Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

NSƯT Xuân Bắc: Tôi nghĩ con mình sẽ thấu hiểu mong muốn từ cha mẹ

Thứ Bảy 19/03/2022 | 08:26 GMT+7

 

VHO-Mới đây, bà xã nghệ sĩ Xuân Bắc – chị Hồng Nhung đã bị phản ứng khi lên tiếng cảnh báo các bậc phụ huynh nên kiểm soát việc sử dụng mạng xã hội của con mình. Liên quan đến vấn đề này, NSƯT Xuân Bắc đã có cuộc trao đổi với Văn Hoá.

Là một người cha, NSƯT Xuân Bắc vô cùng lo lắng trước áp lực tiêu cực từ dư luận đến với con mình

 

PV: Là nghệ sĩ nổi tiếng trong làng Showbiz và cũng không ít lần gặp “sóng gió thị phi” và cả những lời nói xấu tin đồn vô căn cứ nhưng Xuân Bắc phần lớn giữ im lặng, ít khi có chuyện trao đi đổi lại. Vậy vì sao anh quyết định trả lời cuộc phỏng vấn này?

NSƯT Xuân Bắc: Lý do mà tôi quyết định trả lời về sự việc này là câu chuyện này liên quan tới con trai tôi, cháu  còn quá nhỏ khi phải đối diện với những luồng dư luận của xã hội. Mặc dù tôi đã luôn cố gắng trang bị cho những đứa con của mình với những “kháng sinh” liều cao để có kháng thể với áp lực của dư luận. Hiện tại, chúng tôi đang rất cố gắng không để cho những ảnh hưởng tiêu cực từ MXH làm ảnh hưởng đến tư tưởng của cháu. Tuy nhiên, tôi cảm thấy vô cùng lo lắng bởi không phải lúc nào cũng có thể kiểm soát được các luồng dư luận nhiều chiều từ xã hội và mọi đối tượng. Con trai tôi còn quá nhỏ để có thể chịu đựng những áp lực  từ các luồng thông tin từ xã hội và mọi đối tượng xung quanh cháu, nhất là MXH là rất khó kiểm soát. Cảm thấy sự bất ổn này nên với tư cách một người cha, tôi đã  quyết định trao đổi. 

NSƯT Xuân Bắc chia sẻ với phóng viên Văn hoá 

 

PV: Trong vô số luồng dư luận thì cũng có rất nhiều ý kiến chia sẻ lo lắng cùng gia đình anh khi bé Bi Béo phải đối diện với dư luận xã hội, kể cả  những lời kêu gọi “Giải cứu Bi Béo” cũng sẽ làm ảnh hưởng tới tâm lý khi đứa trẻ tới trường hoặc ra ngoài xã hội ?

NSƯT Xuân Bắc: Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các thiết bị thông minh đã giúp mọi người dễ dàng tiếp cận với đa dạng thông tin. Bên cạnh những tiện ích thì MXH cũng có mặt trái khi mang đến những rủi ro, nguy cơ xâm hại, mất an toàn cho trẻ em. Bị  những thành phần xấu lôi kéo là hiện tượng không phải chỉ xảy ra với con trai tôi mà còn với rất nhiều trẻ em ở lứa tuổi như cháu. Ở độ tuổi các cháu đang rất  tò mò, hiếu động và tìm hiểu về giới tính rất dễ hiểu và dễ xảy ra với nhiều gia đình hiện nay. Tôi đã từng chia sẻ quan điểm rằng: “Gia đình là một cái gì đó rất thiêng liêng và cần phải giấu kín, tôi không bao giờ thích phơi bày gia đình mình cho bàn dân thiên hạ biết để săm soi bàn tán”. Tuy nhiên, trước sự việc xảy ra với con mình, là một người bố tôi không thể giữ im lặng. Tôi đã dành nhiều thời gian để đọc những bài viết chia sẻ trên cộng đồng mạng về sự việc xảy ra với con trai tôi. Tôi cho rằng, những quan điểm của nhiều người làm bố, làm mẹ hiện nay đã rất tiến bộ và họ nhận thức rất rõ việc bảo vệ quyền trẻ em. Cũng đã có những lời chia sẻ rất chân tình của họ khi nói rằng  họ cũng có thể dễ mắc sai lầm như vợ tôi khi chứng kiến hoặc bị “sốc” về tâm lý trước cảnh con mình bị kẻ xấu lôi kéo với những hình ảnh không lành mạnh. Thậm chí có người còn chia sẻ  cách tháo gỡ, xử lý giúp Bi cùng gia đình tôi. Họ cũng rất lo lắng chia sẻ dư luận sẽ làm ảnh hưởng tới tâm sinh lý của con trai tôi. Nhất là khi có một bộ phận đối tượng các cháu nhỏ ở độ tuổi như con trai tôi share và bình luận vô cùng khiếm nhã. Và các bạn nhỏ đó cũng đang rất cần sự giáo dục từ phía gia đình, cha mẹ. Tôi rất mong các bậc phụ huynh sẽ có những khuyến cáo hướng con em họ có cái nhìn nhân ái hơn, tránh đi những lời nói, hành xử quy chụp, để những bạn nhỏ như Bi Béo sẽ không bị tác động tiêu cực.  Qua đây, tôi cũng xin cảm ơn những ý kiến đóng góp  chia sẻ việc nuôi dạy, ứng xử với con cái đối với vợ chồng tôi của mọi người.

