Nhận diện bạo lực gia đình và giải pháp phòng tránh

VHO - Ngày 18.3, Công đoàn Khối cơ sở Bộ VHTTDL đã tổ chức họp mặt tuyên dương nữ CNVC-LĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” cấp trên cơ sở năm 2021 và sinh hoạt chuyên đề nhận diện bạo hành gia đình và cách phòng tránh.

Nhận diện bạo lực gia đình và giải pháp phòng tránh - Anh 1

Sinh hoạt chuyên đề nhận diện bạo hành gia đình và cách phòng tránh

Chương trình thực hiện theo hình thức trực tuyến và trực tiếp với gần 120 đại biểu tham gia.
Theo đó, chương trình nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho CNVC-LĐ, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các công đoàn cơ sở trực thuộc Khối Bộ VHTTDL, từng bước nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của cán bộ, đoàn viên; góp phần nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc cho CNVC-LĐ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đây cũng là một trong các hoạt động nhân kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3; 1982 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và kỷ niệm 10 năm Ngày Quốc tế hạnh phúc 20.3. 

Nhận diện bạo lực gia đình và giải pháp phòng tránh - Anh 2

Tuyên dương nữ CNVC-LĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” cấp trên cơ sở năm 2021

Nội dung điểm nhấn của chương trình họp mặt là sinh hoạt chuyên đề nhận diện bạo hành gia đình và cách phòng tránh với chủ đề “Tìm chốn bình yên”, do TS Nguyễn Văn Tiến, giảng viên Trường ĐH Luật TP.HCM trình bày. Theo đó, TS Tiến đã khái quát một số quy định pháp luật liên quan đến công tác bạo hành gia đình, hôn nhân gia đình và các quy định liên quan. Cùng với đó, báo cáo viên đã viện dẫn một số tình huống, vụ bạo hành gia đình nghiêm trọng xảy ra thời gian gần đây để bàn giải pháp phòng tránh. Các đại biểu cũng đã trao đổi nhiều nội dung nhằm làm sáng tỏ hơn các quy định pháp lý hiện hành cũng như tháo gỡ những thắc mắc liên quan đến vấn đề bạo hành trong các gia đình hiện đại ngày nay. Buổi sinh hoạt chuyên đề đã mang đến nhiều nội dung bổ ích, thiết thực. 

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được xem những thước phim tư liệu để hiểu thêm lịch sử, ý nghĩa của Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 và Ngày Quốc tế hạnh phúc 20.3. 

Nhận diện bạo lực gia đình và giải pháp phòng tránh - Anh 3

Ông Trần Nhật Sinh, Chủ tịch Công đoàn Khối cơ sở Bộ VHTTDL trao bảng tượng trưng chương trình “Áo dài trao gửi yêu thương” đến đại diện Ban nữ công Liên đoàn Lao động TP.HCM

Hưởng ứng chương trình “Áo dài trao gửi yêu thương” do Liên đoàn Lao động TP.HCM phát động, trong thời gian qua Công đoàn Khối đã tích cực vận động cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ đóng góp để có những phần quà thiết thực gửi đến học sinh là con CNVC-LĐ hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. 

Dịp này, Ban Thường vụ Công đoàn Khối đã khen thưởng 36 nữ CNVC-LĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” cấp trên cơ sở năm 2021.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc