Phú Yên: Mưa lớn gây ngập nước, hơn 1.300 học sinh Tuy Hòa phải nghỉ học

VHO - Trước tình trạng do mưa lớn gây ngập nước, một số trường học trên địa bàn TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Trong đó, có hơn 1.300 học sinh của 3 trường dừng đến trường trong ngày hôm nay 10.10.

Phú Yên: Mưa lớn gây ngập nước, hơn 1.300 học sinh Tuy Hòa phải nghỉ học - Anh 1

Mưa lớn gây ra nước chảy xiết, khiến việc lưu thông của người dân gặp khó khăn

Sáng 10.10, ông Nguyễn Hồ Bảo Khôi, Trưởng phòng GD&ĐT TP Tuy Hòa (Phú Yên) thông tin, mưa lớn xuất hiện, gây ra nước chảy xiết, không đảm bảo an toàn cho các em học sinh đến trường, vì thế trên địa bàn xã Hòa Kiến vừa cho hơn 1.300 học sinh dừng đến trường trong ngày hôm nay. Trong đó có Trường mầm non Hòa Kiến với 249 học sinh, Trường THCS Trần Phú với 454 học sinh, Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân 600 học sinh. 

Theo ông Khôi, hiện giờ trên địa bàn xã Hòa Kiến nước vẫn còn chảy mạnh nên trong ngày hôm nay, sẽ cho các em dừng đến trường để đảm bảo an toàn. Dựa vào tùy hình diễn biến của mưa lũ, Phòng GDĐT Tuy Hòa sẽ có thông báo kịp thời đến các điểm trường. 

Theo dự báo Đài KTTV tỉnh Phú Yên, ngày và đêm 10.10, trên địa bàn toàn tỉnh có mưa rào và dông nhiều nơi, cục bộ có nơi mưa to, với lượng mưa 20 - 40mm, có nơi trên 70mm. Dự báo trong 24 giờ tới, khu vực phía Bắc (thị xã Sông Cầu, huyện Tuy An) phổ biến 20 - 40mm, có nơi trên 50mm; khu vực phía Nam (thị xã Đông Hòa, huyện Phú Hòa, TP Tuy Hòa) phổ biến 30 - 50mm, cục bộ có nơi 70mm; khu vực phía Tây (huyện Sơn Hòa, Sông Hinh, Tây Hòa, Đồng Xuân) phổ biến 20 - 40mm, có nơi trên 80mm.

Phú Yên: Mưa lớn gây ngập nước, hơn 1.300 học sinh Tuy Hòa phải nghỉ học - Anh 2

Nước ngập, chảy xiết trên địa bàn thôn Quan Quang, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa

Đài KTTV tỉnh Phú Yên lưu ý, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Mưa dông trên khu vực có khả năng kéo dài trong những ngày tới, thời điểm mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm.

Trao đổi với báo chí, ông Lữ Ngọc Lâm, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Phú Yên cho biết, do tình hình mưa to cục bộ trong thời gian ngắn, thoát nước chưa đáp ứng nên xảy ra tình trạng ngập lụt ở một số địa phương. Hiện tại đã cho anh em đi kiểm tra.

THẾ HỮU

Ý kiến bạn đọc