Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Nới lỏng để hút khách

Thứ Sáu 14/10/2022 | 09:52 GMT+7

VHO -Các chính sách dỡ bỏ hạn chế đi lại, miễn xét nghiệm Covid-19 sau khi nhập cảnh, hay thậm chí là miễn visa là những biện pháp đã được nhiều quốc gia áp dụng nhằm thu hút khách du lịch quốc tế, chuẩn bị cho dịp Giáng sinh và năm mới.

  Từ giữa tháng 10, Nhật Bản gỡ bỏ hạn chế về số lượng khách du lịch và miễn visa để hút khách du lịch

 Nhật Bản vừa đón khách quốc tế trở lại du lịch kể từ giữa tháng 10, đồng thời dỡ bỏ các hạn chế về số lượng khách nhập cảnh cũng như hạn chế về di chuyển miễn visa. Bên cạnh việc dỡ bỏ hạn chế, chính phủ Nhật Bản cũng thực hiện kích cầu du lịch bằng việc tiến hành các chương trình giảm giá quy mô toàn quốc với mục tiêu sớm khôi phục lại ngành du lịch nước này như mức trước đại dịch.

Trước đó, Nhật Bản đã mở cửa trở lại cho khách du lịch nước ngoài kể từ ngày 18.6, nhưng đi kèm với đó là quy định du khách phải đi theo tour có hướng dẫn viên và bắt buộc phải có visa. Đến cuối tháng 8, quy định ngày đã được nới lỏng, du khách không còn bắt buộc phải đi theo tour nữa, tuy nhiên vẫn cần phải đặt chuyến với các công ty du lịch. Điều này đã khiến nhiều du khách, đặc biệt là du khách phương Tây ngần ngại vì họ vốn có sở thích đi du lịch tự túc.

Cũng từ giữa tháng 10, Đài Loan (Trung Quốc) bắt đầu chính thức tiếp nhận hồ sơ visa của các công dân đến từ các nước không nằm trong diện miễn với mục đích du lịch, gặp gỡ. Trước đó, vào ngày cuối tháng 9, Đài Loan cũng công bố khôi phục lại chính sách miễn visa cho một số đối tượng cụ thể. Theo đó, số lượng du khách quốc tế được nhập cảnh vẫn bị giới hạn ở mức 150.000 người mỗi tuần, tuy du khách không cần thực hiện kiểm dịch bắt buộc nhưng vẫn phải tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Thêm vào đó, chính quyền cũng không còn bắt buộc du khách phải khai báo sức khỏe trên hệ thống cũng như không còn theo dõi thông qua số điện thoại nội địa.

Cũng từ giữa tháng 10, khách du lịch từ 2 tuổi trở lên đến Đài Loan sẽ được phát 4 bộ kit xét nghiệm nhanh tại nhà trước khi rời khỏi sân bay. Họ phải làm xét nghiệm vào ngày đầu tiên hoặc ngày thứ hai, đồng thời tự xét nghiệm hai ngày một lần và chỉ được phép ra ngoài khi có kết quả âm tính. Tất cả các du khách, bao gồm cả khách tự túc lẫn khách đi theo đoàn đều phải tuân thủ các quy tắc chống dịch như thường xuyên khử khuẩn bằng cách rửa tay hoặc xịt cồn, đeo khẩu trang trong suốt chuyến du lịch trừ những lúc ở một mình và ăn uống, chủ động báo cáo nếu có các triệu chứng và tránh tiếp xúc với người lớn từ 65 tuổi trở lên, trẻ em dưới 6 tuổi và những người bị suy giảm hệ miễn dịch.

Thái Lan vừa thực thi chính sách kéo dài thời gian lưu trú cho du khách. Theo thông báo từ Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT), kể từ tháng 10, khách du lịch quốc tế đến Thái Lan sẽ không cần xuất trình giấy chứng nhận tiêm vắc xin hoặc kết quả xét nghiệm. Đồng thời, Chính phủ Thái Lan cũng cho phép kéo dài thời gian lưu trú lên 45 ngày đối với khách du lịch được miễn visa và 30 ngày đối với khách visa. Ông Yuthasak Supasorn, người đứng đầu TAT chia sẻ: “Thái Lan đã hoàn toàn mở cửa trở lại đối với du khách quốc tế. Chúng tôi vui mừng chào đón khách du lịch đến và trải nghiệm các dịch vụ du lịch hiện có tại Thái Lan, cùng với những động thái đảm bảo nền du lịch bền vững và trách nhiệm, chắc chắn sẽ tạo nên một kỳ nghỉ đáng nhớ cho bạn”.

Châu Âu được xem là khu vực đi đầu trong việc dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách quốc tế nhờ tỉ lệ tiêm vắc xin cao. Tuy nhiên, quy định cụ thể về việc nhập cảnh của mỗi quốc gia thuộc Liên minh sẽ có sự khác biệt. Kể từ khi Luxembourg chính thức nới lỏng quy định nhập cảnh đối với khách du lịch trên khắp thế giới từ đầu tháng 10, Tây Ban Nha đã trở thành quốc gia duy nhất còn lại vẫn áp dụng các quy định hạn chế đối với du khách không thuộc EU. Theo đó, khi đến Tây Ban Nha du lịch, du khách đến từ các quốc gia không thuộc Liên minh buộc phải xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy chứng nhận đã hồi phục Covid-19 hoặc kết quả xét nghiệm khi nhập cảnh. Quy định này sẽ tiếp tục được thực hiện cho đến ngày 15.11.

Nhìn chung, đa số các quốc gia trên thế giới đã nới lỏng quy định nhập cảnh đối với khách quốc tế, việc du lịch nước ngoài không còn quá khó khăn như trước nữa. Nếu bạn đang chuẩn bị cho một chuyến du lịch xa, hãy tìm hiểu thật kỹ về những yêu cầu của quốc gia mình đến để có được một chuyến đi thật thuận lợi. 

CHI MAI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top