Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Đánh thức miền di sản diệu kỳ

Thứ Năm 31/03/2022 | 01:30 GMT+7

VHO- Ngay trước thềm khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam- VITM 2022, ngày 30.3, tại Hà Nội, với sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch Hà Nội và các đơn vị liên quan, 5 địa phương Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị giới thiệu điểm đến 5 địa phương.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Sở Du lịch/VHTTDL, Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp 5 địa phương Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng và gần 100 doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí. 

Với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ”, Hội nghị đã tập trung quảng bá hình ảnh du lịch của 5 địa phương với các di sản, sản phẩm du lịch độc đáo ở miền Trung, dải đất diệu kỳ, tươi mới. Cũng tại đây, các địa phương đã giới thiệu các chương trình kích cầu, các sản phẩm du lịch mới đến các công ty lữ hành, người dân Hà Nội, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Sự kiện này cũng nhằm tiếp tục khẳng định thương hiệu điểm đến hấp dẫn, miền di sản diệu kỳ tại Thủ đô Hà Nội - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của đất nước, góp phần thu hút khách du lịch và nhà đầu tư Hà Nội đến các tỉnh, thành miền Trung; đồng thời thúc đẩy sự phục hồi, tăng trưởng và đưa du lịch các tỉnh, thành nói trên trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình Đặng Đông Hà phát biểu tại Hội nghị

Đại diện cho 5 địa phương, với vai trò địa phương Trưởng nhóm, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình Đặng Đông Hà cho biết: “Con đường di sản miền Trung đi qua 5 địa phương là thương hiệu nổi bật của Du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Một miền di sản diệu kỳ với hệ thống di sản thế giới đồ sộ đã được UNESCO công nhận: di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng; các di sản văn hóa: Quần thể di tích Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Nhã nhạc Huế, Ca trù, Nghệ thuật bài chòi miền Trung; các di sản tư liệu thế giới: Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn, Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế; miền nghỉ dưỡng, giải trí diệu kỳ Đà Nẵng hay Quảng Trị - một trong những bảo tàng của lịch sử, hòa bình lớn nhất Châu Á…”

Trong những năm qua, du lịch 5 tỉnh miền Trung đã có sự tăng trưởng ấn tượng và vươn lên trở thành một trong những điểm sáng của Du lịch Việt Nam và khu vực châu Á với khoảng 20 - 25 triệu khách du lịch/năm trong giai đoạn 2016 - 2019. Hệ thống sản phẩm du lịch rất đa dạng, phong phú… cùng với hạ tầng kỹ thuật phát triển du lịch đồng bộ trong đó có nhiều sản phẩm, cơ sở lưu trú, điểm du lịch đẳng cấp quốc tế.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình hy vọng rằng chương trình xúc tiến điểm đến này sẽ mang đến cho các công ty lữ hành, khách du lịch trong nước và quốc tế những cảm nhận, trải nghiệm khác biệt về điểm đến du lịch miền Trung, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đánh giá cao những nỗ lực, thành tựu mà du lịch 5 địa phương đã đạt được trong thời gian qua, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh, đây là điển hình cho mô hình liên kết 5 địa phương một điểm đến. “Sau một giai đoạn dài bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp đang sẵn sàng tung ra rất nhiều gói sản phẩm dịch vụ hấp dẫn. Chúng tôi ghi nhận những nỗ lực của cơ quan quản lý du lịch tại 5 địa phương đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp được giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, thu hút du khách. Hội nghị giới thiệu du lịch 5 địa phương là một trong những điểm nhấn khẳng định sự thành công của chương trình phục hồi, mở lại du lịch nội địa và quốc tế”, ông Hà Văn Siêu nói.

Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch tại Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng đã giới thiệu về các chương trình, sản phẩm du lịch mới đa dạng cùng những chính sách ưu đãi hấp dẫn nhằm thu hút du khách đến với 5 địa phương. Trong đó, nổi bật là sản phẩm du lịch mạo hiểm, khám phá hang động (Quảng Bình); sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử, biển đảo (Quảng Trị); sản phẩm du lịch văn hóa cung đình truyền thống, nghỉ dưỡng (Thừa Thiên Huế); sản phẩm du lịch MICE, nghỉ dưỡng, thiên nhiên (Đà Nẵng); sản phẩm về các sự kiện liên quan đến Năm Du lịch quốc gia- Quảng Nam 2022 (Quảng Nam)…

Hang động kỳ vĩ ở Quảng Bình

Trong đó, Quảng Bình giảm 50% mức thu phí đối với các sản phẩm du lịch mạo hiểm trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 31.12.2022 gồm: Tuyến “Động Phong Nha - Khám phá chiều sâu bí ẩn”; tuyến “Rào Thương - hang Én - hang Nước lạnh”; tuyến Thung lũng Sinh Tồn - Hang Thủy Cung; Tuyến “Hang Va, hang Nước Nứt - những trải nghiệm khác biệt”; tuyến du lịch khám phá hệ thống Hang động Tú Làn; tuyến “Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới”; tuyến “Khám phá thung lũng Hamada - hang Trạ Ang”; tuyến du lịch khám phá hang Đại Ả, Over, Pigmy; tuyến “Hóa Sơn - hang Rục Mòn”.

Giảm 15% các giá dịch vụ bổ trợ tại điểm du lịch sông Chày – hang Tối và suối nước Moọc từ  1.4 đến 30.9. Giảm 30% - 55% các giá dịch vụ bổ trợ tại điểm du lịch sông Chày – hang Tối và suối nước Moọc từ 1.10 đến 31.12.

