Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Chỉ mới bắt đầu!

Thứ Hai 10/10/2022 | 09:31 GMT+7

VHO- Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã “mở tài khoản” tại Pau FC khi anh ghi bàn thắng quan trọng mang về trận hoà 2-2 cho đội bóng này trước CLB Rodez tại vòng 11 Ligue 2. Đây là bàn thắng đầu tiên của Quang Hải cho đội bóng Pháp, qua đó giúp anh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn tại một giải đấu chuyên nghiệp ở châu Âu.

 Bàn thắng đầu tiên cho Pau FC sẽ là động lực lớn để Quang Hải nỗ lực hơn nữa trong tập luyện và thi đấu Ảnh: PAU FC

Đây chắc chắn sẽ là liều thuốc tinh thần rất lớn cho tiền vệ sinh năm 1997, giúp cầu thủ này có thêm động lực để thi đấu tốt hơn nữa ở chặng đường tiếp theo.

Giải tỏa áp lực

Sau trận thua Metz cuối tần trước, đội bóng của Quang Hải đã bị đẩy xuống top cuối trên bảng xếp hạng Ligue 2 và cách nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 2 điểm. Sau 10 vòng đấu, Pau FC chỉ có được 2 trận thắng và số bàn thắng họ ghi được chỉ là 7 bàn. Pau FC tiếp tục gặp khó trước Rodez, dù ghi bàn dẫn trước trong hiệp 1 nhưng đã để cho đối thủ ghi liền 2 bàn ở giữa hiệp 2. Trước viễn cảnh sẽ nhận trận thua ngược thì Quang Hải đã ghi bàn thắng “quý hơn vàng” để giành lại 1 điểm. Phút 86, chỉ 8 phút sau khi được tung vào sân, Quang Hải di chuyển vòng ra sau lưng hàng thủ Rodez để chờ nhận đường chuyền đến từ Kouassi, anh hãm bóng bằng chân phải rồi xoay người tung cú sút bằng chân trái đánh bại thủ thành bên phía Rodez. Bàn thắng của Quang Hải giúp Pau FC có trận hòa 2-2 quý giá với Rodez, tạm xếp thứ 16 với 11 điểm.

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên tại Ligue 2 trong sự nghiệp của Quang Hải, vừa giúp đội bóng chủ quản giảm bớt đôi chút sức nóng trong cuộc đua trụ hạng và cũng vừa giúp chính cầu thủ này giải toả áp lực. Quang Hải là ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam, anh cũng là cầu thủ duy nhất đang thi đấu tại châu Âu. Với một cầu thủ đã có tất cả với đội tuyển Việt Nam, quyết tâm rũ bỏ “vùng an toàn” để làm lại từ đầu ở bóng đá châu Âu thì đương nhiên sự kỳ vọng từ người hâm mộ trong nước lẫn Pau FC dành cho anh là rất lớn. Bản thân Quang Hải cũng có khởi đầu không tốt tại Pau FC khi số phút được thi đấu cho đội bóng này giảm dần qua từng vòng, thậm chí có những trận không được vào sân. Điều này càng làm áp lực dành cho tiền vệ 25 tuổi lớn hơn.

Trong lần trở về Việt Nam thi đấu giải “Tam hùng” ở TP.HCM hồi tháng 9 vừa qua, Quang Hải cũng chỉ thi đấu mức tròn vai trong trận đấu với Ấn Độ. Do đó có thể khẳng định, bàn thắng vào lưới Rodez chắc chắn có ý nghĩa cực quan trọng về mặt tinh thần với tiền vệ mang áo số 19. Đây có thể sẽ là bước ngoặt trong sự nghiệp thi đấu tại nước ngoài của “Hải con”. “Nhận được sự tin tưởng từ HLV trưởng là nguồn động viên to lớn đối với tôi. Sau khi trở về từ đội tuyển quốc gia, tôi luôn nghĩ rằng mình có động lực mới. Từ đó, tôi sẽ cải thiện phong độ, sự thích nghi để đóng góp vào thành tích chung của đội bóng. Bàn thắng này có ý nghĩa đặc biệt với tôi. Nó sẽ tiếp thêm rất nhiều động lực để tôi cống hiến và nỗ lực hơn nữa để đóng góp cho Pau FC”, Quang Hải chia sẻ.

