Bài hát chính thức Let’s shine: Mang tinh thần thể thao cao đẹp

VHO- Được trình diễn bởi các ca sĩ nổi tiếng như Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Isaac, Văn Mai Hương cùng với phần phối rap của Đen Vâu, bài hát chính thức của SEA Games 31 Let’s shine (Hãy tỏa sáng) dường như đã thoát khỏi khuôn khổ một bài hát cổ động để trở thành một bài hát bắt trend giới trẻ.

Bài hát chính thức Let’s shine: Mang tinh thần thể thao cao đẹp - Anh 1

Nhạc sĩ Huy Tuấn cùng ca sĩ Tùng Dương (trái) và ca sĩ Isaac (phải) trong quá trình thu âm bài hát

 Sau khi tạo trend “mang tiền về cho mẹ”, rapper Đen Vâu lại tiếp tục gây ấn tượng với “mang huy chương về khoe mẹ và khoe ba” trong bài hát chính thức của SEA Games 31. Sự xuất hiện của Đen Vâu càng làm cho bài hát trở nên hấp dẫn, bắt trend giới trẻ.

“Ngôi sao sáng nhất chính là ngôi sao vàng”

Điểm nhấn của bài hát chính là phần ca từ mang thông điệp thể hiện được niềm tự hào về đất nước, con người Việt Nam, niềm vinh quang, tinh thần thể thao cao đẹp, thúc đẩy sự vươn lên của tuổi trẻ, cùng tỏa sáng, hòa nhập vào sự phát triển, đoàn kết, thân thiện với bạn bè quốc tế. Nhạc sĩ Bùi Huy Tuấn đã rất khéo léo khi kết hợp chất khỏe khoắn, sôi nổi của thể thao với phần ca từ đầy ý nghĩa, mang thông điệp SEA Games 31 vì một ASEAN mạnh mẽ hơn, như slogan của Đại hội.

Điểm bắt trend của bài hát chính là phần rap của Đen Vâu, cũng đầy ý nghĩa, thể hiện bản lĩnh, ý chí của người Việt Nam trong sự hội nhập chung với bạn bè quốc tế. Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á sẽ có sự tham gia của khoảng 7.000 VĐV đến từ 11 quốc gia trong khu vực và vì thế theo Đen Vâu, dù “Chúng ta đến từ rất nhiều nơi/ Nhưng chung đích đến là bục huy chương”. Và sau khi đoạt huy chương rồi thì các vận động viên sẽ “Mang về khoe mẹ và khoe ba/Khoe với hàng xóm và khoe nàng”. Đen Vâu không quên nhắc nhở các VĐV, hãy gác cái tôi cá nhân lại vì thành công chung của tập thể. Và khi thi đấu tỏa sáng, có trở thành “sao” rồi thì ngôi sao lớn nhất vẫn chính là màu cờ sắc áo của Tổ quốc. “Sao Kim, sao Thủy hay sao Mai thì ngôi sao sáng nhất chính là ngôi sao vàng”, Đen Vâu nhắc nhở.

Đen Vâu cũng tỏ ra am hiểu và đồng cảm với các VĐV bằng những câu từ gần gũi và đúng chất “dân” thể thao: “Bước vào đấu trường không từ bỏ/Chơi cho đối thủ cũng phải ngại ngần và lo/Tay phải hiên ngang trên ngực trái/Lời quốc ca ta cùng hát cho vang to”. Anh cũng dùng cách chơi chữ để đưa ra hình ảnh, xưa thì Trần Quốc Toản bóp nát quả cam vì phẫn uất trước kẻ thù bạo ngược, còn giờ thì thế hệ trẻ có thể bóp nát cả sự cam go. Với các VĐV sẽ là vượt qua khó khăn, thử thách để mang huy chương về cho đất nước. Rapper cũng không quên nhắc đến hình ảnh các vận động viên đổ mồ hôi trên thảm tập, sân chạy, bể bơi với những ngày tập luyện khi nắng gió hay khi sương xuống, để có thể mang được chiếc huy chương về cho Tổ quốc.

Bài hát chính thức Let’s shine: Mang tinh thần thể thao cao đẹp - Anh 2

 Bài hát chính thức của SEA Gamess 31 với những ca từ dễ nhớ, dễ thuộc

MV hứa hẹn sẽ hấp dẫn

Là nữ võ sĩ Boxing đầu tiên của Việt Nam giành được tấm vé chính thức dự Olympic Tokyo 2022 và hiện giờ đang nỗ lực chuẩn bị cho SEA Games 31, võ sĩ Nguyễn Thị Tâm cho biết, bài hát SEA Games 31 có giai điệu hiện đại, vui tươi, khỏe khoắn, phần lời hát bằng tiếng Anh và tiếng Việt dễ hát và dễ thuộc, thực sự “chạm” đến trái tim các VĐV. Trong đó phần rap của ca sĩ Đen Vâu với những ca từ bình dị nhưng lại giàu triết lý, rất gần gũi với các vận động viên. “Tôi hy vọng bạn bè quốc tế cũng sẽ thích bài hát như tôi và chúng tôi sẽ hát vang bài hát trong lễ khai mạc hay sau khi thi đấu. Khi đoạt huy chương, tôi cũng sẽ đem huy chương về khoe với bố mẹ và luôn khắc ghi rằng “ngôi sao lớn nhất chính là ngôi sao vàng, là màu cờ, sắc áo của Tổ quốc trong mỗi trái tim của các VĐV. Để từ đó chúng tôi tập luyện, thi đấu hết mình mang niềm vui, vinh quang về cho cha mẹ, họ hàng, người thân và cao hơn thế là Tổ quốc thiêng liêng”, Nguyễn Thị Tâm chia sẻ.

