Đà Nẵng: Triển lãm mỹ thuật Nâng cánh ước mơ

VHO-Kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, sáng 28.5, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi, Trung tâm nuôi dạy trẻ em khó khăn tại Đà Nẵng (Làng Hy vọng) tổ chức triển lãm tranh Nâng cánh ước mơ lần thứ 2 (lần 1 vào năm 2018) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh bất hạnh, trẻ khuyết tật, mồ côi trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng: Triển lãm mỹ thuật Nâng cánh ước mơ - Anh 1

Bức tranh BS Thú y của em Mai Thị Mỹ Hà (Làng Hy Vọng)

Triển lãm được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các em phát triển tài năng, niềm đam mê nghệ thuật, khích lệ tinh thần, tạo động lực giúp các em vươn lên hòa nhập với cộng đồng. Tại triển lãm lần này, Các em đã hoàn thành 61 bức tranh về nhiều chủ đề khác nhau nhưng đa phần là nói lên những mơ ước của mình cho hiện tại và tương lai. Có em mơ ước có một mái nhá, mơ ước không bị bỏ rơi, mơ ước làm cô giáo, làm thợ lặn, làm đầu bếp, làm họa sĩ... Các em sáng tác với các chất liệu: màu sáp, sáp dầu, màu nước... trên giấy.

Đà Nẵng: Triển lãm mỹ thuật Nâng cánh ước mơ - Anh 2

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đang tạo không gian trưng bày tranh của các em tham gia triển lãm

Họa sĩ Trương Nguyễn Nguyên Kha - Trưởng phòng nghiệp vụ Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng cho biết để chuẩn bị cho triển lãm này, trước đó các thầy cô ở các trung tâm cũng đã chuyển tranh đến Bảo tàng, cán bộ nhân viên Bảo tàng đã bắt tay vào chuẩn bị trang trí một không gian triển lãm thật đẹp nhằm mang đến niềm vui cho các em trong sự kiện ý nghĩa này.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc