Đà Nẵng: Hỗ trợ khách trong hành trình du lịch

VHO- Mến khách, thân thiện, hỗ trợ hết mình là mục tiêu chung của đội ngũ hỗ trợ du khách khi đến tham quan du lịch tại Đà Nẵng.

10 năm nay, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng (thuộc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng) đã hình thành được sự tin tưởng của du khách trong nước và quốc tế mỗi khi gặp trở ngại trên hành trình du lịch. Không biết bao nhiêu tình huống khách đến Đà Nẵng không tìm được khách sạn lưu trú, đi lạc đường, bị mất tài sản… cần giúp đỡ đã được chuyên viên trung tâm tận tình trợ giúp. Trong 8 tháng năm 2022, Trung tâm Hỗ trợ du khách đã tiếp nhận và hỗ trợ 15.900 lượt khách đến hỏi thông tin tại Văn phòng số 108 Bạch Đằng và 2 quầy thông tin sân bay; 13.283 cuộc gọi, 261 email. 

Đà Nẵng: Hỗ trợ khách trong hành trình du lịch - Anh 1

Chuyên viên Trung tâm hỗ trợ du khách trong hành trình tham quan, khám phá Đà Nẵng

Theo lời kể của chị Lê Thị Ái Chung (chuyên viên), du khách đến tìm trợ giúp trong rất nhiều trường hợp, mất giấy tờ, hoãn, hủy chuyến bay, gặp tình trạng sức khỏe xấu. Du khách đến Đà Nẵng chủ yếu là cần hỗ trợ thông tin về các chương trình sự kiện, hoạt động giải trí, giá vé các điểm tham quan, vận chuyển, tư vấn các khách sạn, tour tuyến và các dịch vụ khác. Vào tháng 7 năm 2022, các chuyên viên của trung tâm cũng tiếp nhận một ba lô của du khách bỏ quên tại khu vực Công viên vườn tượng APEC (do người dân mang đến). Sau khi tiếp nhận, kiểm tra bên trong chiếc ba lô có giấy tờ cá nhân và một số vật dụng quan trọng, các chuyên viên đã tìm được thông tin và trao tận tay người bị mất. “Những vấn đề du khách gặp phải là điều cả chúng tôi và khách đều không mong muốn. Khi khách đến Đà Nẵng chúng tôi chỉ mong muốn khách có chuyến du lịch khám phá vui vẻ và không gặp bất cứ trở ngại gì, nhưng trong trường hợp cần sự trợ giúp thì Trung tâm hỗ trợ du khách luôn là điểm trợ giúp tin cậy và nhanh chóng”, chị Chung nói.

Đà Nẵng: Hỗ trợ khách trong hành trình du lịch - Anh 2

Các chuyên viên Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng "tư vấn nhiệt tình - hỗ trợ hết mình"

Hiện nay, Trung tâm Hỗ trợ Du khách đang vận hành hai quầy thông tin du lịch tại ga đến quốc tế và ga đến quốc nội, sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đến với Trung tâm Hỗ trợ du khách, du khách sẽ được cung cấp miễn phí bản đồ du lịch, tờ rơi, tập gấp, ấn phẩm về điểm đến, cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch, ẩm thực tại Đà Nẵng bằng nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn… nhằm giúp du khách thuận lợi trong quá hình tìm hiểu thành phố. Ngoài ra nếu hành khách có bất cứ vướng mắc khẩn cấp như như thất lạc giấy tờ, hành lý, tai nạn thì sẽ có được sự hỗ trợ ngay lập tức của các chuyên viên. 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, phụ trách Trung tâm Hỗ trợ du khách chia sẻ: “Với phương châm tư vấn nhiệt tình - hỗ trợ hết mình, đồng thời để bắt kịp xu thế phục vụ du lịch một cách tốt nhất, những năm qua chúng tôi đã tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hỗ trợ du khách thông qua việc trang bị máy phiên dịch cố định Travis One, có chức năng tiếp thu và chuyển đổi giữa các ngôn ngữ để người sử dụng có thể hiểu được, giúp chuyên viên hỗ trợ và du khách thuận tiện trong việc trao đổi, giải đáp thắc mắc, tìm kiếm thông tin du lịch Đà Nẵng. Thông qua số điện thoại đường dây nóng, hộp thư điện tử, chatbot trả lời tự động, trang fanpage Danang Visitor Center Trung tâm Hỗ trợ du khách sẽ giải đáp thắc mắc, phàn nàn, khiếu nại… của người dân, du khách về du lịch Đà Nẵng. Ngoài ra, để hỗ trợ du khách một cách tốt nhất, Trung tâm đã triển khai ký biên bản hợp tác với Hội hướng dẫn viên du lịch Đà Nẵng, Tổ phản ứng nhanh du lịch, tổng đài 1022.... liên kết trong việc phối hợp thông tin, xử lý tình huống hỗ trợ du khách, hỗ trợ du khách tìm lại hộ chiếu bị mất, gia hạn Visa, du khách khi bị đi lạc, mất tài sản, tai nạn, khách bị ngộ độc thực phẩm, hỗ trợ phiên dịch cho du khách trong các tình huống khẩn cấp.

NG. HÀ

Ý kiến bạn đọc