Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Xây cầu dân sinh vượt lũ cho bà con dân tộc khó khăn

Chủ Nhật 25/09/2022 | 15:08 GMT+7

VHO- Mùa mưa lũ đến, thay vì nỗi lo bị cô lập, băng qua sông bị lũ cuốn trôi, hàng hóa nông sản bị ách tắc, trẻ em không thể tới trường, nay người dân bản Xốp Cốc, xã Yên Thắng, huyện Tương Dương đã không còn sợ lũ, sợ giao thông bị chia cắt. Có được điều này là nhờ một cây cầu chắc chắn đã được xây hoàn thành và đưa vào sử dụng. Sau khi bàn giao cầu dân sinh vượt lũ cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại bản Xốp Cốc, Câu lạc bộ Tennis Báo chí Nghệ An cũng đã làm lễ khởi công cầu dân sinh bản Na, xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong (Nghệ An).

Nhằm hỗ trợ người dân bản Xốp Cốc, huyện Tương Dương, Nghệ An đi lại an toàn trong mùa mưa lũ, ngày 15.7.2022, CLB Tennis báo chí Nghệ An đã tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu dân sinh vượt lũ Bản Xốp Cốc. Ngày 25.9, chiếc cầu đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui mừng phấn khởi của bà con miền núi nơi đây. 

Mùa mưa lũ, bản làng bị cô lập, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước

Bản Xốp Cốc có hơn 150 hộ dân với 500 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái. Là địa bàn vùng sâu, vùng xa nên cuộc sống người dân địa phương còn nhiều khó khăn với tỉ lệ hộ nghèo chiếm hơn 50%. Từ trung tâm xã Yên Thắng đi vào bản Xốp Cốc chỉ khoảng 5km nhưng có tới 4km đường đèo đất, chưa được bê tông hóa. Tại bản còn có một dòng suối chạy cắt ngang qua đường. Vào mùa mưa lũ, nước suối dâng cao khiến hàng trăm người dân, học sinh bản Xốp Cốc bị cô lập, chia cắt với bên ngoài. Việc đi lại, học tập của các em học sinh gặp rất nhiều khó khăn. Nhận thấy điều đó, các thành viên CLB Tennis Báo chí Nghệ An và một số nhà hảo tâm trên địa bàn đã quyên góp và ủng hộ toàn bộ kinh phí xây dựng cầu vượt lũ cho bà con nơi đây.

Vào mùa mưa lũ, việc đi lại của đồng bào, học tập của các cháu học sinh miền núi bị gián đoạn

Hằng ngày, người dân và các em học sinh phải lội đi qua suối, mùa mưa lũ nước dâng cao rất nguy hiểm

Đi trên cây cầu mới chắc chắn, già bản Vi Văn Tuân, bản Xốp Cốc vui mừng cho biết: "Sợ lắm, mùa lũ đến, tôi không cho con cháu đi học vì nước lũ dâng cao quá, nếu không may xảy chân sẽ bị nước cuốn trôi. Mùa mưa cả bản nhà nào cũng không dám đi đâu, đồ nông sản làm ra không đi bán được. Nhiều năm này, năm nào đến mùa lũ tôi cũng buồn và nhiều nhà trong bản bị đói. Nay có cây cầu dân bản vui lắm, từ nay không sợ lũ cuốn nữa rồi. Thay mặt bà con tôi cảm ơn nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng hảo tâm của CLB Tennis Báo chí Nghệ An".

Tiếp nối mang đến chiếc cầu dân sinh vượt lũ cho bà con miền núi, dịp này, CLB Tennis báo chí Nghệ An cùng chính quyền địa phương đã tổ chức xây dựng cầu dân sinh cho đồng bào dân tộc thiểu số ở xã vùng sâu Nậm Nhoóng, huyện 30a Quế Phong (Nghệ An). Đây là cây cầu thứ hai mà CLB Tennis báo chí Nghệ An tổ chức quyên góp xây dựng.

Cầu vượt lũ dân sinh tại bản Xốp Cốc, xã Yên Thắng, huyện Tương Dương đã hoàn thành

Cây cầu vượt lũ góp phần giúp việc đi lại của đồng bào không bị gián đoạn, đặc biệt an toàn trong mùa mưa lũ

Bản Na (Nậm Nhoóng) có 123 hộ với 534 khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 99,2%, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao. Bản Na cách trung tâm huyện 35km; do địa hình đồi núi dốc, vào mùa mưa bão, nước suối qua bản dâng cao gây khó khăn trong việc đi lại cho người dân và học sinh, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước.

Cây cầu vượt lũ thi công chắc chắn, giúp bà con đi lại trong mùa mưa lũ

Nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào ở Bản Na, CLB Tennis báo chí Nghệ An đã tổ chức quyên góp kinh phí, phối hợp UBND xã Nậm Nhoóng tổ chức động thổ xây cầu dân sinh ở bản Na, với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Tại lễ động thổ, CLB Tennis báo chí Nghệ An trao tặng 20 suất quà khuyến học trị giá 10 triệu đồng, 200kg gạo và 25 thùng mì ăn liền cho các em học sinh và bà con dân bản Na.

Trong buổi lễ bàn giao cầu, CLB  Tennis báo chí Nghệ An còn trao tặng Ti vi Trường mầm non bản Xốp Cốc, nơi có tỷ lệ hộ nghèo hơn 65%

Phát biểu tại lễ khởi công cầu, ông Lê Văn Thành, Chủ tịch CLB Tennis báo chí Nghệ An cho biết: Để mùa mưa lũ không làm khó làm khổ bà con miền núi, CLB hy vọng những chiếc cầu này sẽ giúp bà con không bị cô lập. Việc xây dựng cầu dân sinh vượt lũ sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, làm ăn và học tập cho các em học sinh không bị gián đoạn.Toàn bộ kinh phí xây dựng cầu do các thành viên CLB quyên góp và sự ủng hộ của một số nhà hảo tâm trên địa bàn. 

Khởi công xây dựng cầu dân sinh bản Na, xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong

Chủ tịch UBND xã Nậm Nhoóng Lữ Đình Thành bày tỏ niềm vui và cảm ơn việc làm thiết thực của những người làm báo trên quê Bác Hồ. Chủ tịch UBND xã Nậm Nhoóng thay mặt địa phương cam kết hoàn thành cây cầu đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, thẩm mỹ để đưa vào sử dụng.
CLB Tennis Báo chí Nghệ An được thành lập năm 2021, với nòng cốt là các phóng viên, nhà báo đang công tác trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Mặc dù mới được thành lập nhưng CLB đã có một số đóng góp trong công tác thiện nguyện.

                                                                                                                                                                                                              PHẠM NGÂN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top