Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đến Sa Pa trải nghiệm “Đêm hội trăng rằm” lớn nhất Tây Bắc

Thứ Tư 07/09/2022 | 16:51 GMT+7

VHO- Tới Sa Pa vào ngày Trung thu 10.9, du khách không chỉ được hòa mình vào không khí tưng bừng của đêm hội trăng rằm, với màn diễu hành mô hình đèn Trung thu khổng lồ mà còn có cơ hội săn biển mây trắng, ngắm ngàn hoa đua nở và thung lũng lúa chín vàng trong hành trình khám phá Sun World Fansipan Legend mùa thu.

Trung thu năm nay rơi đúng ngày cuối tuần, sẽ thật lý tưởng để các gia đình cùng nhau đón Tết đoàn viên ở một nơi xa mà không kém phần ấm cúng. Trong đó, thị xã Sa Pa ở Lào Cai với khung cảnh mùa thu đẹp mê mải và “Đêm hội trăng rằm” được tổ chức với quy mô hoành tráng hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn nhất.

“Đêm hội trăng rằm” lớn nhất Tây Bắc trở lại

Mùa Trung thu năm 2019, Sa Pa từng gây “sốt” khi tổ chức “Đêm hội trăng rằm” với không gian văn hóa đặc sắc, lễ hội ánh sáng ấn tượng, thu hút hàng vạn người tham dự. Năm nay, trở lại sau 2 năm dịch Covid-19, “Đêm hội trăng rằm” của Sa Pa được tổ chức với quy mô hoành tráng, các tiết mục văn nghệ chào mừng, múa lân, múa rồng và lễ thi đèn, diễu hành đèn trên các tuyến đường. Đây là sự kiện nổi bật và được mong chờ nhất trong Lễ hội mùa thu 2022 “Sa Pa mùa vàng”.

“Đêm hội trăng rằm” với những xe diễu hành đèn trung thu khổng lồ

“Đêm hội trăng rằm” sẽ diễn ra vào tối10/9, tại Sân Quần trung tâm thị xã Sa Pa. Song ở khắp các tuyến phố trung tâm thị xã sẽ là khung cảnh lung linh đầy sắc màu của những chiếc đèn lồng Trung thu. Dịp này, các tổ dân phố, doanh nghiệp trên địa bàn đồng loạt hưởng ứng cuộc thi làm mô hình đèn Trung thu. Chủ đề của cuộc thi năm nay là đèn lồng sáng tạo, có chủ đề gắn liền với cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, đời sống của nhân dân các dân tộc Sa Pa. 

Hàng vạn người cùng diễu hành đèn từ Sân Quần đến các cung đường trung tâm Fan Si Păng, Thạch Sơn, Xuân Viên… Tiếng trống rền vang, cùng màn trình diễn nhộn nhịp của Chú Cuội, Chị Hằng và Lân Sư Rồng, những chiếc đèn Trung thu khổng lồ rực sáng khắp các con phố, hứa hẹn mời gọi bước chân du khách hòa cùng không khí tưng bừng của đêm hội. 

Chưa hết trong đêm Trung thu ở Sa Pa, du khách có thể có cơ hội ngắm ánh trăng tròn vằng vặc, tỏa sắc vàng khắp trên những con đường, đây là khung cảnh ít thấy được ở những thành phố với nhà cao ốc san sát với ánh điện hào nhoáng. Để đêm hội trọn vẹn ý nghĩa, du khách đừng quên chiêm ngưỡng những mâm cỗ trung thu khổng lồ với chủ đề danh lam thắng cảnh dọc miền đất nước và cùng phá cỗ với những thức quà mùa thu.

Thưởng ngoạn hương sắc mùa thu Sa Pa

Mùa thu Sa Pa khiến người ta xuyến xao vì tiết trời mát lạnh, bầu trời xanh cao trong, ánh nắng chan hòa trên khắp những thung lũng, như rót mật vàng trên những thửa ruộng bậc thang nối nhau tít tắp. Dù mùa thu hoạch năm nay ở Sa Pa đến sớm và bà con đã gặt gần xong những thửa ruộng lúa trĩu bông, thì dịp Trung thu, du khách vẫn có cơ hội ngắm mùa vàng “giờ chót” nơi thung lũng Mường Hoa. Dạo bộ dọc trên những con đường nhỏ quanh co nơi bản làng, hít đầy lồng ngực hương lúa chín thơm lẫn trong mùi khói lam chiều, bắt gặp những giọng cười tíu tít của bà con nơi bản làng, không khỏi khiến người ngắm nhìn dâng tràn cảm xúc hân hoan, yên bình đến lạ.

Biển mây trên đỉnh Fansipan càng huyền ảo hơn khi vào khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn

Nếu trước đây, du khách không khỏi trầm trồ trước những bức ảnh ngắm mùa vàng từ trên cao, thì nay cáp treo Fansipan đã giúp du khách dễ dàng tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mải ấy. Từ ô kính cabin cáp treo nhìn về thung lũng Mường Hoa, thu vào tầm mắt mỗi người là “biển vàng” và những đường uốn lượn của ruộng bậc thang mềm mại như từng đợt sóng vỗ. Những nếp nhà đơn sơ, dòng suối nhỏ róc rách điểm xuyết càng làm bức tranh thiên nhiên Hoàng Liên Sơn vốn hùng vỹ nay thi vị đến lạ. 

Chưa kể đến với Sa Pa mùa này, du khách dễ có cơ hội săn được biển mây bồng bềnh sau những cơn mưa bất chợt. Những điểm núi cao như đỉnh Hàm Rồng ở độ cao 1.800 m, Cổng trời Sa Pa trên đèo Ô Quy Hồ hay bản Hang Đá là điểm gợi ý để du khách ngắm nhìn khung cảnh mây trời hòa quyện với thiên nhiên hoang sơ “đẹp quên lối về”. Song điểm lý tưởng nhất để ngắm biển mây có lẽ là đỉnh Fansipan. Đến với đỉnh núi cao nhất Đông Dương mùa này, du khách ngỡ như lạc vào “bồng lai tiên cảnh” bởi khung cảnh bảng lảng mây trắng, ẩn hiện trong mây là quần thể văn hóa tâm linh mang dáng dấp chùa Việt cổ. Ở độ cao 3.143 m, thu vào tầm mắt biển mây lùa qua những khe núi cao, ùa vào thung lũng, ken lẫn màu xanh mướt của núi rừng Hoàng Liên Sơn hùng vỹ, trái tim cũng như muốn lạc nhịp. 

Hoa đuôi công trồng trải dài 7,5 hecta xen kẽ cùng cúc vàng dọc tuyến tàu Mường Hoa

Mùa thu Sa Pa không chỉ có lúa, có mây, mà nay còn muôn vàn sắc hoa, mời gọi bước chân du khách dọc đường khám phá đỉnh Fansipan. Từ tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa, du khách thấy nào là bạt ngàn triền hoa đuôi công đang bung nở sắc hồng tím trên hơn 7,5 hecta hay con đường hoa cúc magic nhiều màu. Từ ga đến cáp treo tới quần thể văn hóa tâm linh Fansipan là muôn vàn sắc hoa đang chờ đón như: lá cờ Tổ quốc kết từ 150.000 bông hoa tươi, vườn hoa sen đá 1 vạn cây tạo thành tiểu cảnh đỉnh Fansipan hay triền dơn lúa rộng cả hecta đang bung sắc đỏ cam trên triền núi cao tưởng như chẳng loài cây nào sống nổi. 

Mùa thu, Sun World Fansipan Legend cũng đang áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá tới 147.000 đồng cho khách mua trọn gói vé cáp treo, tàu hỏa leo núi và buffet ăn trưa. Vé người lớn là 935.000 đồng, còn trẻ em 738.000 đồng. Combo cáp treo, buffet trưa cũng được ưu đãi chỉ còn 885.000 đồng/người lớn và 688.000 đồng/vé trẻ em.

H.H

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top