Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Vinh danh 54 nữ HLV, VĐV tiêu biểu của Hà Nội tại SEA Games 31

Thứ Bảy 28/05/2022 | 10:50 GMT+7

VHO-Sáng 28.5, tại Bảo tàng phụ nữ Việt Nam, Báo Phụ nữ thủ đô phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, Sở VHTT Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu “Khát vọng vinh quang” với nữ VĐV, HLV tiêu biểu của Đoàn thể thao Hà Nội tham dự SEA Games 31. Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội – Trưởng BTC SEA Games 31 TP.Hà Nội – Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng đã tới dự.

Tại SEA Games 31, các nữ VĐV đã đóng góp quá nửa số HCV giành được của Đoàn Thể thao Việt Nam. Trong đó, nhiều người đạt thành tích rất đặc biệt như Nguyễn Thị Oanh với 3 HCV ở môn điền kinh, được bình chọn là một trong 4 VĐV xuất sắc nhất Đại hội; Nguyễn Thị Hương với 5 tấm HCV Canoeing; các nữ VĐV môn Rowing cũng xuất sắc giành cả 8 HCV...

Bên cạnh đó là những tập thể nữ rất xuất sắc như đội tuyển bóng đá nữ VN đã giành HCV tại 3 kỳ SEA Games liên tiếp (cũng là tấm HCV thứ 7 trong lịch sử các kỳ Đại hội); tuyển nữ bóng ném cũng giành HCV SEA Games 31. Trong những đóng góp ấy, có sự tham gia của rất nhiều VĐV nữ của thể thao Hà Nội - ngọn cờ đầu của thể thao nước nhà suốt mấy chục năm qua.

Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội Lê Kim Anh đánh giá cao thành tích của các nữ HLV, VĐV

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội cho biết, bà rất tự hào trước những đóng góp xuất sắc của các nữ HLV, nữ VĐV Hà Nội. Với tinh thần của những người phụ nữ Việt Nam, con cháu Bà Trưng- Bà Triệu, với sự dìu dắt giúp đỡ của các nữ HLV, các nữ VĐV đã kiên trì khổ luyện, nỗ lực không ngừng,  vượt mọi khó khăn, mồ hôi và nước mắt, nỗi đau thể chất vì các chấn thương trong tập luyện, nỗi đau tinh thần vì mất đi người thân yêu trong gia đình, gác lại những riêng tư, có chị em con còn rất nhỏ, quyết tâm cao mang vinh quang về cho Tổ quốc. Những thành tích xuất sắc đạt được tại SEA Games 31 chính là phần thưởng cao quí xứng đáng với những nỗ lực quyết tâm, bền bỉ  của các nữ HLV, VĐV, sự tạo điều kiện ủng hộ hết mình của gia đình và người thân, đồng thời là sự quan tâm tạo điều kiện đầu tư của lãnh đạo thành phố.

Các nữ HLV, VĐV thăm quan Bảo tàng phụ nữ Việt Nam

Những thành tích mà các nữ HLV, VĐV đạt được còn có ý nghĩa cổ vũ, lan tỏa tinh thần yêu thể thao, rèn luyện sức khỏe trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực thể thao. “Các chị, các em là niềm tự hào của phụ nữ Thủ đô, phụ nữ Việt Nam và Hội LHPN Thành phố, điển hình cho thế hệ phụ nữ trong lĩnh vực thể thao thời đại mới, có tri thức, sức khoẻ, tài năng, tự tin, bản lĩnh, khát vọng vươn cao và chiến thắng, làm rạng rỡ thêm truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, xứng đáng với lời khen tặng của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ”, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

Tại chương trình, khán giả đã được nghe các HLV, VĐV tiêu biểu “bật mí” những câu chuyện xúc động và thú vị trên hành trình thi đấu và những nỗ lực để đạt được thành tích cao tại SEA Games 31. HLV Nguyễn Hoàng Ngân chia sẻ rằng cô đã rất tự hào và hạnh phúc vì 19 năm trước, khi còn là VĐV, Ngân đã đoạt 2 HCV cá nhân và đồng đội tại SEA Games 22. 19 năm sau, trên cương vị HLV, Hoàng Ngân cũng đã huấn luyện các VĐV dành được thành tích giống như mình năm xưa.

Trao thưởng cho các nữ HLV, VĐV tiêu biểu của thể thao thủ đô tại SEA Games 31

“Khi còn là VĐV, tôi cũng gặp nhiều áp lực, thầy tôi luôn nói rằng tôi cần phải rèn giũa nhiều hơn nữa. Vì thế điều tôi muốn nhắn nhủ với các VĐV là các em hãy tự tin vào bản thân, dù có khó khăn đến mấy, các em cũng sẽ được gia đình và các HLV ở bên, giúp các em vượt qua khó khăn để làm nên điều tuyệt vời. Chúng ta hãy tự hào là người phụ nữ Việt Nam, phụ nữ thủ đô sẽ làm nên điều tuyệt vời không chỉ ở kỳ SEA Games này mà còn là các giải đấu lớn trên thế giới”.  

Tại buổi giao lưu, Hội LHPN Hà Nội đã trao tặng Bằng khen cho 47 nữ VĐV và 6 HLV đạt HCV SEA Games 31 của 18 bộ môn thi đấu của Đoàn Thể thao Hà Nội tại SEA Games 31 và VĐV Đặng Thu Hương – kiện tướng dancesport của Đoàn thể thao Việt Nam giành 3 HCV tại SEA Games 31. 

THU SÂM

 

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top