Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Để phát huy hiệu quả tour “Theo chân Bác Hồ thời niên thiếu ở Huế”

Thứ Bảy 24/09/2022 | 09:47 GMT+7

VHO- Ngày 23.9, Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm Thông tin- Xúc tiến du lịch tỉnh đã tổ chức Hội nghị Đánh giá, xây dựng và phát triển tour du lịch “Theo chân Bác Hồ thời niên thiếu ở Huế” nhằm tham khảo, lấy ý kiến của các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn để phát triển hiệu quả tour du lịch này.

Tham quan không gian Nhà lưu niệm Bác Hồ tại đường Mai Thúc Loan, TP.Huế.

Theo kế hoạch của Sở VHTT tỉnh về thực hiện đề án “Phát huy giá trị di tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế phục vụ phát triển du lịch” giai đoạn 2021-2025, thì năm 2022 sẽ đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch phù hợp với các đối tượng khách tham quan. Trong đó có tour du lịch tham quan các di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh kết hợp với các di tích lịch sử văn hóa và sản phẩm du lịch tại các địa phương. Trên cơ sở đó, việc xây dựng và phát triển tour du lịch “Theo chân Bác Hồ thời niên thiếu ở Huế” được quan tâm thực hiện với kỳ vọng đạt được hiệu quả và thu hút nguồn khách.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Đề án “Phát huy giá trị di tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế phục vụ phát triển du lịch” được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt là hết sức quan trọng, góp phần tạo ra những sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn du khách, giúp khách tham quan hiểu một cách sâu sắc, toàn diện về bản sắc văn hóa, truyền thống cách mạng hào hùng của con người nơi đây, đặc biệt càng hiểu thêm ý chí tinh thần, cốt cách người anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất Hồ Chí Minh thuở thiếu thời. Ngoài ra, việc thực hiện Đề án góp phần thúc đẩy bảo tồn, tôn tạo và phát huy hệ thống di tích này một cách hiệu quả, làm phong phú loại hình du lịch mới khi đến với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hiện nay tại Huế có gần 20 di tích và địa điểm di tích liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, có 4 di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt, gồm: Trường Quốc Học Huế, Nhà lưu niệm Bác Hồ ở đường Mai Thúc Loan, Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở làng Dương Nỗ, và đình làng Dương Nỗ (xã Phú Dương, TP.Huế).

Nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết của các chuyên gia nhằm hoàn thiện và phát triển tour "Theo chân Bác Hồ thời niên thiếu tại Huế"

Lê Thùy Chi - Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin: bảo tàng đã có những định hướng bước đầu về nội dụng xây dựng tour du lịch, như: tour tham quan các di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Thừa Thiên Huế; tour du lịch kết hợp di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, di tích cách mạng và quần thể di tích Cố đô, danh lam thắng cảnh ở Huế; tour du lịch kết hợp hệ thống di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ở làng Dương Nỗ với sản phẩm du lịch địa phương.

Hội nghị đã nhận được ý kiến đóng góp tâm huyết của các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, các đơn vị lữ hành nhằm hoàn thiện và thống nhất phương án khai thác tour du lịch “Theo chân Bác Hồ thời niên thiếu ở Huế” một cách hiệu quả. Các chuyên gia tư vấn phát triển du lịch, các đơn vị quản lý di sản đã phân tích, đánh giá những lợi thế, giá trị phục vụ du lịch mà di sản Hồ Chí Minh ở Huế đang nắm giữ; xác định những yếu tố còn thiếu về cơ sở vật chất, về con người, về xu hướng phát triển cần đáp ứng để đảm bảo mỗi di tích, địa điểm di tích trở thành điểm đến du lịch phục vụ du khách. Các chuyên gia cũng đưa ra ý tưởng, đề xuất một số tour du lịch theo hướng du lịch trải nghiệm không gian văn hóa, sử dụng công nghệ hiện đại để tăng tương tác với du khách…Mỗi tour đề xuất đều có dự kiến đối tượng phục vụ với lộ trình cụ thể, phương tiện hỗ trợ cũng như những yêu cầu đáp ứng ở mỗi điểm đến du lịch trong tương lai.

Đoàn khảo sát ở địa điểm di tích mai táng bà Hoàng Thị Loan- thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu vực núi Bân, TP.Huế

Ngoài ra, để phát triển tour du lịch gắn với việc khai thác, phát huy giá trị hệ thống di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời gian đến, nhiều đại biểu đề nghị cần tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, bổ sung, hoàn thiện điểm đến; ứng dụng công nghệ số, đổi mới nội dung thuyết minh, tìm kiếm tư liệu để tăng tính hấp dẫn của trưng bày; tăng tương tác, trải nghiệm của du khách; mở rộng các loại ngôn ngữ phù hợp với thị trường khách mục tiêu; đẩy mạnh xúc tiến quảng bá thu hút khách…

Hiện nay, Sở Du lịch cũng đang giao Trung tâm Thông tin- Xúc tiến du lịch phối hợp dự án GiZ, Vietsoftpro và UBND TP. Huế khảo sát xây dựng các tuyến tham quan các điểm du lịch, điểm “check in” đẹp, trong đó có các điểm di tích, lưu niệm gắn với thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế từ các trạm xe đạp chia sẻ cộng đồng.

SƠN THÙY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top