Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Bộ VHTTDL kỷ nhiệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Thứ Ba 18/10/2022 | 14:40 GMT+7

VHO – Sáng ngày 18.10 tại Hà Nội, Công đoàn Bộ VHTTDL phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ VHTTDL, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ và Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức  kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930-20.10.2022), tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp Phụ nữ Ngành VHTTDL”.

Tới dự lễ kỷ niệm có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ VHTTDL; Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ và đại biểu phụ nữ ngành VHTTDL. 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ và các đại biểu dự lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ,  Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh khẳng định, Hội Phụ nữ Việt Nam được thành lập ngày 20.10.1930, trải qua nhiều tên gọi khác nhau để phù hợp với từng giai đoạn lịch sử song Hội vẫn là tổ chức trung kiên của Phụ nữ Việt Nam. Trải qua các thời kỳ cách mạng, Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đánh giá rất cao vai trò của phụ nữ Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do Phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh phát biểu 

Phụ nữ Việt Nam đã trở thành một phần không thể thiếu, đóng góp vào thành công của cách mạng Việt Nam; trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và trong công cuộc xây dựng đất nước, đặc biệt là trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 hiện nay, phụ nữ đã có những đóng góp to lớn. Hàng triệu người mẹ, người vợ đã vượt qua mọi hy sinh gian khổ, động viên chồng con đi chiến đấu, đảm đang việc nước, việc nhà, vững vàng gan dạ vừa sản xuất, vừa chiến đấu. Phụ nữ Việt Nam xứng đáng với 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, cũng như danh ngôn thế giới “Không có mặt trời hoa hồng không nở, không có phụ nữ không có tình yêu, không có người mẹ thì không có anh hùng”.

Ban tổ chức cuộc thi "Nét đẹp phụ nữ ngành VHTTDL" trao giải cho các tác giả

Trong thời đại ngày nay, phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ ngành VHTTDL luôn nỗ lực cố gắng vươn lên để khẳng định bản thân. Họ năng động, sáng tạo trong công việc, nhưng không bao giờ quên đi vai trò của mình là một người con, người mẹ, người vợ trong gia đình. “Những năm qua, các thế hệ phụ nữ Bộ VHTTDL luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, các chị, các em là những cán bộ cần cù, thông minh, chịu khó, sáng tạo, giàu bản lĩnh, có những đóng góp quan trọng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Cùng với tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ phấn đấu để đạt mục tiêu xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam phát triển toàn diện, hướng đến chân - thiện - mỹ, thấm nhuần tinh thần dân tộc, nhân văn, dân chủ và khoa học. Đưa văn hóa thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội là sức mạnh nội sinh quan trọng bảo đảm sự phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc tổ quốc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Nhiều chị, em phụ nữ của Bộ và các đơn vị thuộc Bộ đã được các thế hệ lãnh đạo Bộ quan tâm, bồi dưỡng, bổ nhiệm và đã trở thành những lãnh đạo trụ cột của Bộ, của các cơ quan, đơn vị”, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh nhấn mạnh.

Tại chương trình, đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp Phụ nữ ngành VHTTDL” do Công đoàn Bộ VHTTDL tổ chức.  Phó chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Nguyễn Huy Toản cho biết, đây là cuộc thi nhằm tuyên truyền, tôn vinh nét đẹp phụ nữ ngành VHTTDL trong cuộc sống, học tập, lao động và công tác; giữ gìn, phát huy giá trị văn hoá tốt đẹp của dân tộc; qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về bình đẳng giới. Khuyến khích, khơi dậy niệm đam mê, khả năng sáng tạo nhiếp ảnh của các tác giải, trên cơ sở đó tuyển chọn các tác phẩm có chất lượng tốt, phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh phụ nữ ngành VHTTDL nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất , 5 giải Nhì 10 giải Ba và 18 giải Khuyến Khích.

 

Q.HOA; ảnh: NGUYỄN NAM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top