Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Việt Nam đoạt hàng loạt giải thưởng du lịch hàng đầu thế giới 2022

Thứ Bảy 12/11/2022 | 22:30 GMT+7

VHO- Các thương hiệu du lịch tốt nhất thế giới lần thứ 29- năm 2022 vừa được Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) công bố tại Lễ  chung kết Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 ở Muscat, Oman.

Những người chiến thắng tại Chung kết Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) 2022  ở Muscat, Oman

Tại Lễ gala Chung kết Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) 2022  ở Muscat, Oman, các thương hiệu du lịch tốt nhất trên thế giới đã được xướng danh. Các “ngôi sao” của ngành Du lịch và khách sạn đã được tôn vinh để chào mừng sự trở lại của du lịch toàn cầu và để tìm ra ai trong số họ đã được bình chọn là tốt nhất trên thế giới.

Việt Nam đã đoạt hàng loạt giải thưởng với hàng loạt danh hiệu lớn. Trong đó, điểm đến Việt Nam đạt giải “Điểm đến Di sản hàng đầu Thế giới” (World's Leading Heritage Destination 2022); Hà Nội là “Điểm đến thành phố đột phá hàng đầu thế giới” (World's Leading City Break Destination 2022); Phú Quốc (Kiên Giang) là “Điểm đến đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới”; Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là “Điểm đến thị trấn hàng đầu thế giới”; Mộc Châu (Sơn La) là “Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới”, Đảo Ký ức Hội An (Quảng Nam) là “Điểm đến giải trí hàng đầu thế giới”.

Đêm chung kết đánh dấu một năm đặc biệt của du lịch Maldives. Trong dịp kỷ niệm 50 năm kể từ lần đầu tiên chào đón du khách đến bờ biển của mình, Maldives đã vinh dự được tôn vinh là “Điểm đến hàng đầu thế giới”; Công ty Tiếp thị và Quan hệ công chúng Maldives (MMPRC) nhận danh hiệu “Hội đồng du lịch hàng đầu thế giới”.

Jamaica đã lập hat-trick danh hiệu khi giành giải thưởng “Điểm đến du lịch hàng đầu thế giới”, “Điểm đến dành cho gia đình hàng đầu thế giới” và “Điểm đến đám cưới hàng đầu thế giới”. Giải thưởng dành cho “Điểm đến tuần trăng mật hàng đầu thế giới” đã thuộc về Saint Lucia; Dubai với danh hiệu “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu thế giới”; Abu Dhabi giành được danh hiệu “Điểm đến du lịch thể thao hàng đầu thế giới” và Oman được vinh danh là “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới”; “Điểm đến thành phố hàng đầu Thế giới” đã thuộc về Porto; “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu thế giới” được trao cho Batumi.

Việt Nam đạt giải “Điểm đến Di sản hàng đầu Thế giới” (World's Leading Heritage Destination 2022)

Trong lĩnh vực hàng không, Vietnam Airlines giành giải thưởng “Hãng hàng không văn hóa hàng đầu thế giới 2022”. Qatar Airways đã có một năm đáng nhớ khi đoạt giải “Hãng hàng không hàng đầu thế giới”; Emirates đã giành được danh hiệu “Thương hiệu hàng không hàng đầu thế giới”, “Hãng hàng không hàng đầu thế giới đến Trung Đông”, “Giải trí trên chuyến bay hàng đầu thế giới” và “Chương trình khen thưởng các hãng hàng không hàng đầu thế giới”.

Trong khi đó, Oman Air đã giành được các giải thưởng cho “Hãng hàng không hàng đầu thế giới - Hạng thương gia”, “Phòng chờ hàng không hàng đầu thế giới - Hạng thương gia” và “Hãng hàng không hàng đầu thế giới - Trải nghiệm khách hàng”. “Hãng hàng không hàng đầu thế giới - Hạng phổ thông” đã được trao cho Etihad Airways, hãng này cũng đã giành được giải thưởng cho “Phòng chờ hàng không hàng đầu thế giới - Hạng nhất”. Sân bay Oman đã giành được vinh dự kép khi nhận các giải thưởng cho “Sân bay khu vực hàng đầu Thế giới 2022 (Sân bay Salalah)” và “Sân bay hàng đầu thế giới - Trải nghiệm khách hàng (Sân bay Quốc tế Muscat)”.

Những thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn bao gồm: “Khách sạn có thiết kế hàng đầu thế giới 2022” dành cho Hotel de la Coupole - MGallery, Việt Nam; InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đạt giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng xanh hàng đầu thế giới 2022”; “Khu nghỉ dưỡng tiệc cưới sang trọng hàng đầu thế giới 2022” dành cho JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa, Việt Nam.

