V.League 2022 sau vòng 21: Gay cấn cuộc đua vô địch

VHO- Trận cầu tâm điểm ở vòng đấu 21 V.League 1-2022 diễn ra trên sân Lạch Tray giữa Hải Phòng và CLB Hà Nội đã kết thúc với chiến thắng 3-2 cho các cầu thủ chủ nhà. Kết quả này giúp cuộc đua đến chức vô địch tại giải năm nay trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn.

Trước khi trận đấu trên sân Lạch Tray diễn ra, Hải Phòng đang xếp thứ hai với 35 điểm, kém CLB Hà Nội 5 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nếu muốn tiếp tục cuộc đua vô địch, đội bóng đất Cảng buộc phải giành chiến thắng.

V.League 2022 sau vòng 21: Gay cấn cuộc đua vô địch - Anh 1

CLB Hà Nội (áo xanh) bị các đối thủ phía sau rút ngắn điểm số. Ảnh: VPF

Tinh thần hưng phấn cùng đấu pháp hợp lý đã giúp CLB Hải Phòng sớm vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-0 ngay khi hiệp 1 còn chưa kết thúc, và dù tiền đạo Tuấn Hải đã 2 lần đưa được bóng vào lưới CLB Hải Phòng ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, song CLB Hà Nội vẫn phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 2-3. Trận thua này không khiến CLB Hà Nội để mất ngôi đầu bảng xếp hạng, nhưng cách biệt điểm số giữa họ với CLB Hải Phòng xếp nhì đã bị thu ngắn còn 2 điểm, nhưng CLB Hải Phòng đã chơi nhiều hơn một trận.

Không chỉ có vậy, do cùng thắng ở vòng 21 nên cả CLB Bình Định (thứ 3, 36 điểm) và CLB Viettel (thứ 4, 33 điểm) đều đã rút ngắn khoảng cách điểm số với CLB Hà Nội xuống còn lần lượt là 4 điểm và 7 điểm. Điều này khiến cho cuộc đua vô địch trong những vòng đấu cuối cùng của V.League 1-2022 trở nên rất hấp dẫn và khó lường. CLB Hà Nội tuy vẫn nắm lợi thế, nhưng cơ hội với CLB Hải Phòng, Bình Định hay Viettel cũng là rất đáng kể.

V.League 2022 sau vòng 21: Gay cấn cuộc đua vô địch - Anh 2

Bảng xếp hạng sau vòng 21

Trong khi đó ở phía dưới bảng xếp hạng, cuộc đua trụ hạng vẫn đang diễn ra gay cấn giữa 4 đội bóng là Nam Định, CLB Sài Gòn (cùng được 19 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB TP.HCM (cùng 18 điểm) trong đó CLB Sài Gòn và CLB TP.HCM thi đấu nhiều hơn 1 trận.

THÁI AN

Ý kiến bạn đọc