"Chưa thể nói lên nhiều điều"

“Tôi tin vào Quang Hải, tin vào tiềm năng của cậu ấy. Quang Hải có tố chất, đặc biệt là ở những đường chuyền quyết định. Tôi tin rằng Hải có thể giúp chúng tôi giành chiến thắng ở các trận đấu trong những tháng tới. Tôi không lo lắng gì về trường hợp của cậu ấy”, HLV Tholot của Pau FC nói về việc Quang Hải ghi bàn đầu tiên cho đội. HLV Didier Tholot cũng cho rằng Quang Hải sẽ cần thêm thời gian để tốt hơn. “Tôi tin là Quang Hải đang thay đổi rất nhiều để phù hợp với đội bóng. Quang Hải có tố chất, đặc biệt là ở những đường chuyền quyết định. Nhưng trong bóng đá hiện đại ở châu Âu, chừng đó là không đủ. Nếu Hải muốn thể hiện với châu Á thì đơn giản tôi sẽ cho cậu ấy đá chính là xong. Nhưng giờ đây, tôi phải nghĩ về sự cân bằng trong đội hình. Quang Hải ít ra sân ở thời điểm này nhưng chắc chắn sẽ thi đấu nhiều hơn trong tương lai. Bóng đá cần có thời gian”.

Việc Quang Hải có bàn thắng đầu tiên khi sang châu Âu thi đấu nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ bóng đá quê nhà. Rất nhiều Fan của cầu thủ này vui mừng vì thần tượng của mình tạo bước ngoặt mới trong sự nghiệp nhưng kèm theo đó sẽ là sự kỳ vọng cao hơn, ai cũng muốn cầu thủ này sẽ ngày càng thể hiện tốt hơn, được ra sân nhiều hơn và có thêm nhiều bàn thắng nữa. Bản thân Quang Hải cũng ý thức được điều ấy, anh sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều trong tập luyện và thi đấu thời gian tới.

Với tư cách là chuyên gia bóng đá và cũng từng là HLV, ông Đoàn Minh Xương nêu quan điểm cá nhân về vấn đề này: “Quang Hải ghi bàn là điều rất tốt cho cậu ấy. Thời gian qua Quang Hải gặp nhiều khó khăn trong việc hoà nhập với lối chơi của đội bóng, bản thân cầu thủ này cũng có cơ hội ra sân thi đấu nhưng chưa thể hiện được nhiều. Vậy nên có thể thấy Ligue 2 khắc nghiệt hơn các giải đấu mà Quang Hải từng thi đấu. Tôi nghĩ đây chỉ là khởi đầu của Quang Hải, chặng đường phía trước còn gian nan lắm. Điều này đòi hỏi Quang Hải phải có một ý chí kiên định, không từ bỏ, phải nỗ lực tối đa trong tập luyện và biết tận dụng cơ hội khi được vào sân. Trong bóng đá, thi đấu tốt một, hai trận chưa thể nói lên nhiều điều, quan trọng là cầu thủ phải biết duy trì phong độ và cải thiện nó từng ngày”.

Trước Quang Hải, Việt Nam cũng có 3 cầu thủ từng ghi bàn khi chơi bóng ở nước ngoài là Lê Huỳnh Đức, Lê Công Vinh và Lương Xuân Trường, nhưng rồi cũng không thể trụ được vì không thể hiện được bản thân ở thời gian sau đó. Chắc chắn Quang Hải sẽ nhìn bài học từ các đàn anh và cầu thủ này sẽ rất nỗ lực để làm tốt hơn. Quang Hải mới 25 tuổi và đang trong độ chín của sự nghiệp, đương nhiên anh sẽ không muốn những gì mình làm tốt nhất tại Pau FC chỉ là bàn thắng vào lưới Rodez. 

 VĨNH HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top