Sôi động phiên giao dịch việc làm

VHO- Hơn 31.000 chỉ tiêu tuyển dụng là nhu cầu của các doanh nghiệp tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố vừa được tổ chức tại Hà Nội. Phiên giao dịch tạo điều kiện cho doanh nghiệp bịthiếu hụt lao động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tuyển chọn được các ứng viên phù hợp, đảm bảo nguồn nhân lực, dần phục hồi các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Sôi động phiên giao dịch việc làm - Anh 1

 Người lao động tham gia ứng tuyển tại phiên giao dịch việc làm

Hoạt động này do Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) HàNội phối hợp với Trung tâm DVVL các tỉnh, thành phố: Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Vĩnh Phúc tổ chức với sự tham gia của 84 đơn vị, doanh nghiệp. Riêng tại hệ thống sàn giao dịch việc làm Hà Nội, có sự tham gia của 30 doanh nghiệp với 1.378 chỉ tiêu.

Là lao động thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trong lúc chờ đợi phỏng vấn qua kết nối trực tuyến, chị Nông Thị Thanh Tú (phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) đã đến sàn giao dịch để hy vọng sẽ tìm được một công việc như mong muốn. “Qua theo dõi thời sự tôi biết được thông tin và đây cũng là lần đầu tiên tôi tham gia phiên giao dịch việc làm theo hình thức này. Có kinh nghiệm giao tiếp tiếng Trung nên tôi mong muốn làm việc ởvị trí hành chính nhân sự ởcác công ty liên quan với mức lương ổn định, cùng các chế độ chính sách về bảo hiểm và đãi ngộ từ công ty…”, chị Tú chia sẻ. Tương tự, có mặt từ rất sớm, anh Ngô Mạnh Nam (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) cho biết: “Tôi mong muốn tìm kiếm công việc phùhợp với khảnăng, sởtrường của mình. Vị trí tôi ứng tuyển là quản lý sản xuất vì trước đây đã có kinh nghiệm ởmột số công ty. Ngoài ra, tôi cũng hy vọng môi trường làm việc năng động để thể hiện bản thân và toàn tâm toàn ý cho công việc”.

Ngoài các địa phương trên, phiên Giao dịch việc làm còn được tổ chức cùng lúc trên hệ thống sàn giao dịch việc làm Hà Nội và 14 sàn vệ tinh trên địa bàn thành phố. Mức lương cho người lao động dao động từ 5 đến 20 triệu đồng/tháng. Để thu hút nhân lực, các doanh nghiệp đã đưa ra điều kiện tuyển dụng, cũng như ưu đãi về tiền lương, chế độ BHXH, các chế độ ưu đãi, hỗ trợ. Một số công ty còn có chính sách bố trí phương tiện đi lại, nhà ở, ký túc xá… dành cho lao động ởcác địa phương. Thấu hiểu được khó khăn của doanh nghiệp cũng như người lao động trong tình hình mới, ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm DVVL Hà Nội cho biết, phiên giao dịch việc làm lần này là cơ hội thuận lợi cho doanh nghiệp và người lao động trong thời kỳ phục hồi giai đoạn sau dịch Covid-19. Thời gian tới, Trung tâm sẽ phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan để tiếp tục có những giải pháp tăng cường hơn các hoạt động, phiên chuyên đề về việc làm, hỗ trợ tối đa nhất cho doanh nghiệp và người lao động trong tìm kiếm việc làm.

VÕ HẠNH

Ý kiến bạn đọc