Cầm hoà Thái Sơn Nam, Sahako tiến gần đến chức vô địch giải Futsal VĐQG

VHO- Tại trận cầu tâm điểm vòng 13 giai đoạn lượt về Giải Futsal HDBank VĐQG 2022 diễn ra tại NTĐ đa năng Cần Thơ vào chiều tối nay 27.10, Sahako đã cầm hoà ĐKVĐ Thái Sơn Nam, qua đó tiếp tục giữ lợi thế lớn trong cuộc đua đến chức vô địch.

Trước vòng 13, Sahako đang dẫn đầu với 26 điểm, tạo ra khoảng cách 2 điểm nhiều hơn so với Thái Sơn Nam nhưng thi đấu ít hơn một trận. Nếu muốn bảo vệ chức vô địch, Thái Sơn Nam buộc phải thắng, trong khi Sahako chỉ cần không thua là vẫn giữ vững lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vương.

Cầm hoà Thái Sơn Nam, Sahako tiến gần đến chức vô địch giải Futsal VĐQG - Anh 1

Trận đấu hấp dẫn đến phút cuối

Đúng như tính chất của trận “chung kết”, cuộc đối đầu giữa Thái Sơn Nam và Sahako đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính đến những phút cuối. Kém đội đầu bảng Sahako 2 điểm và lại thi đấu nhiều hơn một trận, Thái Sơn Nam bắt buộc đánh bại đối thủ nếu muốn nuôi tiếp hy vọng bảo vệ ngôi vương. Thầy trò Phạm Minh Giang chủ động đẩy cao đội hình để tiếp cận trận cầu. Liên tiếp các pha dứt điểm đến từ Thịnh Phát, Thái Huy, Đức Hòa, Mạnh Dũng, Nhan Gia Hưng... nhưng không thể đánh bại được hàng thủ Sahako tổ chức đầy kín kẽ và phản xạ xuất thần của thủ môn Xuân Hiệp cứu thua xuất thần. Sahako cũng có những cơ hội dành cho Lâm Tấn Phát, nhưng không thắng được Hồ Văn Ý. Tỷ số hòa 0-0 được bảo toàn đến hết hiệp 1.

Kịch bản ở hiệp 2 không có gì thay đổi khi Thái Sơn Nam vẫn thiết lập thế trận một chiều. Mải mê tấn công, suýt chút nữa nhà vô địch phải nhận bàn thua ở phút 29, khi Nie Zke đưa bóng chạm cột dọc từ đường chuyền của Tấn Phát. Năm phút cuối trận, HLV Phạm Minh Giang cho học trò sử dụng chiến thuật power-play. Hai cơ hội đối mặt thủ môn Xuân Hiệp đã bị Thịnh Phát bỏ lỡ, khiến toàn bộ thành viên của Thái Sơn Nam ôm đầu tiếc nuối. Kết quả hòa không bàn thắng được Sahako bảo toàn đến hết trận.

Cầm hoà Thái Sơn Nam, Sahako tiến gần đến chức vô địch giải Futsal VĐQG - Anh 2

Thái Sơn Nam (áo trắng) bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng

Khép lại vòng 13, Sahako xây chắc ngôi đầu với 27 điểm, vẫn giữa khoảng cách 2 điểm nhiều hơn so với đội nhì bảng Thái Sơn Nam. HLV Nguyễn Tuấn Anh cùng học trò có thể nâng cao điểm số khi vẫn còn 1 trận chưa thi đấu. Tuy nhiên, việc cầm hòa Thái Sơn Nam ở trận “chung kết” giúp Sahako tiến gần hơn chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Ở vòng 14 diễn ra vào ngày 31.10, trong khi Thái Sơn Nam nghỉ thi đấu thì Sahako sẽ có cơ hội nới rộng cách biệt lên thành 5 điểm nếu thắng Thái Sơn Bắc,

Tin, ảnh: ANH VŨ

Ý kiến bạn đọc