HLV U19 Việt Nam: Chúng tôi phải hướng về phía trước

VHO- Thi đấu lấn lướt và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng việc không tận dụng thành công đã khiến U19 Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước U19 Malaysia tại bán kết Giải bóng đá U19 vô địch Đông Nam Á 2022, diễn ra vào chiều nay tại Indoneisa.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Đinh Thế Nam đã có những đánh giá về kết quả thua 0-3 trước U19 Malaysia. Thuyền trưởng U19 Việt Nam cũng nhấn mạnh, điều quan trọng nhất là U19 Việt Nam vẫn phải hướng về phía trước, phải trưởng thành hơn sau thất bại.

HLV U19 Việt Nam: Chúng tôi phải hướng về phía trước - Anh 1

HLV Đinh Thế Nam

“Điều đầu tiên tôi xin chúc mừng đội U19 Malaysia. Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng các cầu thủ của tôi đã không tận dụng được, trong đó một phần cũng do vấn đề về tâm lý nên đã không giải quyết tốt tình huống. Chúng tôi đã thua từ những đường phản công của Malaysia. Tất nhiên khi thua trận thì không chỉ bản thân tôi mà các cầu thủ cũng đều rất buồn. Tuy vậy, chúng tôi vẫn phải hướng về phía trước”, HLV Đinh Thế Nam cho biết.

Trước câu hỏi về việc các cầu thủ có chịu áp lực trong trận bán kết với U19 Malaysia, HLV Đinh Thế Nam cho hay: “ Trận bán kết là trận đấu có tính chất quan trọng nên mặc dù không có nhiều khán giả và chỉ tập trung vào chuyên môn, nhưng quả thực các cầu thủ cũng gặp một chút vấn đề về tâm lý. Tôi nghĩ là lúc đầu cả hai đội cũng đều chơi tấn công, nhưng ở hàng phòng ngự thì các cầu thủ của tôi một phần do trình độ, một phần do sự tập trung không tốt và thêm vấn đề về tâm lý nữa nên khi gặp đối phương họ phản công tốt sẽ dễ mắc lỗi cá nhân”.

HLV U19 Việt Nam: Chúng tôi phải hướng về phía trước - Anh 2

Các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ phải nỗ lực hơn ở các giải đấu tới

U19 Việt Nam đã không thể đi đến trận đấu cuối cùng tại giải U19 Đông Nam Á nhưng HLV Đinh Thế Nam cho rằng các cầu thủ sẽ nỗ lực hơn nữa cho những giải đấu sắp tới. Ông Nam cho biết: “ Chúng tôi sẽ phải làm lại và nói chuyện với các cầu thủ. Chúng tôi sẽ chuẩn bị một cách tốt nhất cho trận đấu tới. Đối với vòng loại U20 châu Á, chúng tôi sẽ có thời gian để chỉnh sửa các vấn đề về chuyên môn cho các cầu thủ bởi thực tế họ đều còn rất trẻ, vẫn cần phải hoàn thiện nhiều hơn nữa”.

Ngày 15.7, U19 Việt Nam sẽ thi đấu trận tranh hạng Ba gặp đội thua trong trận bán kết 2 giữa U19 Thái Lan và U19 Lào.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc