Giải Futsal Đông Nam Á 2022: Tuyển Việt Nam tranh hạng Ba với Myanmar

VHO- Thi đấu đầy nỗ lực trong trận bán kết Giải Futsal vô địch Đông Nam Á 2022 nhưng đội tuyển Futsal Việt Nam vẫn không thể làm nên bất ngờ trước chủ nhà Thái Lan, qua đó đành chấp nhận xuống chơi trận tranh hạng Ba với Myanmar.

Tuyển Thái Lan không chỉ có lợi thế sân nhà mà họ còn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Dù vậy, tuyển Futsal Việt Nam đã không hề e ngại, các cầu thủ áo đỏ nhập cuộc chơi tự tin trước đối thủ.

Giải Futsal Đông Nam Á 2022: Tuyển Việt Nam tranh hạng Ba với Myanmar - Anh 1

Tuyển Futsal Việt Nam (áo đỏ) thi đấu đầy nỗ lực trong suốt 40 phút

Lối chơi phòng ngự chặt chờ cơ hội phản công trong hiệp 1 đã giúp tuyển Futsal tạo được nhiều cơ hội ngon ăn. Lần lượt Thịnh Phát, Minh Trí, Văn Hiếu hay Đoàn Phát đều có những cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Trong khi đó tuyển Futsal Thái Lan cũng tạo được một số cơ hội trước khung thành Việt Nam nhưng không thắng được thủ thành Văn Ý.

Dù vậy, mọi thứ đảo chiều ở đầu hiệp 2 khi trong một pha tổ chức hãm thành ở phút 23, Osamanmusa tung cú dứt điểm chéo góc rất hiểm khi bàn thắng đưa Thái Lan dẫn điểm. Bị thủng lưới, tuyển Futsal Việt Nam phải đẩy cao đội hình tấn công. Và trong một tình huống phối hợp phạt góc ở phút 32, nỗ lực của đoàn quân ông Phạm Minh Giang đã được đền đáp khi Minh Trí có pha giật gót cận thành ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1. Tuy vậy, đến phút 36, Thái Lan đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Osamanmusa tiếp tục trở thành “hung thần” của tuyển Futsal Việt Nam khi có pha xử lý xoay người khéo léo trước khi tung cú sút sệt ghi bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà.

Lúc này, HLV Phạm Minh Giang buộc phải sử dụng chiến thuật power-play khi rút thủ môn ra để tăng cường cầu thủ cho hàng công. Tuy nhiên, tuyển Futsal Việt Nam đã không thành công trong việc tìm bàn thắng, đồng thời nhận thêm bàn thua ở phút cuối trận.

Thua 1-3 trước Thái Lan, tuyển Futsal Việt Nam sẽ gặp Myanmar (thua 1-6 trước Indonesia ở trận bán kết còn lại) trong trận tranh hạng Ba và cũng là trận đấu quyết định tấm vé thứ ba của Đông Nam Á dự VCK Futsal châu Á 2022. Tại vòng bảng, tuyển Futsal Việt Nam và Myanmar đã bất phân thắng bại với tỷ số 1-1.

VĨNH HY   

Ý kiến bạn đọc