Tuyển Việt Nam kiên cường cầm hoà Nhật Bản

VHO- Thi đấu kiên cường và bền bỉ trong suốt 90 phút tại sân Saitama, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc cầm hoà đội tuyển Nhật Bản 1-1 tại lượt trận cuối bảng B Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam hành quân đến Nhật Bản với lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng vì dịch Covid-19, chấn thương và thẻ phạt khi trong tay HLV Park Hang-seo chỉ có đúng 20 cầu thủ. Trận này, HLV người Hàn Quốc đã xếp Thanh Bình thay cho Thành Chung chấn thương để đá cặp cùng Quế Ngọc Hải và Việt Anh, trong khung gỗ vẫn là Nguyên Mạnh. Hai bên là Văn Thanh và Tấn Tài, Quang Hải, Hùng Dũng và Tuấn Anh đá ở giữa, hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo Công Phượng và Tuấn Hải.

Tuyển Việt Nam kiên cường cầm hoà Nhật Bản - Anh 1

Tuyển Việt Nam bất ngờ ghi bàn dẫn trước trên sân Saitama. Ảnh: Getty

Tuyển Việt Nam đã chọn lối chơi phòng ngự phản công, duy trì sự toàn ở mặt trận phòng ngự. Bất ngờ đã xảy ra trên sân Saitama ở phút 19, từ đường đá phạt góc của Công Phượng, trung vệ Thanh Bình bật cao đánh đầu mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Sau khi có bàn thắng, hàng thủ của tuyển Việt Nam chịu sức ép lớn nhưng đợt tấn công liên tiếp của chủ nhà. Liên tiếp 3 cú sút nguy hiểm chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút đến từ các chân sút chủ nhà về phía khung thành Nguyên Mạnh nhưng bóng đi thiếu chính xác. Sức ép mà các cầu thủ Nhật Bản càng lớn hơn ở giữa cuối hiệp 1, họ cầm bóng 60%, tung ra nhiều cút sút nhưng hàng thủ của tuyển Việt Nam vẫn chơi tập trung và lăn xả.

Tuyển Việt Nam kiên cường cầm hoà Nhật Bản - Anh 2

Các cầu thủ áo trắng thi đấu kiên cường trước tuyển Nhật Bản. Ảnh: Getty

Sang hiệp 2, tuyển Nhật Bản tung chân sút số 1 Junya Ito vào sân và họ tiếp tục tạo sức ép lớn lên khung thành đội khách. Và chuyện gì đến cũng đến, phút 55 từ cú sút không mấy nguy hiểm ngoài vòng cấm, thủ thành Nguyên Mạnh bắt không dính bóng để Yoshida lao vào đá bồi, cân bằng tỷ số 1-1. Thời gian sau đó, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Việt Nam, nhưng bằng ý chí và nỗ lực tuyệt vời, hàng thủ Việt Nam đã không để cho các chân sút chủ nhà ghi thêm bàn thắng nào nữa. Cầm hoà tuyển Nhật Bản 1-1, tuyển Việt Nam giành thêm 1 điểm quý giá để tạo nên một cái kết đẹp cho hành trình lịch sử.

Kết quả trên Saitama đã nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn bởi với những con người hiện tại, việc tuyển Việt Nam ra về với 1 điểm thực sự là điều bất ngờ. Kết quả trận đấu là điều mà người trong cuộc lẫn các cổ động viên Việt Nam rất hân hoan, “Những chiến binh sao vàng” đã làm hết sức mình với một tinh thần không bao giờ từ bỏ, họ đã thi đấu vì màu cờ sắc áo và người hâm mộ.

Tuyển Việt Nam kiên cường cầm hoà Nhật Bản - Anh 3

Một điểm trước Nhật Bản chẳng khác nào một chiến thắng với tuyển Việt Nam. Ảnh: Getty

Giành 1 điểm trước Nhật Bản giúp tuyển Việt Nam đã khép lại hành trình lịch sử tại Vòng loại thứ ba World Cup với 4 điểm cùng 8 trận thua, 1 trận thắng và 1 trận hoà, xếp cuối bảng. Tuyển Việt Nam đã trở thành đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á giành chiến thắng ở 1 trận đấu tại vòng loại cuối cùng Cúp thế giới và cân bằng thành tích giành 4 điểm của Thái Lan tại vòng loại World Cup 2002.

Để biểu dương tinh thần thi đấu của các cầu thủ sau khi xuất sắc cầm hoà Nhật Bản 1-1, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thưởng cho tuyển Việt Nam 1,5 tỷ đồng.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc