Xác minh một công dân Việt Nam bị tử vong trong vụ tai nạn nghiêm trọng ở Hàn Quốc

VHO – Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang xác minh một công dân Việt Nam bị tử vong trong vụ giẫm đạp ở phố Itaewon, Seoul.

Xác minh một công dân Việt Nam bị tử vong trong vụ tai nạn nghiêm trọng ở Hàn Quốc - Anh 1

Hiện trường vụ giẫm đạp tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 30.10

Đại sứ quán Việt Nam hôm nay cho biết ngay sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc về việc có 1 công dân Việt Nam tử vong và một số công dân Việt Nam bị thương trong thảm hoạ dẫm đạp, cơ quan đã làm việc với giới chức sở tại để xác minh thông tin, nhân thân của công dân thiệt mạng. Đại Sứ quán yêu cầu phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Cục Lãnh sự sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và Hàn Quốc xử lý các vấn đề hậu sự theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân, đồng thời tiếp tục sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có thêm nạn nhân là công dân Việt Nam.

Công dân Việt Nam trong trường hợp cần trợ giúp có thể liên hệ với Tổng đài Bảo hộ Công dân, Bộ Ngoại giao: (+84) 981.84.84.84 hoặc qua đường dây nóng (+82)10.6315.6618 của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Theo thống kê mới nhất, có ít nhất 151 người đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp xảy ra vào đêm 29.10 tại khu phố đêm Itaewon, ở Thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Sở cứu hỏa Seoul sáng nay cho biết 19 người nước ngoài thiệt mạng, trong đó có công dân Iran, Uzbekistan, Trung Quốc và Na Uy. Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Lee Sang-min cho biết tính đến trưa nay 30.10, danh tính của hơn 90% trong số 151 nạn nhân vụ giẫm đạp đã được xác định. Việc xác định danh tính chưa hoàn thành với một số trường hợp người thiệt mạng dưới 17 tuổi hoặc nạn nhân nước ngoài.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi điện chia buồn

Được tin vụ việc giẫm đạp xảy ra tại phường Itaewon, quận Yongsan, thành phố Seoul, Hàn Quốc làm nhiều người thiệt mạng và bị thương, ngay trong sáng nay 30.10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Tổng thống Yoon Suk Yeol (Yun Sớc Yên) và gia đình các nạn nhân.

TÙNG QUANG; ảnh: YONHAP

Ý kiến bạn đọc