Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

“Lắng nghe để hiểu, nhìn kỹ để thương”

Thứ Sáu 08/07/2022 | 09:25 GMT+7

VHO- Là thông điệp mà người sáng lập Câu lạc bộ (CLB) Mỹ thuật Trứng Ốp Class Vy Thảo mong muốn truyền tải tại Triển lãm tranh “Nơi con kể chuyện”, giúp các bậc phụ huynh có cơ hội tham gia sân chơi nghệ thuật cùng con, lắng nghe, đồng hành, thấu hiểu con mình hơn thông qua các tác phẩm của trẻ và các hoạt động workshop trải nghiệm tại đây. Từ đó, chúng ta cùng nhau tạo thói quen lắng nghe con trẻ nhiều hơn.

 Khi các con “thủ thỉ” cùng cha mẹ bằng tranh

 Khi những câu chuyện của trẻ thơ ngày càng ít được lắng nghe, mối quan hệ cha mẹ và con cái ngày càng ít gần gũi, thì liệu có nơi nào để con “thủ thỉ’, “thì thầm” kể những câu chuyện của thế giới nội tâm với người lớn thực sự lắng nghe. Với nguyện vọng thực hiện thông điệp đó, đồng thời tạo sân chơi nghệ thuật bổ ích, ý nghĩa mùa hè cho trẻ em, CLB Mỹ thuật Trứng Ốp Class tổ chức chương trình Triển lãm tranh thường niên mang tên “Nơi con kể chuyện”. Triển lãm sẽ diễn ra vào ngày 10.7, tại Tầng 1 tòa N03-T8, KĐT Ngoại Giao Đoàn, Xuân Tảo, Bắc TừLiêm (Hà Nội).

Tại “Nơi con kể chuyện”, cha mẹ sẽ có thời gian lắng lại, để quan sát, lắng nghe những nhu cầu, những câu chuyện, những “thầm thì” chia sẻ của các con qua phương tiện biểu đạt là nghệ thuật, cụ thể là hoạt động vẽ và sáng tạo (mỹ thuật). Bên cạnh đó, cha mẹ còn có thể trò chuyện về sở thích, mong muốn, niềm vui, suy nghĩ của con và cùng con vui chơi thông qua trải nghiệm các workshop dân gian kết hợp hiện đại. Workshop sẽ giúp phụ huynh và trẻ tiếp cận, nuôi dưỡng tình yêu đối với những giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Cha mẹ sẽ cùng con trải nghiệm: Workshop Cánh diều tuổi thơ, được tự tay làm nên những chiếc diều giấy truyền thống; hay workshop Gỗ vụn và sự biến hóa của màu sắc, được tiếp cận, cảm nhận chất liệu thiên nhiên, hiểu hơn về ý nghĩa của tái chế trong cuộc sống.

Người sáng lập CLB Mỹ thuật Trứng Ốp Class Vy Thảo chia sẻ: “Nơi con kể chuyện” sẽ là sân chơi nghệ thuật bổ ích cho trẻ em trong dịp hè, là nơi lan truyền tình yêu nghệ thuật, vun bồi tình yêu đối với các giá trị truyền thống dân tộc đến các em nhỏ. Đặc biệt thông điệp mà chúng tôi mong muốn truyền tải đến những bậc làm cha mẹ và xã hội nhiều nhất là: Trẻ em cần được lắng nghe, trò chuyện, thấu hiểu và yêu thương đúng cách trong chính gia đình của mình - những yếu tố rất quan trọng trong việc giáo dục và nuôi dưỡng trẻ.

Triển lãm tranh thiếu nhi “Nơi con kể chuyện” còn là sự kiện lan truyền tình yêu nghệ thuật tới các em nhỏ, đem đến trẻ những giá trị tốt đẹp từ nghệ thuật như: Nghệ thuật giúp trẻ em hình thành thói quen sáng tạo và tư duy đổi mới. Sáng tạo chính là chìa khóa của những ý tưởng đột phá, tạo ra những phát minh, kiến tạo thế giới tương lai. Hơn nữa, các nghiên cứu giáo dục cho thấy: Sáng tạo chính là cốt lõi của bản chất loài người và của mọi tiến bộ văn hóa (Nhà giáo dục Ken Robinson). Cùng với đó, mỹ thuật cũng là nơi trẻ có thể biểu đạt những suy nghĩ, tâm tư và quan điểm bản thân một cách tự nhiên nhất, giúp tâm hồn các em cởi mở và giải tỏa những cảm xúc tiêu cực, tránh được những sự việc đáng tiếc xảy ra với trẻ.

Qua tổ chức triển lãm mỹ thuật trẻ em thường niên, CLB Mỹ thuật Trứng Ốp Class mong muốn giúp các bậc phụ huynh hiểu hơn về vai trò của bộ môn nghệ thuật này đối với giáo dục toàn diện cho trẻ nhỏ, thúc đẩy nhận thức phổ cập giáo dục nghệ thuật tới trẻ em Việt Nam. Một điểm quan trọng nữa mà Trứng ốp Class muốn hướng tới ở Triển lãm chính là đem đến cơ hội cho các phụ huynh tham gia sân chơi nghệ thuật cùng con, cùng xem tranh và làm các sản phẩm thủ công sáng tạo tại các workshop ở Triển lãm, góp phần tạo thói quen lắng nghe con trẻ nhiều hơn. Hãy bước vào thế giới trẻ nhỏ để hiểu một phần các con muốn nói. 

 BẢO LINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top