Đà Nẵng: Nỗ lực khôi phục khách quốc tế từ nhiều nguồn

VHO- Ngày 9.10, Sở Du lịch Đà Nẵng đón gần 200 du khách quốc tế trên chuyến tàu du lịch Le Lapérouse (Pháp) cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng). Đây là mốc đánh dấu sự phục hồi của du lịch đường biển Đà Nẵng sau hơn 2 năm tạm ngừng do dịch bệnh Covid-19.

Đà Nẵng: Nỗ lực khôi phục khách quốc tế từ nhiều nguồn - Anh 1

 Hàng trăm khách du lịch quốc tế cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) sáng ngày 9.10

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng thông tin, trong 9 tháng đầu năm, ngành du lịch Đà Nẵng đã đạt được những mục tiêu đề ra, hàng loạt sự kiện xúc tiến tại thị trường quốc tế như Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản đã rất thành công. “Sau 2 năm dịch bệnh, đến nay ngành du lịch Đà Nẵng rất vui mừng được đón đoàn tàu du lịch đường biển đầu tiên, sự kiện mang rất nhiều ý nghĩa đối với thành phố Đà Nẵng, khẳng định sự phục hồi từng bước và chứng tỏ Đà Nẵng vẫn là điểm đến được du khách quan tâm. Trong thời gian tới, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục có những đề xuất với thành phố để đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá đến thị trường khách quốc tế, khách tàu biển vì đây là nguồn khách đóng góp lớn vào thị trường khách Đà Nẵng”.

Bà Nguyễn Thị Bảo Phượng, Giám đốc điều hành công ty Vivu Travel tại miền Trung nhận định, nguồn khách du lịch tàu biển luôn là nguồn khách dồi dào và tiềm năng, do vậy giữ vững kết nối là điều rất cần thiết để mở rộng thị trường: “Trong hai năm dịch Covid-19, chúng tôi hầu như không nghỉ, mà vẫn tiếp tục kết nối miệt mài với các công ty du lịch, hãng tàu, khách quốc tế đường biển gồm nhiều quốc tịch đa dạng ở các nước khác nhau. Năm 2023 khách du lịch đường biển sẽ khởi sắc hơn năm 2022, vì hầu hết các tàu đều mang tâm trạng chờ đón để quay lại cảng Tiên Sa. Chúng ta có những địa danh du lịch nổi tiếng vẫn hấp dẫn du khách, và hy vọng những điểm tham quan mới của Đà Nẵng cũng sẽ thu hút hơn nữa”, bà Phượng chia sẻ.

Theo Sở du lịch Đà Nẵng, trong năm 2022, Đà Nẵng kỳ vọng nối lại 31 đường bay quốc tế, khôi phục lại các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tàu biển. Hiện nay thành phố đã tổ chức và khai thác khá quy mô các sản phẩm về du lịch biển, trong đó có du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lưu trú ven biển. Diễn đàn phát triển đường bay châu Á mới đây đã mở ra cơ hội cho thành phố Đà Nẵng khôi phục sớm và mở thêm các đường bay quốc tế mới như: Australia, Ấn Độ, Philippines. Từ cuối tháng 10.2022 đến cuối tháng 3.2023, dự kiến sẽ có 9 hãng hàng không, 2.700 chuyến bay quốc tế và 360.000 lượt khách sẽ đến Đà Nẵng.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc