Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ

Thứ Bảy 16/04/2022 | 16:41 GMT+7

VHO- Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2022 mang chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ” vừa khai mạc tối 15.4 tại Quảng trường Nhân dân tỉnh, tỉnh Lai Châu.

Chương trình là hoạt động văn hóa, nghệ thuật nhằm góp phần quảng bá hình ảnh về đất và người Lai Châu

Lễ khai mạc có sự tham dự của lãnh đạo Tổng cục Du lịch; lãnh đạo tỉnh Lai Châu;  lãnh đạo tỉnh Phông Sa Lỳ (Lào); đại diện các sở, ngành, địa phương tỉnh Lai Châu; các tập đoàn, công ty, hiệp hội, doanh nghiệp, đông đảo người dân, khách du lịch...

Mảnh đất quyến rũ Lai Châu được đất và trời ưu ái ban tặng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên với dãy Hoàng Liên Sơn, đèo Ô Quý Hồ, quần thể hang động Pusamcap, cao nguyên Sìn Hồ, thác Tác Tình.... Lai Châu còn là nơi sở hữu 6/10 ngọn núi nằm trong top những ngọn núi hùng vĩ nhất cả nước như: Pusilung, Putaleng, Bạch Mộc Lương Tử... với bạt ngàn hoa đỗ quyên, thảm thực vật phủ đầy rêu xanh cùng biển mây trắng bồng bềnh.

Vùng đất ven trời Tây Bắc này còn nổi tiếng là nơi có bề dày lịch sử, văn hóa phong phú, đặc sắc của 20 dân tộc thân thiện và mến khách.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 Tống Thanh Hải nhấn mạnh: “Sau 18 năm tái lập tỉnh, đến nay Lai Châu đã trở thành một điểm đến có sức hấp dẫn, thu hút du khách khám phá và trải nghiệm với các sản phẩm du lịch chất lượng, có lợi thế cạnh tranh tại khu vực và cả nước. Trong đó, các khu, điểm du lịch như: khu du lịch sinh thái cầu kính Rồng Mây, khu du lịch sinh thái Đèo Hoàng Liên Sơn, các điểm du lịch cộng đồng đặc sắc như: bản Sin Suối Hồ, bản Sì Thâu Chải đến loại hình du lịch thể thao mạo hiểm gắn với chinh phục các đỉnh cao Putaleng, Bạch Mộc Lương Tử, Tả Liên Sơn, Pusilung... đã thu hút nhiều bước chân du khách”.

Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ” là dịp để đồng bào các dân tộc trên địa bàn cùng với các cấp, các ngành địa phương nâng cao ý thức, trách nhiệm giữ gìn, bảo tồn văn hóa truyền thống, thắt chặt khối đại đoàn kết các dân tộc; quảng bá hình ảnh đất và người Lai Châu, thúc đẩy phát triển du lịch”, ông Tống Thanh Hải nói.

Thắm mối tình quan hệ Việt- Lào

Trong khuôn khổ Tuần Du lịch – Văn hóa còn diễn ra nhiều hoạt động tại các địa phương như: Giải dù lượn đường trường Pu Ta Leng quốc tế mở rộng lần thứ III và Ngày hội văn hóa tại huyện Tam Đường; giải việt dã đường đá cổ Pavi xuyên rừng nối huyện Phong Thổ với huyện Bát Xát (Lào Cai); giải đua thuyền đuôi én tại huyện Than Uyên....

Điểm nhấn của Lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề: “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ” với sự tham gia của trên 1.000 diễn viên, nghệ sỹ, nghệ nhân, diễn viên quần chúng. Chương trình gồm 5 phần: du lịch văn hóa đường bộ, tuyến từ phía Nam lên thành phố Lai Châu; du lịch-văn hóa theo tuyến phía Tây Lai Châu tới huyện Mường Tè, Nậm Nhùn, Sìn Hồ; du lịch văn hóa theo tuyến các tỉnh phía Nam ngược cao tốc Hà Nội-Lào Cai, vượt Sa Pa về với huyện Tam Đường; du lịch –văn hóa theo tuyến phía Bắc giáp biên giới nước bạn Trung Quốc, từ Cửa khẩu Ma Lù Thàng- Phong Thổ-thành phố Lai Châu; thành phố Lai Châu –nơi hội tụ du khách bốn phương.

Chương trình được đánh giá là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sân khấu, trang phục, đạo cụ, âm nhạc, âm thanh, ánh sáng, hình ảnh minh họa và sự chuyển tải tinh tế của các nghệ sĩ, nghệ nhân diễn viên quần chúng.

Qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và các trải nghiệm du lịch thực tế, chương trình sẽ góp phần quảng bá hình ảnh về đất và người Lai Châu; giới thiệu những đỉnh núi kỳ vĩ, những phong cảnh thiên nhiên đẹp đầy bản sắc đến với công chúng trong nước và quốc tế; đồng thời tôn vinh những sản phẩm du lịch và các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số của tỉnh.

Ngay sau Lễ khai mạc đã diễn ra chương trình Lễ hội Carnaval (biểu diễn đường phố) với sự tham gia của 8 huyện, thành phố và các bản du lịch cộng đồng với những ý tưởng nghệ thuật thông qua âm nhạc, lời bình, hình ảnh và các lớp diễn.

Chương trình Lễ hội Carnaval biểu diễn đường phố có sự tham gia của 8 huyện, thành phố và các bản du lịch cộng đồng

Chương trình Lễ hội Carnaval biểu diễn đường phố được đan cài giữa yếu tố nghệ thuật dân gian, nghệ thuật đương đại với các hiệu ứng hiện đại về sân khấu, âm thanh, ánh sáng. Các lớp diễu hành mang yếu tố biểu diễn, hành tiến trong sự hoạt bát, náo nhiệt của đội hình tươi trẻ và mang phong cách thời trang mới mẻ - flashmob, đây là nguồn cổ động đầy ấn tượng mạnh mẽ với đại biểu, người dân và du khách...

Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2022 là một trong những sự kiện quan trọng thể hiện quyết tâm vượt qua khó khăn của ngành Du lịch Lai Châu sau thời gian dài bị “đóng băng” bởi đại dịch Covid - 19, đưa du lịch tỉnh phát triển cùng du lịch cả nước. Sự kiện cũng là dịp để tỉnh giới thiệu, quảng bá giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc riêng của địa phương tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy sâu hơn về hội nhập quốc tế.

NGHIÊM HÙNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top