Cơ thủ Việt Nam vô địch giải billiards Carom 3 băng quốc tế ở Mỹ

VHO – Tin vui cho billiards Carom 3 băng Việt Nam khi cơ thủ Trần Quyết Chiến xuất sắc đoạt chức vô địch giải Billiards Million Dollar, vừa kết thúc vào sáng nay tại Los Angeles (bang Califonia, Mỹ).

Giải Billiards Million Dollar có tổng giải thưởng là 25.000 USD, trong đó nhà vô địch nhận 6.000 USD, quỵ tụ nhiều cơ thủ hàng đầu thế giới tham dự.

Cơ thủ Việt Nam vô địch giải billiards Carom 3 băng quốc tế ở Mỹ - Anh 1

Quyết Chiến có danh hiệu đầu tiên trong năm nay

Tại giải đấu này, Việt Nam có 3 đại diện là Trần Quyết Chiến, Nguyễn Đức Anh Chiến và Nguyễn Quốc Nguyện. Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến đã dừng bước ở tứ kết nhưng anh nhận được giải thưởng dành cho cơ thủ có series cao nhất với 15 điểm. Trong khi đó, Quyết Chiến và Quốc Nguyện đối đầu với nhau ở bán kết. Với phong độ ổn định trong thời gian gần đây, Quyết Chiến dễ dàng có chiến thắng 35/13 trước người đồng đội.

Ở trận chung kết diễn ra vào sáng nay (giờ VIệt Nam), Quyết Chiến đối đầu với cơ thủ đến từ Colombia - Jose Juan Garcia, người đã loại Anh Chiến ở tứ kết. Quyết Chiến là người khởi đầu tốt hơn khi liên tục dẫn điểm nhưng đến giữa trận đấu, thế trận cần bằng khi Jose Juan Garcia sang hoà 18/18. Dù vậy đến giữa và cuối trận, Quyết Chiến “tăng tốc” bằng những series điểm ấn tượng. Cơ thủ sinh năm 1983 vượt lên dẫn 25/18 trước khi kết thúc trận đấu với điểm số 35/25. Kết quả này giúp Quyết Chiến đoạt chức vô địch và nhận phần thưởng 6.000 USD.

Sau giải đấu này, Quyết Chiến cùng Anh Chiến và Quốc Nguyện sẽ tiếp tục ở lại Mỹ để dự giải World Cup billiards Carom 3 băng diễn ra tại Las Vegas với sự tham dự của rất nhiều cơ thủ hàng đầu thế giới.

THÁI AN

Ý kiến bạn đọc