Kiên Giang biểu dương 90 gương phụ nữ khởi nghiệp tiêu biểu

VHO- Ngày 13.10, tại khu du lịch sinh thái Phú Điền TP. Rạch Giá Hội Liên hiệp Phụ nữ LHPN tỉnh Kiên Giang tổ chức Ngày Hội phụ nữ khởi nghiệp thích ứng an toàn trong tình hình mới, nhằm ghi nhận và biểu dương gương phụ nữ khởi nghiệp tiêu biểu, sáng tạo và nhân rộng điển hình tiêu biểu.

Kiên Giang biểu dương 90 gương phụ nữ khởi nghiệp tiêu biểu - Anh 1

Ông Nguyễn Lưu Trung - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bà Nguyễn Thị Hòa Hiệp – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao giấy biểu dương cho các cá nhân

Bà Nguyễn Thu Nhanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh phát biểu: Ngày Hội phụ nữ khởi nghiệp, là dịp giao lưu chia sẻ, kỹ năng, kiến thức khởi nghiệp để chị em có thêm kinh nghiệm trong khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh cũng là địa chỉ để tìm kiếm, kết nối tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp thành công hơn trong thời gian tới.

Phát huy tốt vai trò phụ nữ khởi nghiệp, trong thời gian qua Hội các cấp đã giúp 1.641 phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh bằng các hình thức, qua đó vinh danh, khen thưởng 733 cá nhân phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp đem lại lợi ích cho phụ nữ và cộng đồng; Tư vấn, hỗ trợ pháp lý, xây dựng thương hiệu, sở hữu trí tuệ cho 127 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh; đăng ký nhãn hiệu bảo hộ sở hữu trí tuệ; hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký nhãn hiệu hàng hoá về các sáng chế, các sản phẩm sản xuất/sản phẩm chủ lực, đặc sản của địa phương...; Tổ chức tập huấn trang bị kiến thức và lồng ghép giới trong hoạt động khởi sự kinh doanh, kỹ năng bán hàng, hạch toán lỗ lãi, quảng bá sản phẩm, tư vấn pháp luật trong sản xuất kinh doanh và dịch vụ... cho cán bộ Hội, phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp, thành viên Hợp tác xã, tổ Hợp tác...; phối hợp và giới thiệu 37 sản phẩm lên các sàn giao dịch chính thống trong tỉnh, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mở rộng thị trường trong và ngoài nước... từ đó giúp chị em tự tin khởi nghiệp, nâng cao quyền năng kinh tế.

Kiên Giang biểu dương 90 gương phụ nữ khởi nghiệp tiêu biểu - Anh 2

Gian hàng trưng bày sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp của Hội LHPN huyện Giồng Riềng

Từ kết quả đạt được của phong trào phụ nữ khởi nghiệp, trong các lĩnh vực đã xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình phụ nữ khởi nghiệp; có cá nhân nữ đã được UBND các cấp ghi nhận và biểu dương khen thưởng, chọn xây dựng mô hình điểm cho địa phương thực hiện... Các chị là những gương tiên phong đăng ký đi đầu trong phong trào phụ nữ khởi nghiệp, nhiều chị đã hiện thực hóa ý tưởng của mình trong bước đường khởi nghiệp, bước đầu khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. 

Ngày hội hôm nay, còn tôn vinh, gặp gỡ những phụ nữ tiêu biểu trong phong trào thi đua khởi nghiệp. Đây là những chiến sĩ tiên phong trong lĩnh vực khởi nghiệp, các chị đã vượt lên và chủ động khắc phục khó khăn trong lao động, sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm... các chị xứng đáng là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh và là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa khởi nghiệp của phong trào phụ nữ Kiên Giang.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh trao giải cho 19 thí sinh đạt giải cuộc thi viết dự án “Phụ nữ khởi nghiệp”. 

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc