Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Phối hợp chặt chẽ để triển khai hiệu quả Dự án Công viên Hữu nghị Lào- Việt Nam

Thứ Năm 21/07/2022 | 16:48 GMT+7

VHO- Chiều 21.7, Thứ trưởng Tạ Quang Đông và đoàn công tác Bộ VHTTDL đã có buổi làm việc với Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào về kế hoạch triển khai Dự án Công viên Hữu nghị Lào-Việt Nam tại Thủ đô Viêng Chăn.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL Việt Nam và lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào cùng các đồng chí lãnh đạo các cơ quan hai bên

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Khampha Phimmasone nhấn mạnh, nhân dịp kỷ niệm Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam -Lào, Lào -Việt Nam 2022, hai bên cùng gặp gỡ để bàn về công tác triển khai công trình có ý nghĩa quan trọng của hai nước: Công viên Hữu nghị Lào- Việt Nam. Đây là nội dung cả hai bên cùng quan tâm và tại buổi làm việc này, lãnh đạo Bộ VHTTDL và Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào cùng bàn bạc một số nội dung cụ thể để triển khai công việc này một cách tốt nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông bày tỏ vui mừng khi đoàn Bộ VHTTDL đã có cuộc gặp và bàn bạc trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo Văn Phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, từ sau cuộc họp trực tuyến năm 2021 về công tác chuẩn bị triển khai cũng như các vấn đề liên quan đến dự án Công viên Hữu nghị Lào- Việt Nam tại Thủ đô Viêng Chăn.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu tại buổi làm việc

Theo Thứ trưởng, dự án Công viên Hữu nghị Lào- Việt Nam đã được lên kế hoạch khá lâu, tuy nhiên trong thời gian dịch bệnh Covid- 19, việc bàn thảo chỉ thông qua các cuộc họp trực tuyến. Phía Bộ VHTTDL đã nắm hồ sơ và thực địa nơi xây dựng công trình. Năm 2020, Bộ cũng đã tham mưu tích cực để đưa công trình ý nghĩa này vào Kỳ họp lần thứ 43 Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác song phương Việt Nam – Lào. Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh, buổi làm việc lần này có ý nghĩa quan trọng để hai bên cùng bàn bạc phối hợp triển khai dự án.

Thứ trưởng cũng cho biết, phía Bộ VHTTDL đã nắm các nội dung thông tin quan trọng như việc thành lập Ban phối hợp điều hành dự án của hai bên, các hồ sơ liên quan. Cuối năm 2021 đầu năm 2022 là giai đoạn quan trọng cho công tác chuẩn bị triển khai dự án. Đến nay, Bộ VHTTDL Việt Nam cũng đã xác định sơ bộ quy mô đầu tư của dự án và các nhiệm vụ thiết kế dự án, dự kiến kinh phí chuẩn bị đầu tư và kế hoạch thi tuyển mẫu tượng đài.

Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Khampha Phimmasone phát biểu tại buổi làm việc

Thời gian triển khai dự án Công viên Hữu nghị Lào- Việt Nam dự kiến từ 2023-2027. Lãnh đạo Bộ VHTTDL Việt Nam đề nghị, trong 6 tháng cuối năm 2022, hai bên cùng phối hợp thực hiện các công việc chuẩn bị, lên phương án thiết kế thi công, tạo đà cho những công việc quan trọng tiếp theo trong năm 2023. “Phía Bộ VHTTDL Việt Nam mong muốn Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh tiến độ các bước chuẩn bị để đến tháng 11.2022, khi Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính sang thăm Lào sẽ có thể làm lễ khởi công...”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu.

Thứ trưởng cũng nêu một số vấn đề vướng mắc liên quan đến quy hoạch thực địa trong những bước đầu tiên triển khai dự án; đồng thời kiến nghị phía Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào giúp cung cấp thông tin về quy hoạch đấu nối hạ tầng kỹ thuật tại khu đất này. Bên cạnh đó, xác định lại không gian, diện tích đất để hoàn thiện, lên thiết kế chuẩn xác.

Trong công tác thi tuyển mẫu tượng đài, lãnh đạo Bộ đề nghị Văn Phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào cử các đại diện là thành viên Ban phối hợp điều hành dự án và chuyên gia điêu khắc, mỹ thuật để cùng với Bộ VHTTDL Việt Nam triển khai các bước, từ xây dựng phác thảo đầu tiên.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào  Khampha Phimmasone cảm ơn Thứ trưởng Tạ Quang Đông và đoàn công tác đã thông tin đầy đủ tình hình liên quan dự án. Ông Khampha Phimmasone cho biết, những vấn đề còn vướng mắc phía Lào sẽ xem xét trên thực tiễn và phối hợp với các bộ phận liên quan để bàn bạc, tháo gỡ. Đồng thời, phía Lào cũng sẽ cân nhắc việc cử cán bộ chuyên môn sang Việt Nam để đồng hành, phối hợp cùng với Bộ trong công tác thi tuyển mẫu tượng đài và  xây dựng phác thảo. “Đây là công việc lớn được Bộ Chính trị, Ban Bí thư hai nước đặc biệt quan tâm. Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng nhận thức rằng đây là một trọng trách, cần phối hợp chặt chẽ để tổ chức triển khai dự án thực sự có hiệu quả”, theo Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào  Khampha Phimmasone.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng bày tỏ vui mừng khi tại buổi làm việc, nhiều vấn đề liên quan đến công trình quan trọng này đã được bàn thảo rõ nét. Thứ trưởng cũng mong muốn Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng phối hợp với Bộ, giải quyết sớm những vấn đề còn vướng mắc. Bởi đây là những bước khởi đầu quan trọng để tiến tới các bước tiếp theo.

PHƯƠNG ANH; ảnh: THẾ CÔNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top