TP.HCM: Trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh khó khăn tại Củ Chi

VHO - Chiều 20.8, tại huyện Củ Chi, TP.HCM Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL tổ chức chương trình “Đồng hành cùng em đến trường”, trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2022-2023.

TP.HCM: Trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh khó khăn tại Củ Chi - Anh 1

Bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL Lương Văn Nhiền trao quà cho học sinh xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi

Chương trình đã trao 48 suất học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Nhơn Tây, tổng trị giá 83,5 triệu đồng. Phát biểu tại lễ trao quà, Bí thư

Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL Lương Văn Nhiền bày tỏ, với ý nghĩa “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, nhằm chia sẻ khó khăn với các em học sinh, Đảng ủy khối cùng với các Mạnh Thường Quân tặng các phần quà nhằm góp thêm động lực, tiếp sức cùng các em vượt qua khó khăn, mong muốn các em có thêm niềm vui đến trường. Bên cạnh đó, chương trình còn nhằm thể hiện trách nhiệm cộng đồng, góp phần chia sẻ, động viên các em và gia đình vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí Lương Văn Nhiền cũng cám ơn lãnh đạo địa phương đã hỗ trợ, giúp chương trình tổ chức thành công, trao tận tay những suất quà ý nghĩa đến các em học sinh. “Riêng chúc các em học sinh bước vào năm học mới sẽ tiếp tục phấn đấu vượt khó và nỗ lực hơn nữa để đạt thành tích cao trong học tập”, Bí thư Đảng ủy khối nhắn nhủ các học sinh. 

Ông Hồ Văn Rộn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã An Nhơn Tây gửi lời cám ơn đến Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL và các nhà tài trợ đã trao những suất quà ý nghĩa đến các em học sinh trên địa bàn. 

TP.HCM: Trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh khó khăn tại Củ Chi - Anh 2

Các học sinh được trao học bổng trong chương trình

Trong những năm qua, Chương trình “Vì người nghèo” đã được sự hưởng ứng tích cực của các ngành, các giới, các tầng lớp nhân dân và đã thực hiện nhiều nội dung chăm lo cho người nghèo và người dân có hoàn cảnh khó khăn, như xây tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, phụng dưỡng hàng tháng cho Mẹ Việt Nam anh hùng, trợ cấp hàng tháng cho thương binh nặng có hoàn cảnh khó khăn, trợ cấp hàng tháng cho hộ nghèo diện khó khăn đặc biệt, hỗ trợ phương tiện sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, chăm lo cho các đối tượng khó khăn đột xuất,… Trong đó có chương trình “Đồng hành cùng em đến trường” vận động chăm lo học bổng Nguyễn Hữu Thọ và phương tiện đi học cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Có thể nói, với chương trình trao tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ đã góp phần chia sẻ một phần chi phí học tập cùng gia đình các em, giúp các em an tâm, phấn khởi hơn và có động lực phấn đấu trong học tập. 

“Với sự quan tâm của quý Mạnh Thường Quân trong việc chăm lo học bổng Nguyễn Hữu Thọ, đã giúp cho xã nhà có thêm nguồn lực để chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân năm học mới. Lãnh đạo xã An Nhơn Tây mong muốn Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL và các nhà hảo tâm quan tâm, tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong những hoạt động thiện nguyện sắp tới”, ông Hồ Văn Rộn bày tỏ. 

THÙY TRANG

 

Ý kiến bạn đọc