Sầm Sơn (Thanh Hóa) tích cực chuẩn bị Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái 2022

VHO- Chỉ còn ít ngày nữa, Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái Sầm Sơn 2022 sẽ chính thức khai mạc với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn. Đến thời điểm này, Tp Sầm Sơn đang tích cực chuẩn bị theo kế hoạch, sẵn sàng tổ chức thành công lễ hội, với mong muốn giới thiệu những giá trị văn hóa, lịch sử, những tiềm năng, thế mạnh của danh thắng quốc gia Hòn Trống Mái đến du khách trong nước và quốc tế.

Sầm Sơn (Thanh Hóa) tích cực chuẩn bị Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái 2022 - Anh 1

 Danh thắng quốc gia Hòn Trống Mái là điểm tham quan hấp dẫn của du khách khi đến với Sầm Sơn

Lễ hội diễn ra từ ngày 7.4 đến 11.4 với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như chương trình nghệ thuật với chủ đề ”Vinh danh tình yêu”; Cuộc thi giọng hát hay thành phố Sầm Sơn mở rộng lần thứ nhất với chủ đề “Hát về tình yêu”; Hội thi mâm cơm gia đình với chủ đề “Gia đình yêu thương”; Hội trại Tình yêu; Khai mạc Đại hội TDTT thành phố lần thứ IX và Hội thao gia đình thành phố Sầm Sơn năm 2022…

Theo bà Đàm Thị Thái, Trưởng phòng Văn hóa thông tin thành phố Sầm Sơn, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái 2022 đang dần hoàn tất, với tiêu chí trang trọng, ấn tượng, phù hợp với thuần phong, mỹ tục của người Việt Nam; đặc biệt bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19… Đồng thời, công tác tuyên truyền, quảng bá về lễ hội cũng đã được triển khai trên nhiều phương tiện với nhiều cách thức đa dạng, phong phú, mang lại hiệu quả tích cực.

Sầm Sơn (Thanh Hóa) tích cực chuẩn bị Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái 2022 - Anh 2

Sầm Sơn (Thanh Hóa) tích cực chuẩn bị Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái 2022 - Anh 3

 Được biết, ban tổ chức đã dùng khoảng 15.000 chậu hoa các loại như Cẩm Tú Cầu, Dạ Yến Thảo, ... để trang trí khuôn viên khu vực Hòn Trống Mái, sẵn sàng chào đón một mùa du lịch mới thu hút đông đảo du khách đến tham quan

Di tích lịch sử danh thắng quốc gia Hòn Trống Mái nằm trên dãy núi Trường Lệ, được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích danh thắng cấp quốc gia năm 1962. Mang trong mình những giá trị  văn hóa đặc biệt, gắn với thiên tình sử cảm động được truyền từ đời này sang đời khác, chứa đựng ước mơ ngàn đời của người dân về cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc, Hòn Trống Mái đã trở thành biểu tượng về tình yêu thuỷ chung son sắt của người Việt, là điểm tham quan hấp dẫn của du khách khi đến với Sầm Sơn. 

Sầm Sơn (Thanh Hóa) tích cực chuẩn bị Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái 2022 - Anh 4

Sầm Sơn (Thanh Hóa) tích cực chuẩn bị Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái 2022 - Anh 5

 Hiện nay công tác chuẩn bị cho sự kiện này đang được ban tổ chức cùng các đơn vị liên quan gấp rút triển khai

Ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái được tổ chức thường niên là sự kết nối giữa các giá trị tâm linh, truyền thống cổ xưa với giá trị văn minh hiện đại, là sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo, riêng biệt của Du lịch xứ Thanh. Đây cũng là dịp để Sầm Sơn giới thiệu những giá trị văn hóa, lịch sử, những tiềm năng, thế mạnh của danh thắng quốc gia Hòn Trống Mái, khu vực sinh thái núi Trường Lệ đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

“Việc tổ chức lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái có ý nghĩa quan trọng trong việc phục hồi ngành du lịch nhanh, bền vững của TP Sầm Sơn trong bối cảnh bình thường mới, góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Sầm Sơn nói chung và khu danh thắng Hòn Trống Mái nói riêng, phấn đấu trong năm 2022 Du lịch Sầm Sơn đón trên 3,5 nghìn lượt khách, phục vụ được 8.250.000 ngày khách, doanh thu du lịch ước đạt 3.150 tỉ đồng”, ông Tú cho biết thêm.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc