TP.HCM ban hành quyết định không tiêu hủy 29 bức tranh của họa sĩ Bùi Chát

VHO - UBND TP.HCM vừa có quyết định sửa đổi quyết định 2969 (ngày 9.8.2022) về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Bùi Quang Viễn (tức họa sĩ Bùi Chát) về hành vi triển lãm không phép.

TP.HCM ban hành quyết định không tiêu hủy 29 bức tranh của họa sĩ Bùi Chát - Anh 1

Quyết định mới nhất của UBND TP.HCM đã bỏ yêu cầu bắt buộc ông Bùi Quang Viễn tiêu hủy 29 bức tranh

Cụ thể, theo nội dung của quyết định 2852, Chủ tịch UBND TP.HCM đã bỏ yêu cầu bắt buộc ông Bùi Quang Viễn tiêu hủy 29 bức tranh của mình. Lý do được đưa ra là: "Qua thẩm định 29 bức tranh triển lãm, không có biểu hiện nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục, không có biểu hiện nội dung đi ngược lại với đường lối văn hóa, nghệ thuật của Đảng, Nhà nước và ông Bùi Quang Viễn đã nhận thức hành vi vi phạm, có nguyện vọng không tiêu hủy 29 bức tranh". Như vậy, hình thức xử phạt duy nhất đối với ông Bùi Quang Viễn là phạt tiền với mức 25 triệu đồng. Ông Bùi Quang Viễn đã nhận được quyết định sửa đổi này vào ngày 5.9.

Trước đó, ngày 15.7, ông Bùi Quang Viễn (họa sĩ Bùi Chát) tổ chức triển lãm cá nhân mang tên "Ứng tác" tại không gian nghệ thuật Alpha Art Station (đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận, TP.HCM) nhưng không xin giấy phép. Trước sai phạm này, UBND TP.HCM đã ra quyết định 2969 để xử phạt. Tuy nhiên, hình phạt buộc họa sĩ tiêu hủy tranh đã gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

TÙNG THƯ

Ý kiến bạn đọc