Báo Mỹ: Việt Nam mở cửa du lịch thuận tiện hàng đầu Đông Nam Á

VHO- Đưa tin Việt Nam đã mở cửa đón khách quốc tế, tờ New York Times đánh giá những điều kiện nhập cảnh của Việt Nam thuận tiện hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Báo Mỹ: Việt Nam mở cửa du lịch thuận tiện hàng đầu Đông Nam Á - Anh 1

Khu đền tháp Mỹ Sơn (Quảng Nam) là điểm đến hấp dẫn khách quốc tế.

Tờ New York Times giới thiệu các chính sách nhập cảnh cho khách quốc tế đến Việt Nam từ 15.3 gồm kết quả xét nghiệm âm tính trước khi đến, trong vòng 72 giờ với phương pháp PCR hoặc 24 giờ nếu xét nghiệm nhanh. Du khách không cần cung cấp chứng nhận tiêm chủng và không bị cách ly. Du khách từ 13 quốc gia được miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam, còn công dân từ 80 quốc gia khác, bao gồm công dân Mỹ có thể xin thị thực điện tử trước khi đến.

"Khoảng 2 năm sau khi đóng cửa biên giới với hầu hết du khách quốc tế, Việt Nam vừa thông báo sẽ mở cửa trở lại với những yêu cầu nhập cảnh thuộc diện nới lỏng nhất tại khu vực Đông Nam Á" - tờ New York Times viết. 

Trong khu vực ASEAN, tờ New York Times cho biết Campuchia nằm trong số quốc gia ít hạn chế nhất về quy định nhập cảnh, mới đây đã thông báo sẽ bỏ yêu cầu xét nghiệm âm tính PCR trước khi khởi hành và cả xét nghiệm nhanh khi nhập cảnh với khách du lịch đã tiêm đủ vaccine.

Tờ New York Times đánh giá quyết định nới lỏng quy định với khách du lịch nước ngoài của Việt Nam dường như được cân nhắc từ góc độ kinh tế. Trước đại dịch, du lịch đã chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong nền kinh tế Việt Nam, đạt gần 10% vào năm 2019. Nhưng một báo cáo vào tháng 8.2021 cho biết phần lớn doanh nghiệp lữ hành đã phải đóng cửa và nhiều công ty đối mặt với nguy cơ phá sản.

Bài viết cho rằng ngay khi mở cửa trở lại, du lịch Việt Nam sẽ không tránh khỏi những khó khăn. Nguồn khách du lịch lớn nhất của Việt Nam trước đại dịch là Trung Quốc vẫn hạn chế công dân đi du lịch nước ngoài.

VOV.VN

Ý kiến bạn đọc