Phố đêm Hà Nội đã “hồi sinh”

VHO -Cuối tuần qua, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) tấp nập người từ khắp nơi đổ về vui chơi sau thời gian dài đóng cửa. Một luồng sinh khí mới đã thổi vào không gian này khiến nơi đây trở lại với diện mạo gần như trước khi dịch bệnh bùng phát.

Phố đêm Hà Nội đã “hồi sinh” - Anh 1

Những chương trình văn nghệ trên phố đi bộ luôn thu hút rất đông du khách

Ngay sau khi được mở cửa hoạt động, các khu vực xung quanh Bờ Hồ tấp nập người dân tìm đến thưởng thức các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian… Lực lượng chức năng bố trí 12 chốt kiểm soát tại các điểm ra vào. Tại các chốt đều có bố trí máy đo thân nhiệt tự động, bảng khai báo y tế (quét mã QR tại điểm kiểm dịch).

Không chỉ trong khu vực phố đi bộ, ngay từ các phố Hàng Bông, Ngô Quyền, Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Bảo Khánh…, những dãy xe máy san sát trên vỉa hè là minh chứng rõ nét nhất cho sự “hồi sinh” của phố phường. Cho dù giá trông xe máy được “hét” từ 10.000 - 30.000 đồng, nhưng nhiều nơi đã không còn chỗ gửi. Hòa trong dòng người đông đúc, gia đình chị Phạm Thị Linh (Khu đô thị mới Thanh Hà Cienco 5, Kiến Hưng, Hà Đông) đến đây vào tối thứ 7 để chụp ảnh, dạo phố, thưởng thức các chương trình văn nghệ, ăn uống, vui chơi cũng như cảm nhận không khí phố xá náo nhiệt. Chị cho biết: “Suốt hơn một năm qua cả gia đình tôi chẳng được đi đâu. Trẻ con thì bị nhốt ở nhà học online. Biết tin phố đi bộ mở cửa trở lại, tôi lập tức cho bọn trẻ lên chơi để thay đổi không khí. Cuộc sống dường như đã bình thường trở lại”.

Phố đêm Hà Nội đã “hồi sinh” - Anh 2

 Một quán ăn trên vỉa hè phố cổ

Đúng như lời chị Linh, những con phố quanh Bờ Hồ tấp nập người xe đi lại, quán xá đông vui, chen vai thích cánh. Cuộc sống về đêm đã trở lại với sự ồn ào, đầy sinh khí như nó vốn có từ bao năm nay. Lần cuối lên Tạ Hiện ngồi nhâm nhi cốc bia, ngắm phố phường cách đây đã cả năm, Hoàng Long (Mỹ Đình, Cầu Giấy, Hà Nội) cùng nhóm bạn đã thấy rõ rệt sự đổi thay. “Mới cách đây mấy ngày, xung quanh “ngã tư quốc tế” Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến vẫn rất yên ắng, quán xá vắng như chùa Bà Đanh, bọn em lượn qua khu vực này để cho đỡ nhớ là chính. Còn giờ thì đông nghịt người, không khí sôi động như ngày trước, có thêm du khách nước ngoài nữa là hoàn hảo”, Long cho biết.

Vui nhất có lẽ là những cửa hàng, cửa hiệu trên phố cổ. Sau bao ngày chìm trong sự vắng lặng, giờ khách đông, phục vụ không kịp, chủ quán cùng nhân viên luôn chân luôn tay từ sáng đến tối. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng vẫn đóng im ỉm do chưa có người thuê lại. Không ít cửa hàng bán đồ lưu niệm cho khách nước ngoài dù mở cửa nhưng không có khách. Từ ngày 15.3, hoạt động du lịch quốc tế được mở trở lại với những quy định nhập cảnh được nới lỏng. Tuy nhiên, để khách đến đông cần có thời gian, lộ trình của các doanh nghiệp lữ hành.

Cuộc sống về đêm đang dần quay trở lại với Hà Nội. Tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng cũng bận rộn hơn với việc đảm bảo an ninh trật tự, tuy nhiên, họ thấy vui hơn khi cuộc sống bình thường, thứ mà người dân trông đợi bao lâu nay, đã hồi sinh. 

QUẢNG XƯƠNG

Ý kiến bạn đọc