NSƯT Xuân Bắc và các con luôn cùng nhau làm những công việc nhà như lau dọn đồ đạc, chăm sóc cây trồng

 

PV: Nhiều ý kiến tập trung vào việc chỉ trích ứng xử sai lầm của vợ anh khi con trai bị kẻ xấu dụ dỗ, anh nghĩ sao về điều này ? 

NSƯT Xuân Bắc: Tôi phải khẳng định, vợ tôi là người rất có trách nhiệm với gia đình, là người mẹ rất yêu thương con giống như bao người mẹ có trách nhiệm khác. Tuy nhiên trong lúc cáu giận đã có hành xử chưa thực sự chính xác khi phát hiện việc con mình bị kẻ xấu dụ dỗ. Tôi nghĩ trong quá trình nuôi dạy con cái, không ai có thể dám chắc là mình không mắc phải sai lầmCó điều sau những sai lầm thì cá nhân mỗi ông bố, bà mẹ hay từng gia đình sẽ tự điều chỉnh hành vi cho phù hợpTrong gia đình tôi, không chỉ con cái xin lỗi bố mẹ mà ngay cả vợ tôi, cá nhân tôi cũng phải có lúc xin lỗi con mình. Dĩ nhiên khi xin lỗi con mình tôi không khóc như con trẻ được (cười-PV). Chúng vẫn là những đứa trẻ và việc chúng khóc lóc, yếu đuối cũng là điều dễ hiểu. Điều quan trọng là sau đó phải thấy được sai lầm của mình ở đâu. Tôi tin rằng vợ tôi cũng như các ông bố, bà mẹ khác cũng đều mong muốn con mình không gặp phải những điều xấu. Tôi tin chắc rằng mỗi gia đình đều có những bài học kinh nghiệm trong việc điều chỉnh hành vi để dạy dỗ con một cách phù hợp. 

Tôi mong rằng câu chuyện liên quan đến cháu Bi sẽ dừng lại ở đây, không bị đẩy đi quá xa bởi bản chất câu chuyện thì không đến nỗi trầm trọng như thế.  Tôi cũng là một ông bố thương con mình như bao ông bố khác, và vợ tôi cũng như vậy. Chúng tôi phải có trách nhiệm bảo vệ con mình. Dẫu nói gì thì cha mẹ vẫn phải là tấm “barie” che chắn bảo vệ cho con em mình. Hãy tin rằng cha mẹ luôn mong những điều tốt đẹp cho con cái của mình và họ sẵn sàng hy sinh cả tính mạng vì con.

Những phút giây chia sẻ từ việc vui chơi, lao động đã luôn gắn bó tình cảm cha con của NSƯT Xuân Bắc

 

Chắc chắn sự việc xảy ra trong mỗi gia đình thì những người làm cha mẹ sẽ phải rút kinh nghiệm và điều chỉnh hành vi cho phù hợp với con, với hoàn cảnh của từng gia đình. Tôi vốn dĩ là một người yêu gia đình và dành rất nhiều thời gian bên con cái, nhưng sau sự việc này tôi cho rằng mình sẽ cần phải quan tâm nhiều hơn, hiểu con mình nhiều hơn nữa. 

PV: Xin cảm ơn anh. 

THUÝ HIỀN, Ảnh : THANH TÙNG

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top