Thầy thuốc trẻ lan tỏa nhiệt huyết trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19

VHO- Ngày 21.3 tại Hà Nội, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức chương tuyên dương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 với chủ đề “Thầy thuốc trẻ trên mặt trận phòng, chống đại dịch Covid-19”.

Trong khuôn khổ Chương trình, 10 thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 đã có buổi gặp mặt với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Cùng dự chương trình có ông Bùi Văn Cường, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; bà Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; ông Nguyễn Đắc Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế; anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ VHTTDL.

Thầy thuốc trẻ lan tỏa nhiệt huyết trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19 - Anh 1

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt 10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu

Tại đây, ông Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã báo cáo thành tích về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Theo đó, Hội đã huy động hiệu quả nguồn lực xã hội với hơn 160 tỷ đồng và lực lượng thầy thuốc trẻ trên cả nước, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan triển khai nhiều hoạt động như: hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ vật tư, trang thiết bị y tế; hoạt động thiện nguyện vì sức khỏe cộng đồng... Đặc biệt, Hội có sáng kiến và triển khai Mạng lưới thầy thuốc đồng hành, từ đó huy động nguồn lực xã hội tư vấn chăm sóc, điều trị, cấp cứu người nhiễm hoặc có nguy cơ cao mắc Covid-19 tại cộng đồng. 

Đánh giá và ghi nhận đóng góp của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, để tạo nên thành quả chung trong cuộc chiến chống đại dịch và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, không thể không kể đến sự đóng góp to lớn của các hội viên ưu tú của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, điển hình là các thầy thuốc trẻ tiêu biểu, những người đại diện cho lực lượng thầy thuốc trẻ của cả nước, là điển hình của tinh thần xung kích trên tuyến đầu chống dịch, luôn tiên phong tình nguyện tham gia phòng, chống dịch tại những điểm nóng cam go nhất, khó khăn nhất.

Chủ tịch Quốc hội cũng bày tỏ mong muốn lực lượng thầy thuốc trẻ và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trong thời gian tới tiếp tục vận động các hội viên phát huy tình thần tình nguyện, sáng tạo, rèn đức, luyện tài để tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Nhân rộng những mô hình, chương trình, phong trào hiệu quả như Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành, huy động lực lượng y bác sĩ trẻ, tình nguyện viên cả nước tham gia hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại nhà; Chương trình “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng”.. để lan tỏa trong xã hội. Tiếp tục phát huy uy tín của Hội để vận động, huy động hiệu quả nguồn lực đóng góp của xã hội, sử dụng đúng mục đích, cho đúng người, vào đúng thời điểm…

Thầy thuốc trẻ lan tỏa nhiệt huyết trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19 - Anh 2

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại Lễ tuyên dương

Sau buổi gặp mặt, lễ tuyên dương đã được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Dự buổi lễ tuyên dương có Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam Kidong Park; cùng đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và một số bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Theo anh Nguyễn Ngọc Lương, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, 10 gương mặt xuất sắc được tuyên dương năm 2021 là đại diện cho hàng chục nghìn thầy thuốc trẻ trong suốt thời gian qua đã nỗ lực cống hiến, hy sinh, không quản ngại khó khăn vất vả, thậm chí hiểm nguy đến tính mạng mình, để giành lại sức khỏe và tính mạng cho người khác.

Chúc mừng 10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu nhất trong những tấm gương tiêu biểu trên mặt trận phòng chống đại dịch Covid-19 được tuyên dương Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định các thầy thuốc sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần cố gắng, nhiệt huyết của tuổi trẻ ngành Y trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, công tác nghiên cứu khoa học, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, nhất là trong tham gia phòng chống đại dịch Covid-19.

Thầy thuốc trẻ lan tỏa nhiệt huyết trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19 - Anh 3

Các thầy thuốc trẻ được tặng Bằng khen 

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa cũng đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiếp tục phát huy và làm tốt hơn nữa các nội dung trong tham gia phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong đó nhấn mạnh Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phải là những người tiên phong trong áp dụng chuyển đổi số trong khám bệnh, điều trị, chăm sóc bệnh nhân; tăng cường áp dụng khoa học công nghệ trong khám chữa bệnh từ xa, ngay cả trong các hoạt động khám bệnh tình nguyện mà Hội thầy thuốc đang triển khai hiệu quả. Hội Thầy thuốc trẻ cần tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần hội nhập, mở rộng quan hệ với các tổ chức quốc tế, không chỉ trong công tác huy động nguồn lực quốc tế cho hoạt động của Hội mà còn góp phần nâng cao năng lực chuyên môn cho các hội viên Hội thầy thuốc trẻ, góp phần xây dựng nền y học nước nhà trên nguyên tắc khoa học - dân tộc - đại chúng và hội nhập…

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc