Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Việt Nam sẵn sàng chào đón du khách khắp thế giới

Thứ Tư 09/11/2022 | 09:57 GMT+7

VHO- Chiều ngày 8.11 (theo giờ địa phương), trong khuôn khổ Hội chợ du lịch thế giới (WTM) 2022 London (Vương quốc Anh), Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình họp báo giới thiệu Du lịch Việt Nam đến truyền thông quốc tế.

Hợp tác quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại họp báo

Tham dự chương trình họp báo có ông Nguyễn Hoàng Long, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Anh và sự tham gia của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp, báo chí truyền thông quốc tế.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết: “Những năm trước đại dịch Covid-19, Du lịch Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ cả về lượng khách quốc tế đến và tổng thu từ du lịch. Theo đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), Việt Nam là một trong những nước có du lịch phát triển nhanh nhất thế giới với tỉ lệ tăng trưởng bình quân về lượng khách quốc tế giai đoạn 2015 - 2019 đạt gần 23%. Trong đó châu Âu là một trong những thị trường trọng điểm quan trọng nhất của du lịch Việt Nam. Năm 2019, trước khi dịch Covid-19 xuất hiện, đã có trên 2 triệu lượt khách từ châu Âu, chiếm 12% trong tổng số 18 triệu khách quốc tế đi du lịch Việt Nam”.

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long phát biểu tại buổi họp báo

Bên cạnh những điểm đến hấp dẫn quen thuộc của Việt Nam như: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hạ Long, Hội An..., nhiều điểm đến và sản phẩm thú vị khác đang đón chờ khách du lịch quốc tế đến khám phá. Nổi bật trong đó là hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) - một trong những hang động thiên nhiên lớn nhất thế giới; những bãi biển tuyệt vời ở Đảo Ngọc Phú Quốc; các làng nghề truyền thống; những món ăn đặc sắc của Việt Nam như: bún chả, phở, nem rán...

Đặc biệt, theo báo cáo của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), chỉ số năng lực phát triển du lịch năm 2021 của Việt Nam đã tăng 8 bậc so với năm 2019, xếp thứ 52, nằm trong số 3 quốc gia có mức độ cải thiện cao nhất thế giới.

Những năm qua, Việt Nam đã được Tổ chức Giải thưởng thế giới (World Travel Awards) vinh danh là điểm đến hàng đầu khu vực và thế giới về thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực, di sản, điểm đến golf, cũng như về phát triển bền vững.

Nhân dịp này, Tổng cục trưởng bày tỏ sự cảm ơn và và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác của các đối tác truyền thông, đồng thời hi vọng các nhà báo quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông sẽ là những “đại sứ” tuyệt vời cho du lịch Việt Nam để tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp tới bạn bè trên thế giới.

Buổi họp báo thu hút đông đảo phóng viên báo chí truyền thông quốc tế

Phát biểu chào mừng, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long vui mừng cho biết, đất nước Việt Nam đang phát triển, hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch với kết quả tăng trưởng kinh tế ấn tượng trong thời gian qua. Hoạt động du lịch ở Việt Nam ngày càng đa dạng và phong phú. Bên cạnh việc bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên của các danh lam thắng cảnh do thiên nhiên ưu đãi, Việt Nam đầu tư chiều sâu với nhiều giá trị giàu tính lịch sử, nhân văn.

“Khi đến Việt Nam, các bạn sẽ cảm nhận được sự hiếu khách, sự đón tiếp nồng hậu, nét đặc sắc của văn hóa truyền thống và đặc biệt là ẩm thực tươi ngon, hấp dẫn của miền biển, vùng nhiệt đới. Bên cạnh đó, các bạn có thể khám phá thêm nhiều cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh hiệu quả với chúng tôi”, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh.

Tại buổi họp báo, nhiều thông tin về tình hình, chính sách du lịch, điểm đến, sản phẩm, vẻ đẹp của đất nước, con người, du lịch Việt Nam đã được giới thiệu đến các đại biểu và phóng viên báo chí truyền thông quốc tế.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trao thưởng cho những vị khách may mắn đạt giải đặc biệt là chương trình du lịch đến Việt Nam đầy đủ dịch vụ

10 tháng đầu năm 2022, tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt trên 2 triệu lượt. Các thị trường khách quốc tế lớn nhất gồm: Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore. Các thị trường khách quốc tế có sự tăng trưởng nhiều so với tháng 9.2022 gồm: Thái Lan, Campuchia, Thụy Sỹ, Đan Mạch, Phần Lan. Khách du lịch nội địa đạt gần 92 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 425 nghìn tỉ đồng.

Nhu cầu tìm kiếm về du lịch Việt Nam tiếp tục tăng cao. Lượng tìm kiếm trong tháng 10.2022 cao hơn 20% so với tháng 9.2022 và cao hơn gấp 11 lần so với tháng 3.2022. Các điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất là: TP.HCM, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Phan Thiết, Huế... Top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Úc, Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malaysia, Thái Lan, Đức.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trao thưởng cho những vị khách may mắn đạt giải đặc biệt là chương trình du lịch đến Việt Nam đầy đủ dịch vụ

Sau khi mở cửa trở lại, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch, trong đó miễn visa cho 24 quốc gia và vùng lãnh thổ; khôi phục lại quy trình và thủ tục xuất nhập cảnh như trước dịch Covid-19; áp dụng visa điện tử cho 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Việt Nam là một trong những quốc gia Đông Nam Á đầu tiên mở cửa du lịch sớm nhất và không có rào cản hạn chế du khách. Những điều này cho thấy du lịch Việt Nam đã có những bước chuẩn bị tốt và đảm bảo các dịch vụ du lịch phục vụ du khách, đặc biệt khi nhu cầu của du khách có những sự thay đổi sau dịch.

