Bình Dương phạt gần 2,9 tỉ đồng, đình chỉ 38 cơ sở karaoke vi phạm PCCC

VHO- Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đợt cao điểm ra quân vừa qua đã tổng rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh có điều kiện về PCCC, cứu nạn cứu hộ (CNCH) và ANTT trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Công an các đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã kiểm tra tổng cộng 486 cơ sở. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xử phạt 211 cơ sở vi phạm về PCCC, CNCH và các quy định khác với tổng số tiền gần 2,9 tỉ đồng.

Bình Dương phạt gần 2,9 tỉ đồng, đình chỉ 38 cơ sở karaoke vi phạm PCCC - Anh 1

Trong số này, TP Dĩ An, thị xã Tân Uyên và thị xã Bến Cát đều có 35 cơ sở bị xử phạt vi phạm hành chính; kế đến là TP Thủ Dầu Một và TP Thuận An với 33 cơ sở bị xử phạt, các địa bàn còn lại có từ 3 đến 13 cơ sở bị xử phạt hình chính. Lực lượng chức năng cũng đã kiên quyết tạm đình chỉ hoạt động 38 cơ sở không bảo đảm các quy định về PCCC. Hiện có 5 địa bàn đã hoàn thành kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT là: Huyện Bàu Bàng, Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên và TP Dĩ An. Bên cạnh việc kiểm tra, cơ quan công an cũng đã tổ chức tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh thực hiện tốt quy định của pháp luật, nhất là trong công tác PCCC và CNCH. Công an tỉnh Bình Dương cho biết, lực lượng chức năng các địa phương yêu cầu các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar phải tuyệt đối tuân thủ, chấp hành quy định của pháp luật về kinh doanh ngành nghề có điều kiện, đặc biệt là quy định an toàn PCCC. Tổ chức cho nhân viên phục vụ tìm hiểu, học tập để có kiến thức, kỹ năng về PCCC và thoát nạn khi có cháy xảy ra, thường xuyên kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở nhân viên, khách hàng chấp hành quy định về an toàn PCCC. Tổ chức xây dựng phương án chữa cháy, CNCH, đề ra tình huống phức tạp nhất nhằm phục vụ công tác chữa cháy và cứu nạn khi có sự cố xảy ra, đặc biệt chú trọng công tác thoát nạn, cứu nạn tại cơ sở.
Tổ chức huấn luyện cho những người sống và làm việc trong cơ sở theo phương án đề ra, hướng dẫn họ sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy đã được trang bị và kỹ năng thoát nạn khi có cháy. Về lối thoát hiểm, không sắp xếp vật dụng che chắn, cản trở lối thoát nạn. Tầng sân thượng phải bố trí thông thoáng và có lối lên từ tầng dưới qua các thang cố định và cửa, không khóa cửa lối lên mái. Bảo đảm có từ 2 lối thoát nạn trở lên.
Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam chủ quán karaoke An Phú là ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra làm rõ hành vi “vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy”.

LÊ HOÀN

Ý kiến bạn đọc