Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang lần thứ IX, năm 2022

VHO- Sáng 20.8, tại Nhà Thi đấu thể thao TP Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX, năm 2022.

Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang lần thứ IX, năm 2022 - Anh 1

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương và lãnh đạo tỉnh Bắc Giang tham dự Lễ khai mạc và tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự

Dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương; lãnh đạo Tổng cục TDTT; Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thu Hồng; Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại biểu lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, cơ quan đóng trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo Sở VHTTDL các tỉnh: Bắc Ninh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái…

Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang lần thứ IX, năm 2022 - Anh 2

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái thắp sáng đài lửa tại Đại hội

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang Mai Sơn nhấn mạnh: Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mỗi người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân khoẻ mạnh, tức là góp phần làm cho cả nước mạnh khoẻ. Dân cường thì nước thịnh, tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục”, trong những năm qua, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự tích cực tham gia, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân đã ngày càng phát triển cả về chiều sâu và bề rộng trên địa bàn toàn tỉnh. Thể thao thành tích cao không ngừng được đầu tư về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực có chất lượng; nhiều VĐV của Bắc Giang tham gia tập luyện, thi đấu cho đội tuyển quốc gia đã giành được những thành tích cao tại các đấu trường thể thao khu vực, châu lục và thế giới.

Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang lần thứ IX, năm 2022 - Anh 3

Các đoàn tham gia diễu hành

“Sau Đại hội TDTT này, đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền cùng toàn thể nhân dân tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" gắn với phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", đưa phong trào TDTT của từng địa phương, đơn vị lên một tầm cao mới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Mai Sơn nói.

Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang lần thứ IX, năm 2022 - Anh 4

Tại kỳ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, đoàn thể thao Bắc Giang tham dự 10/36 môn; giành 21 huy chương các loại, xếp thứ nhất trong 19 tỉnh miền núi và thứ 18 trong 65 tỉnh, thành, ngành tham dự Đại hội, được Bộ VHTTDL tặng 2 Cờ và 1 Bằng khen, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu tỉnh giao. Vừa qua, tại SEA Games 31, tỉnh Bắc Giang có 9 VĐV tham gia thi đấu cho đội tuyển quốc gia và đã đóng góp vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam với tổng số 8 huy chương các loại, trong đó có 5 HCV; 1 HCB, 2 HCĐ. Đặc biệt, VĐV Nguyễn Thị Oanh giành 3 HCV, trong đó có 1 nội dung phá kỷ lục SEA Games và được bình chọn là 1 trong 4 VĐV tiêu biểu nhất của SEA Games 31. Những thành tích xuất sắc đó đã khẳng định vị thế mới của thể thao Bắc Giang trong nền thể thao nước nhà.

Đây thực sự là ngày hội thể thao lớn với 15 môn thi đấu, 115 bộ huy chương (377 huy chương các loại), 2.568 lượt HLV, VĐV tranh tài. Đại hội là dịp để đánh giá kết quả phong trào TDTT của tỉnh trong những năm qua, là cơ sở để lựa chọn những VĐV có thành tích xuất sắc tham gia đội tuyển thể thao của tỉnh thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022 được tổ chức vào cuối năm nay. 

Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang lần thứ IX, năm 2022 - Anh 5

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc

Đại hội cũng là dịp để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các ngành, các địa phương và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng thời, thông qua Đại hội để tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh vùng đất, con người Bắc Giang đối với bạn bè trong nước và quốc tế.

Ngay sau phát biểu khai mạc là chương trình đồng diễn nghệ thuật với chủ đề "Bắc Giang đoàn kết-Đổi mới-Mạnh mẽ-Phát triển bền vững". Chương trình gồm 3 chương, 8 cảnh diễn, thời lượng 35 phút với sự tham gia biểu diễn của hơn 600 người, gồm nhiều lực lượng (quân đội, học sinh, diễn viên đoàn nghệ thuật, VĐV võ thuật chuyên nghiệp, nhóm khiêu vũ thể thao, Aerobic, ca sĩ). 

Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang lần thứ IX, năm 2022 - Anh 6

Toàn cảnh Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang lần thứ IX năm 2022

Chương trình đồng diễn nghệ thuật kết hợp hài hòa lịch sử - đương đại - văn hóa - thể thao, thể hiện bản sắc văn hóa và vẻ đẹp của người Bắc Giang, đó là: Khoẻ mạnh - trí tuệ - năng động - sáng tạo. Âm nhạc được sử dụng trong chương trình kết hợp hài hòa chất liệu dân gian, hiện đại và các ca khúc tiêu biểu viết về quê hương Bắc Giang. Với không gian hoành tráng, rực rỡ ánh sáng, chương trình tạo ấn tượng sâu sắc đối với người xem. 

QUANG THÀNH

Ý kiến bạn đọc