Chia sẻ với Văn Hóa về quá trình thu âm và nhất là việc xây dựng MV cho Let’s shine, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết, không chỉ anh mà cả ê kíp đều rất hào hứng khi bắt tay vào công việc này. Với sự tham gia của các ca sĩ hàng đầu hiện nay nên việc thu âm bài hát khá phức tạp vì các ca sĩ đều rất bận rộn. “Tuy nhiên, khi tôi trao đổi về việc tham gia vào bài hát chính thức của SEA Games 31, các ca sĩ đều rất hào hứng bởi họ đều nhận thức được rõ trách nhiệm của mình với đất nước, Tổ quốc, khi chúng ta vinh dự đăng cai Đại hội thể thao lớn nhất khu vực. Tôi cũng nói với các ca sĩ rằng, anh em mình phải cố gắng vì có lẽ chúng ta chỉ có 1-2 lần, thậm chí là một lần duy nhất trong đời được vinh dự thực hiện trách nhiệm này. Vì thế các ca sĩ dù bận rộn với nhiều dự án âm nhạc nhưng đã gác hết lại để cùng tôi hoàn thành bản thu âm và sắp tới sẽ là hoàn thành MV để kịp ra mắt trước khi sự kiện lớn bắt đầu”, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết.

Do các ca sĩ ở các vùng miền khác nhau nên việc thu âm bài hát được tiến hành tại ba nơi. Isaac và Tùng Dương thu âm ở Hà Nội; Văn Mai Hương và Hồ Ngọc Hà thu âm tại TP.HCM, Đen Vâu thu âm tại Quảng Ninh. Sau đó các bản ghi âm đã được mix lại tại TP.HCM để hoàn chỉnh bài hát. Đặc biệt, MV của Let’s shine hứa hẹn sẽ rất ấn tượng với sự đầu tư công phu, tỉ mỉ, đầy kỳ công của nhà sản xuất. Hiện tại ê kíp đang thực hiện các cảnh quay đẹp như thơ tại Phú Yên. Ngoài Phú Yên, MV cũng sẽ được quay tại nhiều địa danh nổi tiếng trên cả nước để giúp cho bạn bè quốc tế có được cái nhìn tổng quan về một Việt Nam với vẻ đẹp bất tận, là một điểm đến an toàn, thân thiện và hiếu khách.

Nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ, vượt qua khuôn khổ của một bài hát cổ động, bài hát chính thức của SEA Games 31 còn mang theo tâm huyết và mong muốn của chúng tôi về một kỳ SEA Games thành công, về sự tỏa sáng của các VĐV vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc, vì một ASEAN ngày càng mạnh mẽ hơn, như thông điệp của Đại hội. “Ngoài các cảnh quay đẹp tại nhiều địa danh trên cả nước, MV còn được thực hiện tại trường quay. Thú thực dù đã tham gia nhiều dự án âm nhạc nhưng khi bước vào trường quay này bản thân tôi bị choáng ngợp bởi nếu bình thường trường quay sẽ là các cảnh sắp đặt rồi dùng công nghệ, hiệu ứng làm cho rộng lớn, hoành tráng hơn nhưng trường quay này đã được đầu tư như thật với cánh đồng lúa trải dài, bất tận. Tôi thấy mình thật may mắn vì đã được hợp tác với nhà sản xuất kỳ công, đầu tư đến như vậy. Hy vọng sau khi hoàn thiện trong tuần tới, MV sẽ nhận được sự hài lòng từ khán giả”, nhạc sĩ Huy Tuấn mong muốn.

Được biết, ngoài các ngôi sao của showbiz Việt, MV cũng có sự xuất hiện của các vận động viên nổi tiếng của Việt Nam qua nhiều thời kỳ cùng các cảnh quay công phu ngoài trời, với sự tham gia của hàng trăm người cùng ê kíp chuyên nghiệp. Đạo diễn Huy Anh - một đạo diễn trẻ đã có nhiều MV thành công được chờ đợi sẽ mang đến sự mới mẻ, bất ngờ cho bài hát chính thức của SEA Games 31. 

 Vượt qua khuôn khổ của một bài hát cổ động, bài hát chính thức của SEA Games 31 còn mang theo tâm huyết và mong muốn của chúng tôi về một kỳ SEA Games thành công, về sự tỏa sáng của các VĐV vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc, vì một ASEAN ngày càng mạnh mẽ hơn, như thông điệp của Đại hội”.

(Nhạc sĩ HUY TUẤN)

 Tôi hy vọng bạn bè quốc tế cũng sẽ thích bài hát như tôi và chúng tôi sẽ hát vang bài hát trong lễ khai mạc hay sau khi thi đấu. Khi đoạt huy chương, tôi cũng sẽ đem huy chương về khoe với bố mẹ và luôn khắc ghi rằng ngôi sao lớn nhất chính là ngôi sao vàng, là màu cờ, sắc áo của Tổ quốc trong mỗi trái tim của các VĐV.

(Võ sĩ Boxing NGUYỄN THỊ TÂM)

 

 THU SÂM

Ý kiến bạn đọc