Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Nguyên Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị ra mắt tự truyện "Đi tìm một vì sao"

Thứ Năm 21/04/2022 | 18:00 GMT+7

VHO- Sáng 21.4, nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam đã diễn ra buổi ra mắt cuốn tự truyện “Đi tìm một vì sao” của tác giả Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Tự truyện "Đi tìm một vì sao" của tác giả Phạm Quang Nghị

Tự kể chuyện mình “Đi tìm một vì sao” của tác giả Phạm Quang Nghị dày 650 trang, do Nhà Xuất bản Hội Nhà văn ấn hành. Sách gồm 3 phần. Phần thứ nhất “Lớn lên bên dòng sông Mã” kể về “Làng Hoành, quê tôi”, “Tuổi thơ”, “Học việc”, “Vào đại học”, “Ước mong ra chiến trường”, “Lên đường ra trận”. Phần thứ hai “Chào mẹ con đi để được làm người, tác giả kể chuyện “Đi dọc Trường Sơn”, “Về miền Đông Nam Bộ”, “Vùng ven”, “Ngày ấy, Tây Ninh…”, “Nỗi nhớ Sài Gòn”. Phần thứ ba “Những chuyện đã qua” nói về “Chuyện thường ngày ở Ban”, “Hạn 49-53". Về Hà Nam”, “Bộ Văn hóa – Thông tin, năm năm và một ngày”, “Mười năm – Một lát cắt thời gian…”, “Những niềm vui giản dị”.

Tác giả Phạm Quang Nghị chia sẻ tại buổi ra mắt “Đi tìm một vì sao”

Tại buổi ra mắt sách, tác giả Phạm Quang Nghị chia sẻ niềm vui được tham gia các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất và được giới thiệu, giao lưu với bạn đọc về cuốn sách mới của mình. Ông cho biết: “Tôi ấp ủ thực hiện cuốn sách này từ khi còn công tác, đặc biệt là sau khi nghỉ chế độ. Trong quá trình sống và làm việc, được đi, được tiếp xúc, học hỏi, lắng nghe, tôi thấy có nhiều điều bổ ích, vừa cho mình và vừa cho mọi người. Vì vậy, tôi muốn kể lại cho nhiều người biết. Cuốn sách là những câu chuyện tôi ghi nhớ sâu sắc trong cuộc đời mình, từ những năm tháng tuổi thơ, đến khi đi học, vào chiến trường, trải qua nhiều công việc, vị trí, với khoảng thời gian 70 năm và khoảng không gian trải dài từ Hà Giang đến Cà Mau, rồi Trường Sơn, Trường Sa…”.

Chia sẻ với độc giả tại buổi ra mắt sách, nhà báo Hà Đăng, nguyên Trưởng ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương cho biết " Đọc “Đi tìm một vì sao”, người đọc có dịp hiểu một con người đây suy tư và nghị lực, được sống trong môi trường rèn luyện, thử thách từ những năm tháng khói lửa chiến tranh tới khi đất nước hòa bình. Một cán bộ nhiệt huyết và đầy trách nhiệm, thầm lặng, kiên trì phấn đấu, luôn có niềm tin và hướng tới những điều cao cả, một lòng phục vụ Nhân dân và đất nước. Trên suốt chặng đường ấy, lúc thuận lợi hay trong lúc rất khó khăn, Phạm Quang Nghị cảm thấy mình luôn được bạn bè, đồng chí, người thân ủng hộ, đồng hành, tiếp sức. Luôn cảm nhận có được một ngôi sao dẫn đường. Ngôi sao ấy là lý tưởng, là niềm tin vào sự nghiệp vinh quang của Đảng, của nhân dân, là con đường mà anh đang đi. Bởi thế khi được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó những nhiệm vụ, trên mọi cương vị, mọi chặng đường, Phạm Quang Nghị đều nỗ lực hoàn thành và hoàn thành tốt”.

Nhà báo Hà Đăng, nguyên Trưởng ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương phát biểu tại buổi ra mắt sách 

Đọc “Đi tìm một vì sao”, qua các trang sách người đọc thấy hiện lên rất nhiều chân dung những con người. Thấy tác giả và bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp đã cùng đồng hành. Viết về công việc, viết về mọi người, người đọc lại hiểu thêm về tác giả - một con người luôn sống, làm việc hết sức nhiệt tình, chân tình, trách nhiệm, bản lĩnh và đáng mến biết bao- Nhà báo Hà Đăng nhận định.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam thì cho rằng:"Đi tìm một vì sao" là một tự truyện đậm chất văn chương. Như phụ đề của tên sách “Tự kể chuyện mình”, tác giả Phạm Quang Nghị đã kể lại cuộc đời mình một cách trung thực với một tình yêu cuộc đời mãnh liệt. Có nhiều trang viết là những trang văn chân thực, đẹp và có sức quyến rũ mạnh mẽ với người đọc”.

NAM HƯNG- Ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top