Hấp dẫn cuộc đua vô địch tại giải bóng đá nữ VĐQG

VHO- Tận dụng việc đội đầu bảng TP.HCM I nghỉ thi đấu ở vòng 10 Giải bóng đá nữ VĐQG 2022 (đang diễn ra trên sân Hà Nam, tỉnh Hà Nam), Than KSVN và Hà Nội I đã rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm sau khi cùng có được chiến thắng ở vòng đấu này.

Trước vòng 10, ĐKVĐ TP.HCM I đang có được 20 điểm sau 6 trận thắng và 2 trận hoà, hơn 2 đội xếp sau là Hà Nội I và Than KSVN 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn trận. Vòng này, TP.HCM I được nghỉ thi đấu, đó là cơ hội cho 2 đội xếp sau thu ngắn cách biệt.

Hấp dẫn cuộc đua vô địch tại giải bóng đá nữ VĐQG - Anh 1

Than KSVN có nhiều cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Ảnh: Sơn Tùng

Ở trận đấu diễn ra vào chiều nay 14.10, Than KSVN có được niềm vui chiến thắng trong trận đấu với Hà Nội II. Than KSVN tiếp tục là đội bóng chiếm ưu thế vượt trội trên sân. Phút 61, từ tình huống đá phạt góc của Trúc Hương, sau một nhịp chạm bóng của đồng đội, Dương Thị Vân băng vào đánh đấu cận thành mở tỉ số cho Than KSVN. Bàn thắng này giúp đội bóng vùng mỏ giải toả áp lực. Họ không cần vội vã tổ chức tấn công mà chờ đợi đối phương dâng cao. Dù vậy, Than KSVN lại không thể ghi thêm bàn thắng trong một buổi chiều hàng công không thật xuất sắc. Giành chiến thắng trước Hà Nội II, Than KSVN có được 19 điểm và chỉ còn cách TP.HCM I đúng 1 điểm sau khi vòng 10 kết thúc.

Ở trận đấu trước đó 1 ngày, Hà Nội I phải đối đầu với đội bóng chơi khó chịu là Thái Nguyên T&T. Không nằm ngoài dự đoán, đội bóng Thủ đô gần như bế tắc trong suốt hiệp 1 của trận đấu. Nhưng đến phút 40, từ đường chuyền của Biện Thị Hằng, Hải Yến khống chế bóng và dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số trận đấu cho Hà Nội. Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi Hà Nội I vẫn là đội bóng kiểm soát phần lớn thời lượng bóng lăn trên sân. Tuy nhiên, thầy trò HLV Jong Song Chon không thực sự hiệu quả trong những tình huống cuối cùng. Dẫu vậy, kết quả 1-0 vẫn là đủ để Hà Nội I tiếp tục cuộc đua vô địch với TP.HCM I.

Như vậy sau 10 vòng, Hà Nội I và Than KSVN cùng có được 19 điểm, kém TP.HCM I đúng 1 điểm và hơn đội xếp thứ tư là Phong Phú Hà Nam 6 điểm. Ở vòng 11 diễn ra vào ngày 17 và 18.10, Than KSVN sẽ nghỉ thi đấu, trong khi Hà Nội I gặp TP.HCM II còn TP.HCM I đá với Hà Nội II.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc