"Tạ tình" sẽ viết nên câu chuyện lãng mạn về người phụ nữ bằng ngôn ngữ âm nhạc

VHO - Lấy nhan đề sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ làm chủ đề chung cho cả 3 đêm nhạc, chương trình nghệ thuật "Tạ tình" diễn ra trong 3 đêm 19-21.10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ viết nên một câu chuyện lãng mạn, trữ tình về người phụ nữ Việt Nam bằng ngôn ngữ âm nhạc.

Sẽ có những điều bất ngờ xuất hiện trong đêm "Tạ tình"

“Tạ tình” diễn ra đúng dịp 20.10, chương trình khắc họa chân dung người phụ nữ ở nhiều giai đoạn trong cuộc đời, với những cung bậc tình cảm khác nhau. Ngoài phần tôn vinh người phụ nữ, chương trình còn đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc khác nhau, không chỉ tình yêu mà còn tình mẫu tử, tình yêu với cuộc đời thông qua tiếng hát của Thu Phương, Ngọc Anh 3A, Quang Dũng và Quang Hà.

Nếu như Ngọc Anh thổn thức, day dứt với các nhạc phẩm về mùa Thu Hà Nội và những câu chuyện tình đầy day dứt của Phú Quang thì Thu Phương đằm thắm, dịu dàng với Hà Nội 12 mùa hoa hay Biển hát chiều nay. Hai giọng ca lịch lãm Quang Hà và Quang Dũng sẽ làm nổi bật sự nữ tính của Ngọc Anh và Thu Phương.

Có thể thấy, show “Tạ tình” là sân khấu đánh dấu sự trở lại hát chung của Ngọc Anh và Thu Phương sau 30 năm. Ca sĩ Ngọc Anh cho biết: "Tôi biết chị Thu Phương cách đây 30 năm, khi ấy chị là thành viên trong ban nhạc Tây Hồ. Ngày đó mỗi lần nghe chị ấy hát, tôi cực kỳ ấn tượng và lại càng ấn tượng hơn khi sau đó tôi được đi hát cùng chị. Và bây giờ sau rất nhiều năm như vậy, tôi may mắn và rất vui lại được hát cùng chị trong đêm nhạc Tạ tình. Tôi và chị Thu Phương không gặp nhau nhiều. Nhưng tình cảm chúng tôi dành cho nhau là điều trân quý. Hai chị em tôi có phần giống nhau, về âm nhạc và cuộc sống riêng, chồng cũ của chúng tôi lại là thành viên cùng ban nhạc với nhau. Trước khi có Covid-19, hai chị em thường gặp nhau đi ăn, tâm sự, lâu lâu hàn huyên, hỏi thăm nhau.

Ca sĩ Thu Phương cũng cho biết, cô và Ngọc Anh có khá nhiều điểm tương đồng, cùng trong ban nhạc, cùng đi lên từ dân vũ trường những năm 90, rèn giũa cho mình đến ngày hôm nay để thế nào cũng có thể làm được. Chung quy vẫn được làm việc, được cống hiến là quan trọng nhất.

Khi được hỏi ngoài việc lựa chọn những ca khúc quen thuộc thì Ngọc Anh và Thu Phương liệu có hát các ca khúc mới, trẻ trung đang được yêu thích trên thị trường, ca sĩ Ngọc Anh cho rằng mỗi nghệ sĩ có trách nhiệm gách vác trong âm nhạc ở những mảng khác nhau. Riêng cô đã xây dựng cho mình sự nghiệp âm nhạc được khán giả yêu mến, đây là lúc cô thể hiện những ca khúc mà khán giả muốn được nghe. “Việc cover lại những bài hit không phải nhiệm vụ của tôi. Tôi sẽ hát các ca khúc mới nhưng không cover lại, không phải theo trend. 20 năm làm nghề tôi chưa bao giờ chạy theo trend, mà thích gì thì làm theo cảm xúc", Ngọc Anh chia sẻ.

Ca sĩ Thu Phương thì không ngần ngại hát các ca khúc mới. “Tôi từng hát theo yêu cầu của các giám đốc âm nhạc, hát nhạc trẻ như Đi đu đưa đi, Hongkong 1, Sau tất cả... Tôi hát với tâm thế và tinh thần của người từng trải thì lại là câu chuyện khác. Tôi cho rằng cũng không có gì phải quá khắt khe trong chuyện này. Nghệ sĩ đôi khi bước ra khỏi vùng an toàn để thử thách bản thân, đáp ứng nhu cầu của khán giả. Nếu mình có điều kiện, có khả năng làm được thì không có gì ngần ngại.

Không chỉ lần đầu song ca với Ngọc Anh 3A, Thu Phương cũng lần đầu hát cùng với Quang Hà. Cô cho rằng những sự kết hợp này sẽ là kỷ niệm đáng quý trên hành trình ca hát của mình. Về phần Quang Hà, anh cũng bày tỏ sự háo hức khi tham gia "Tạ tình" cùng Thu Phương, Ngọc Anh, Quang Dũng. Nam ca sĩ chia sẻ anh đầu tư tâm huyết cho màn song ca trong chương trình. Ca sĩ Quang Dũng dù bận rộn với lịch diễn dày đặc nhưng cũng sắp xếp thời gian để chuẩn bị một tiết mục song ca đặc biệt cho "Tạ tình". MC Nguyên Khang sẽ đảm nhận vai trò dẫn dắt câu chuyện về mẹ, về những người phụ nữ và tình yêu. 3 đêm nhạc "Tạ tình" sẽ là lời tri ân dành cho một nửa thế giới cũng như những điều đẹp đẽ trong cuộc đời. Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng, giám đốc âm nhạc của chương trình cho rằng đây là cơ hội và cũng là thách thức để các ca sĩ thăng hoa, ghi dấu.

MINH HÀ

Ý kiến bạn đọc