Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Học sinh Hà Nội lan tỏa thông điệp 2K+ phòng chống dịch Covid-19

Thứ Tư 02/11/2022 | 22:04 GMT+7

VHO - Một trong những điểm nhấn của chiến dịch truyền thông "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" do Bộ Y tế và các đối tác thực hiện là cuộc thi nhảy "Vũ điệu 2K+" trên nền tảng Tiktok đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự tham gia của cộng đồng ở nhiều lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là sự lan toả trong trường học.

Nổi bật nhất là tình cảm yêu mến và sự hưởng ứng nhiệt tình của gần 1.000 học sinh, thầy cô Trường Tiểu học Gia Quất, quận Long Biên, Hà Nội. Ngay từ khi mới phát động, nhà trường đã tham gia dự thi với video được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng. Không chỉ dừng lại ở đó, nhà trường còn triển khai đưa Vũ điệu 2K+ vào bài thể dục đầu giờ để nâng cao khả năng tuyên truyền, giáo dục các em học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Thầy cô và học sinh Trường Tiểu học Gia Quất hào hứng với Vũ điệu 2K+

Thấy Hà Tuấn Ngọc, Chủ tịch công đoàn nhà trường cho biết: “Các em học sinh rất hào hứng với Vũ điệu 2K+ bởi ngoài giai điệu vui tươi, dễ hiểu thì hiện nay giới trẻ còn đang có trào lưu nhảy. Với vũ điệu này, công tác truyền thông của chiến dịch sẽ lan toả đến không chỉ lứa tuổi các em mà còn cả các thầy cô giáo và cha mẹ học sinh. Để hưởng ứng Vũ điệu 2K+ cũng như thông điệp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, nhà trường đã tuyên truyền thông điệp 2K trên Zalo, Facebook, Website. Ngoài việc các em học sinh tập luyện Vũ điệu hàng ngày vào tiết thể dục đầu giờ, các thầy cô cũng cùng tập luyện với các em. Đồng thời, triển khai các pano, áp phích và tuyên truyền qua loa đài hàng ngày tại trường".

Theo cô giáo Bùi Bích Phương, Vũ điệu 2K+ rất bổ ích, lý thú và phù hợp với lứa tuổi của các em. Trước khi có Vũ điệu 2K+, thông điệp 2K cũng đã được truyền thông tới các em qua giáo viên chủ nhiệm nhưng qua việc tập luyện vũ điệu tại nhà, các em còn truyền tải thông điệp tới bố mẹ, ông bà. Vũ điệu 2K không chỉ được ứng dụng trong thời điểm dịch Covid-19 mà còn có tính ứng dụng cao trong thời điểm giao mùa với các bệnh lây truyền qua đường hô hấp như hiện nay. Thông điệp 2K chắc chắn không chỉ dừng lại ở 1000 học sinh mà sẽ nhân lên thành hàng nghìn gia đình. Đấy chính là hiệu quả mà nhà trường muốn truyền tải. Em Hà Gia Khánh, học sinh lớp 5A1 hào hứng cho biết: “Em thường tập Vũ điệu ở nhà sau khi học bài xong, lúc ra chơi, nghỉ giải lao ở trường. Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, em thường đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng và khử khuẩn khi về nhà, đến trường. Em cũng thường tuyên truyền cho bạn bè và người thân về các phòng, chống dịch bệnh nữa.”

Từ khi chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" cũng như cuộc thi nhảy “Vũ điệu 2K+” do Bộ Y tế phối hợp tổ chức được phát động, Ban tổ chức đã nhận được sự tham gia đông đảo của rất nhiều cá nhân, tập thể, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên và các nhà trường để có thể lan toả thông điệp một cách sâu rộng đến cộng đồng.

Mở màn cho các hoạt động hưởng ứng vũ điệu là tiết mục flashmob quy tụ hơn 40 sinh viên đến từ khối trường Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Ngoại Thương. Đặc biệt, bên cạnh tạo nên một tiết mục flashmob kỳ công, các bạn trẻ còn dạy nhảy cho các em nhỏ tại công viên Thống nhất để đã lan toả Vũ điệu 2K+ và nâng cao ý thức của quần chúng nhân dân.

Học sinh lớp10 Pháp (K75) trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông, Hà Nội nhảy vũ điệu 2K+ với phiên bản tiếng Pháp

Tiếp đó, bài hát Vũ điệu 2K+ đã được dịch sang tiếng Anh, tiếng Pháp. Trong đó, bản dịch lời bài hát Vũ điệu 2K+ sang tiếng Pháp được chị Trần Thị Khánh Vân, phụ huynh em Nguyễn Vân Khanh - học sinh lớp 10 Pháp (K75) Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông, Hà Nội gửi tặng Bộ Y tế. Để hưởng ứng, cô Nguyễn Thị Thanh Hương - cô giáo chủ nhiệm lớp 10 Pháp (K75) của Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Đông, Hà Nội đã cùng các em học sinh tạo nên tiết mục nhảy flashmob hưởng ứng Vũ điệu 2K+. Các em học sinh còn liên hệ với các bạn sinh viên trường Đại học Y dược, Đại học Quốc gia Hà Nội - những bạn sinh viên đã góp mặt trong tiết mục video flashmob đặc biệt tại công viên Thống Nhất ngày 9.10 vừa qua để giao lưu và học hỏi.

Cô Phạm Thuý Hằng, Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ bày tỏ: “Nhà trường coi đây là một hoạt động ngoại khóa hữu ích để các bạn giao lưu, vận động và học hỏi thêm nhiều kiến thức có lợi cho sức khỏe, cho bản thân và cộng đồng. Đồng thời, nhà trường cũng mong muốn cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19 mà Bộ Y tế đã và đang phát động với phương châm mỗi bạn học sinh là một liên lạc viên, mỗi giáo viên là một tuyên truyền viên tích cực để cùng chung tay bảo vệ thành quả chống dịch Covid-19 mà Việt Nam đã đạt được”.

Cuộc thi nhảy cover Vũ điệu 2K+ đã đến giai đoạn chấm giải, nhưng tinh thần và nội dung thông điệp 2K+ vẫn đang và sẽ tiếp tục được lan tỏa đến mọi người dân và cộng đồng xã hội, đặc biệt là HSSV Hà Nội và gia đình của các em nhằm nhắc nhở về biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả trong tình hình mới.

LÊ DUY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top