Đà Nẵng

Giảm 20% mức thu phí đối với các sản phẩm du lịch: Động Phong Nha,  Tiên Sơn; Điểm du lịch sinh thái Nước Moọc; Động Thiên Đường và Hang Mẹ bồng con; Tuyến du lịch Sông Chày - Hang Tối; Điểm du lịch sinh thái và diễn giải môi trường Vườn thực vật, từ ngày 1.10- 31.12.

Bên cạnh đó, Công ty Oxalis Adventure giảm 10% giá các tour du lịch mạo hiểm của công ty (ngoại trừ tour Sơn Đoòng, Tú Làn 4 ngày và hang Én) và giảm tiếp 10% cho “Xiều” (ngoại trừ tour Sơn Đoòng); Công ty Oxalis Holiday có các combo ưu đãi cho tour 4 ngày 3 đêm, 3 ngày 2 đêm tại Quảng Bình; Công ty TNHH NETIN giảm từ 13%-23% giá bán các tour khám phá hang Chà Lòi; tour khám phá thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong và giảm 5% - 10% các tour hàng ngày tại Quảng Bình. Các công ty khai thác các sản phẩm du lịch mạo hiểm giảm giá từ 10% - 20% các chương trình tour. ….

Đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới: Khám phá bí ẩn Phong Nha về đêm; Khám phá khe Nước Trong, suối Tiên và Chinh phục thác Cổng Trời, Bãi Đạn; Thám hiểm rừng sâu hang Ba.

Quảng Nam

Cơ sở lưu trú mới của Quảng Bình cũng đã bắt đầu đón khách như: khách sạn Rex; khách sạn SAM; khách sạn Phương Bắc Luxury; Khám phá hang Ô Rô, hang Hoàn Mỹ.

Quảng Bình cũng áp dụng các chính sách hỗ trợ, ưu đãi phát triển du lịch như: Hỗ trợ mở đường bay mới đến Quảng Bình (5 tỉ đồng/đường bay nội địa; 10 tỉ đồng/đường bay quốc tế và hỗ trợ văn phòng làm việc, truyền thông quảng bá); hỗ trợ bồi thường GPMB; hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào dự án; hỗ trợ đào tạo lao động.

Tỉnh này cũng tổ chức các sự kiện nổi bật như: Tuần Văn hóa Du lịch Đồng Hới; Tuần VHTTDL và Lễ hội Rằm tháng ba Minh Hóa năm 2022; Lễ hội đua thuyền truyền thống và Hội thi cá Trắm sông Son; Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình; Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang; Chương trình Chào đón năm mới 2023...

Quảng Trị

Trong khi đó, để thu hút khách du lịch và kích cầu du lịch trở lại, Quảng Trị cũng tổ chức nhiều sự kiện nổi bật như: Kỷ niệm 115 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn; Chương trình sân khấu thực cảnh đặc biệt “Kỷ niệm 115 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn”; Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị, 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ thành cổ Quảng Trị, Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông”, Giải đua thuyền truyền thống “Thống nhất non sông”, tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác Văn học nghệ thuật và Triển lãm các Tác phẩm đạt giải của các Văn nghệ sĩ tại Cuộc thi với chủ đề “Quảng Trị - 50 năm xây dựng, đổi mới và phát triển”; hội thảo khoa học “Quảng Trị - 50 năm xây dựng, đổi mới và phát triển”; Lễ phát hành bộ Tem kỷ niệm 50 năm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị; Lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Trị, 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ thành cổ Quảng Trị; các hoạt động hướng đến Lễ hội Vì Hòa bình và kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ; các hoạt động Khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2022…

Thừa Thiên Huế triển khai các gói kích cầu: các chương trình biểu diễn miễn phí tại Hoàng cung Huế từ 18.3; trải nghiệm miễn phí tái hiện các nghi thức và hoạt động chốn cung đình xưa qua các chương trình nghệ thuật hằng ngày tại Hoàng cung Huế…

Thừa Thiên Huế

Tỉnh này cũng khai thác một số sản phẩm du lịch mới như: Phố đi bộ Hoàng Thành, Phố Ẩm thực tại đường Đinh Tiên Hoàng từ tháng 4.2022; các cơ sở lư trú mới như: Kawara Mỹ An Resort, Anhill Resort, Khách sạn Senna Huế…

Tiếp tục các chính sách hỗ trợ, ưu đãi phát triển du lịch: Hỗ trợ mở đường bay nối đường bay các cố đô: Ayutthaya (Thái Lan) – Huế - Luang Prabang (Lào) – Siêm Riêp (Campuchia) và xúc tiến nối các đường bay đến Hàn Quốc và Nhật Bản. Triển khai nhiều dự án du lịch, dịch vụ mới.

Trong suốt năm 2022, Thừa Thiên Huế cũng tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa, du lịch, ẩm thực nổi bật nhằm thu hút khách quay trở lại mảnh đất Cố đô.

Đà Nẵng lại triển khai các gói ưu đãi, tăng trải nghiệm với nhiều chương trình hấp dẫn. Trong đó có gói Free and Easy, các gói combo khuyến mãi bao gồm vé máy bay và khách sạn lưu trú 3- 5 sao với giá hấp dẫn kèm trải nghiệm gia tăng…

Quảng Nam với hàng trăm sự kiện xuyên suốt Năm du lịch quốc gia 2022.

NGUYỄN ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top