Tại chương trình, Ban Tổ chức cũng đã dành thời gian trao đổi, trả lời các câu hỏi của đại biểu, phóng viên quốc tế tham dự. Đồng thời, khách tham dự chương trình đã có cơ hội tham gia rút thăm trúng thưởng với các phần thưởng hấp dẫn về vé máy bay khứ hồi quốc tế, khứ hồi nội địa, tour trọn gói, nghỉ đêm tại các khách sạn cao cấp của Việt Nam…

Báo chí quốc tế quan tâm đến sự hồi phục của điểm đến Việt Nam sau dịch

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trả lời phỏng vấn Kênh truyền thông CNBC (Mỹ)

Cũng trong ngày 8.11, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã có cuộc trả lời phỏng vấn Kênh truyền thông CNBC (Mỹ) về tình hình du lịch Việt Nam.

Về việc truyền cảm hứng, tạo động lực cho khách khi du lịch đã mở cửa trở lại, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, điều quan trọng nhất là Du lịch Việt Nam luôn đặt mục tiêu đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, luôn sẵn sàng và có các phương án đảm bảo khách đi du lịch được an toàn trước dịch bệnh.

Các điểm đến của Việt Nam đã chuẩn bị để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách, bao gồm: làm mới sản phẩm, tạo sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu đã thay đổi do tác động của dịch bệnh; chuẩn bị nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ; tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho khách; tạo thuận lợi trong kết nối hàng không và cuối cùng là gửi thông điệp về sự sẵn sàng của điểm đến.

Minh chứng cho những điều này, việc tham dự WTM London 2022 đã khẳng định, Du lịch Việt Nam sẵn sàng đón tiếp khách du lịch khắp nơi trên thế giới và muốn truyền tải thông điệp mời gọi du khách quốc tế hãy đến và có trải nghiệm trọn vẹn ở Việt Nam.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh gặp mặt lãnh đạo Hãng truyền thông BBC (Anh)

Liên quan đến vai trò của chuyển đổi số trong phát triển du lịch, Tổng cục trưởng cho rằng, đại dịch Covid-19 góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ hơn trong ngành Du lịch. Quá trình này cũng đang diễn ra nhanh chóng ở Việt Nam. Trong thời gian giãn cách xã hội do Covid-19, các hoạt động e-marketing, kết nối qua mạng xã hội là công cụ duy nhất để cung cấp thông tin, truyền thông, quảng bá và trao đổi. Trong tương lai, công nghệ về số hóa dữ liệu, trí tuệ thông minh nhân tạo AI, các dịch vụ không tiếp xúc, điện toán đám mây sẽ đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tiếp thị và kinh doanh du lịch trên toàn thế giới.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, sự cạnh tranh chính là thách thức lớn nhất giữa các điểm đến trong tương lai. Chính vì thế, các điểm đến phải đổi mới để phù hợp với nhu cầu thị trường đã thay đổi. Ngoài ra, các yếu tố như tâm lý e ngại sau dịch bệnh, xung đột, kinh tế phát triển chậm… có thể làm giảm nhu cầu du lịch, dẫn đến cạnh tranh để thu hút khách ngày càng tăng lên.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh gặp mặt lãnh đạo lãnh đạo tổ chức New7wonders

Nhận định phát triển bền vững sẽ là xu hướng tất yếu trong thời kỳ mới, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, du lịch là ngành nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân như dịch bệnh, thiên tai. Vì vậy, càng phải chú trọng đến tính bền vững. Tổng cục trưởng lưu ý, sau tác động của dịch Covid-19, quan điểm “bền vững” được mở rộng hơn, không chỉ dừng lại việc chú trọng phát triển cân bằng, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên, mà còn là ứng phó nhanh, linh hoạt với khủng hoảng. Các điểm đến và các doanh nghiệp du lịch sẽ lựa chọn các giải pháp phát triển bền vững để nâng cao năng lực đối phó với những khủng hoảng có thể xảy ra trong tương lai.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh gặp mặt đại diện chương trình Warner Bros. Discovery Sports (WBD Sports)

“Để thúc đẩy phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam, Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ các địa phương phát triển “mỗi địa phương một sản phẩm du lịch độc đáo” để thu hút khách du lịch tới tất cả các điểm đến trên cả nước, tạo sự cân bằng ở các điểm đến”, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nói.

Trong ngày 8.11, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã có lịch trình dày đặc với các buổi gặp mặt với lãnh đạo Hãng truyền thông BBC (Anh), lãnh đạo tổ chức New7wonders, đại diện chương trình Warner Bros. Discovery Sports (WBD Sports) trao đổi về kế hoạch hợp tác hỗ trợ quảng bá Du lịch Việt Nam trong năm 2023. Tổng cục trưởng cũng đã dành thời gian dự chương trình tiếp tân của hãng hàng không Vietnam Airlines.

BẢO NGỌC - NGHIÊM HÙNG (từ London, Anh)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top