Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đảm bảo tiến độ các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

Thứ Tư 21/09/2022 | 22:45 GMT+7

VHO- UBND thành phố Hà Nội và Quân chủng Phòng không - Không quân đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, các công việc đến nay bảo đảm tiến độ và đạt yêu cầu đề ra.

Tu bổ, chỉnh trang Bảo tàng Phòng không - Không quân thành điểm đến của nhân dân

Ngày 21.9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chủ trì cuộc làm việc của Thường trực Thành ủy Hà Nội với lãnh đạo Quân chủng Phòng không - Không quân về một số nội dung hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (18.12.1972-18.12.2022).

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì buổi làm việc

Đại biểu Quân chủng Phòng không - Không quân có Trung tướng Vũ Văn Kha, Quyền Tư lệnh Bộ Tư lệnh; Trung tướng Trần Ngọc Quyến, Chính ủy Bộ Tư lệnh; Thiếu tướng Lê Hồng Sơn, Phó Tham mưu trưởng và lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân.

Tại buổi làm việc, đại diện Quân chủng Phòng không - Không quân và UBND TP Hà Nội báo cáo, đề xuất ý kiến về một số vấn đề trong các hoạt động kỷ niệm. Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng hoan ngênh Ban Tuyên giáo Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội và Quân chủng Phòng không - Không quân đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, các công việc đến nay bảo đảm tiến độ và đạt yêu cầu đề ra.

Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động kỷ niệm, bảo đảm thiết thực, ý nghĩa, Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND thành phố bám sát kế hoạch, đôn đốc tiến độ các hoạt động kỷ niệm, nhất là công tác tôn tạo, tu bổ, chỉnh trang để bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử chiến thắng B52, Bảo tàng chiến thắng B52; các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa... Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp Quân chủng Phòng không - Không quân triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống về sự kiện lịch sử trọng đại này.

Nhất trí với đề xuất hỗ trợ kinh phí cho Quân chủng Phòng không - Không quân tu bổ, chỉnh trang Bảo tàng Phòng không - Không quân, trong đó, có các hạng mục trưng bày về Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, Bí thư Thành ủy Hà Nội giao cho Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo thực hiện các thủ tục theo quy trình, quy định bảo đảm đúng pháp luật về tài chính ngân sách để hỗ trợ kịp thời cho Quân chủng Phòng không - Không quân trong thời gian sớm nhất. Đồng thời đề nghị Quân chủng Phòng không - Không quân tập trung triển khai thực hiện việc tu bổ, chỉnh trang Bảo tàng quyết tâm khánh thành trước ngày kỷ niệm để tạo điểm nhấn, làm điểm đến tham quan cho nhân dân, góp phần thiết thực vào công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, cũng như phát triển du lịch sau này.

Đại diện lãnh đạo Quân chủng Phòng không - Không quân  khẳng định quyết tâm thực hiện việc tôn tạo, chỉnh trang Bảo tàng Phòng không - Không quân xong trước lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 239/KH-UBND tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (18.12.1972 - 18.12.2022).  Theo đó, các hoạt động  kỷ niệm được tổ chức  nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang Thủ đô về chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Các hoạt động kỷ niệm phải có tính giáo dục cao; quá trình tổ chức các hoạt động kỷ niệm phải bảo đảm trang trọng, thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với thực tiễn của cơ quan, đơn vị và điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bảo tàng Phòng không - Không quân

Để thực hiện các mục tiêu trên, thành phố tổ chức hoạt động tuyên truyền, cổ động trên các tuyến phố, khu trung tâm các quận, huyện, thị xã, trụ sở các cơ quan, đơn vị, các điểm tập trung đông dân cư… Thành phố tổ chức thăm hỏi các cựu chiến binh, sĩ quan quân đội, công an tiêu biểu, một số đơn vị Quân đội đóng quân trên địa bàn Thủ đô và các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, tặng quà, hỗ trợ giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công, nhất là các gia đình, cá nhân trực tiếp tham gia chiến dịch 12 ngày đêm tháng 12.1972.

Triển khai công tác tôn tạo, tu bổ, chỉnh trang để bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử chiến thắng B52, Bảo tàng chiến thắng B52, Đài tưởng niệm phố Khâm Thiên và các di tích cách mạng kháng chiến khác có liên quan. Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu truyền thống 50 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” trong đối tượng học sinh, sinh viên, đội viên, đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Thủ đô.

Thành phố tổ chức giao lưu, gặp mặt truyền thống với cựu chiến binh, các nhân vật, nhân chứng lịch sử là cán bộ, chiến sĩ thuộc quân chủng Phòng không - Không quân, lực lượng vũ trang, dân quân, tự vệ, các đồng chí cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền thành phố Hà Nội thời kỳ 1972, những gương chiến đấu, phục vụ chiến đấu của quân dân Thủ đô trong 12 ngày đêm tháng 12.1972.

Đồng thời, tổ chức tọa đàm, giao lưu tuổi trẻ với đại biểu cựu chiến binh tham gia chiến đấu 12 ngày đêm “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” năm 1972; Tổ chức triển lãm chuyên đề tại Bảo tàng chiến thắng B52 và một số triển lãm lưu động tại các địa phương, trường học. Tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, giao lưu nghệ thuật, triển lãm ảnh chuyên đề về chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Thành phố cũng xây dựng Chương trình tổ chức Lễ dâng hương cấp thành phố tại Đài tưởng niệm phố Khâm Thiên (quận Đống Đa); xây dựng kịch bản và tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” cấp thành phố.

NGUYÊN KHANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top