Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chú trọng truyền thông yếu tố văn hoá trong bóng đá

Thứ Tư 09/11/2022 | 11:30 GMT+7

VHO- Một bất ngờ của Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khoá IX là ông Nguyễn Xuân Vũ (Chủ tịch CLB Phù Đổng) trúng cử chức danh Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông và đối ngoại VFF nhiệm kỳ IX thay ông Cao Văn Chóng. Sinh năm 1981, tại Bến Tre, ông Nguyễn Xuân Vũ được kỳ vọng sẽ mang sức trẻ cống hiến cho công tác truyền thông và đối ngoại trong nhiệm kỳ mới.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Văn Hoá vào sáng 9.11, ông Vũ cho biết, bản thân cảm thấy vinh dự khi được tín nhiệm vào vị trí này. Tuy nhiên ông Vũ cũng cảm nhận được những áp lực và thách thức đang chờ đón ở phía trước.

“Nhiệm kỳ VIII là nhiệm kỳ thành công nhất trong lịch sử của bóng đá Việt Nam. Những thành công đó sẽ là sự động viên, khích lệ nhưng cũng sẽ là thách thức của VFF khoá mới. Bản thân tôi cũng sẽ phải suy nghĩ, nghiên cứu để làm sao có thể góp phần cùng tập thể lãnh đạo VFF đề ra giải pháp nhằm phát huy được nền tàng là thành tích của khoá cũ, tạo nên những thành công mới”, ông Nguyễn Xuân Vũ chia sẻ.

Phó Chủ tịch truyền thông và đối ngoại VFF Nguyễn Xuân Vũ

Với môn thể thao “vua”, nhận được sự yêu mến, hâm mộ của đông đảo khán giả, công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng. Ông Nguyễn Xuân Vũ cho biết: “Ngoài công tác truyền thông cho các giải đấu lớn, để đưa bóng đá đến gần hơn tới người hâm mộ, chúng tôi sẽ hướng tới mục tiêu tuyên truyền cho các giải đấu ngoài chuyên nghiệp, các giải hạng nhì, hạng ba, bóng đá phong trào, bóng đá trẻ, bóng đá nữ. Từ đó sẽ góp phần xây chân đế vững chắc cho bóng đá Việt Nam”.

Bóng đá không chỉ đơn thuần là môn thể thao “vua” được đông đảo người hâm mộ yêu mến. Bóng đá còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết, dựng xây đất nước ngày càng vững mạnh. “Và đặc biệt ở một khía cạnh nào đó, bóng đá còn chính là hình ảnh của dân tộc, của đất nước, ẩn chứa những giá trị văn hoá của một đất nước ngàn năm văn hiến. Hình ảnh của đội tuyển đẹp sẽ góp phần quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam với những nét văn hoá đặc sắc. Vì thế chúng tôi sẽ chú trọng truyền thông yếu tố văn hoá trong bóng đá”, ông Vũ cho biết.

Với vị trí Phó Chủ tịch truyền thông và đối ngoại, ông Vũ cũng cho biết, ông sẽ cùng với bộ phận truyền thông VFF kết nối giữa truyền thông trong nước và quốc tế để quảng bá hình ảnh đội tuyển, nhất là trong thời gian tới khi đội tuyển nữ tham gia tranh tài tại VCK World Cup ở Australia và New Zealand.

Bóng đá còn là hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam

“Đây là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam được tham gia sân chơi lớn nhất thế giới. Chúng tôi mong muốn thông qua đó sẽ quảng bá hình ảnh đất nước, con người, đặc biệt là hình ảnh người phụ nữ Việt Nam kiên trung, bất khuất. Vì thế chiến dịch truyền thông cho hình ảnh của đội tuyển nữ tại World Cup nữ sẽ được đẩy mạnh. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng kết nối giữa người hâm mộ trong nước và các Việt kiều ta ở nước ngoài để khi đội tuyển ra nước ngoài thi đấu, cũng luôn được cảm thấy như được thi đấu trên sân nhà nhờ sự cổ vũ của đồng bào ta ở nước ngoài. Và đồng bào ta ở nước ngoài cũng thêm gắn bó với bóng đá Việt Nam”, Phó Chủ tịch truyền thông và đối ngoại VFF nói về dự định khi đảm đương cương vị mới.

Ông Vũ cũng cho biết, một công việc nữa sẽ được ông chú trọng là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực truyền thông bóng đá. “Tôi sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để đưa ra những giải pháp phù hợp với chủ trương đẩy mạnh công nghệ thông tin, chuyển đổi số của nước ta. Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc ứng dụng chuyển đổi số vào lĩnh vực bóng đá, sẽ giúp cho chúng ta tiếp cận được với nhiều tri thức mới, mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các gía trị mới, giúp bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển…”.

THU SÂM; ảnh: VFF

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top