“Khu nghỉ dưỡng tiệc cưới sang trọng hàng đầu thế giới 2022” dành cho JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa, Việt Nam

Atlantis, The Palm đạt giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng Landmark hàng đầu thế giới”; “Khách sạn suite hàng đầu thế giới”, “Phòng chờ Câu lạc bộ điều hành hàng đầu thế giới”, “Công viên nước hàng đầu thế giới”; Burj Al Arab là Khách sạn All Suite sang trọng hàng đầu thế giới”; Emirates Palace đạt giải “Khu nghỉ dưỡng bãi biển sang trọng hàng đầu thế giới”; Four Seasons Resort Dubai tại bãi biển Jumeirah được giải “Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới”; Sani Resort, Hy Lạp là Khu nghỉ dưỡng bãi biển và gia đình hàng đầu thế giới”, “Khu nghỉ dưỡng điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới”; The Ritz- Carlton Aman là “Khách sạn & Spa sang trọng hàng đầu thế giới”; The Chedi Muscat được giải “Khu nghỉ dưỡng & Spa bãi biển sang trọng hàng đầu thế giới”; Aman (Amanpulo, Philippines) là “Khu nghỉ dưỡng lặn biển hàng đầu thế giới”; và One & Only (Dubai) là “Biệt thự bãi biển của khách sạn hàng đầu thế giới”.

Jumeirah Muscat Bay, Oman vinh dự được đánh giá là “Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất thế giới” và danh hiệu “Khách sạn mới tốt nhất thế giới” đã được trao cho Shangri-La Jeddah (Ả Rập Xê-út); Palm Jumeirah đã giành được danh hiệu hàng đầu cho “Dự án phát triển du lịch hàng đầu thế giới 2022”.

Trong lĩnh vực vui chơi giải trí, Cáp treo Sun World Ba Na Hills, Việt Nam đạt giải thưởng “Cáp treo hàng đầu thế giới 2022”, “Điểm thu hút khách du lịch văn hóa hàng đầu thế giới 2022”; “Điểm thu hút khách du lịch mang tính biểu tượng hàng đầu thế giới 2022” được trao cho Sun World Ba Na Hills, Việt Nam; “Cầu du lịch mang tính biểu tượng hàng đầu thế giới 2022” được trao cho Cầu Vàng ở Sun World Ba Na Hills, Việt Nam.

Đại diện Hotel de la Coupole - MGallery, Việt Nam nhận giải “Khách sạn có thiết kế hàng đầu thế giới 2022”

Vietravel được trao giải “Nhà điều hành tour hàng đầu thế giới 2022” (World's Leading Group Tour Operator 2022). Sandals Resorts International một lần nữa được trao danh hiệu “Công ty trọn gói hàng đầu thế giới”. Beaches Resorts được trao giải “Thương hiệu khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình trọn gói hàng đầu thế giới”. Danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng trọn gói hàng đầu thế giới” đã thuộc về Sandals, Grenada.

Sự kiện này cũng ghi nhận thành tích của 3 cá nhân được vinh danh với “Giải thưởng Du lịch thế giới đặc biệt”: “Nhân cách du lịch hàng đầu thế giới” đã được trao cho Hassan Ahdab, Chủ tịch Điều hành khách sạn, Công ty Dur Hospitality; giải thưởng “Đóng góp xuất sắc cho ngành Khách sạn” đã được trao cho Nana Gecaga, Giám đốc điều hành KICC và Deepak Ohri; Giám đốc điều hành, Lebua Hotels & các khu nghỉ dưỡng đã được vinh danh đặc biệt là “Đại sứ hạnh phúc hàng đầu thế giới”.

Đại diện Mộc Châu (Sơn La) nhận giải thưởng “Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới”

Đêm chung kết với lễ Grand Tour kỷ niệm 29 năm thành lập WTA- cuộc tìm kiếm thường niên dành cho các tổ chức du lịch và lữ hành tốt nhất trên thế giới ra đời. Ông Graham Cooke, Người sáng lập, WTA, cho biết: “Thật vinh dự khi chúng tôi được tổ chức Lễ gala Chung kết trở lại sau dịch Covid-19 tại Vương quốc Hồi giáo tráng lệ của Oman. Cá nhân tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả những tổ chức được vinh danh lần này. Đây là những thương hiệu đã được khán giả bình chọn toàn cầu của chúng tôi, được công nhận là những nhà lãnh đạo, thương hiệu hàng đầu, xuất sắc về du lịch. Tôi biết rằng cam kết của bạn trong việc trở thành người giỏi nhất sẽ giúp thúc đẩy các tiêu chuẩn trong toàn ngành và sẽ nâng cao điểm chuẩn chung”.

Giám đốc điều hành sân bay Oman Sheikh Aimen Ahmed Al Hosni cho biết: “Sau khi tổ chức thành công Lễ chung kết lần thứ 26 của sự kiện toàn cầu uy tín này, chúng tôi rất vui mừng một lần nữa được đăng cai sự kiện với đêm chung kết lần thứ 29 cấp độ toàn cầu và đón tiếp những người đạt giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành Du lịch đến thăm Vương quốc Hồi giáo Oman và tham dự Lễ Gala Chung kết WTA”

Ông nói thêm, “Việc đăng cai tổ chức sự kiện toàn cầu này cũng nhằm hỗ trợ các nỗ lực của Bộ Di sản và Du lịch trong việc đưa Oman lên bản đồ các sự kiện toàn cầu lớn. Chúng tôi tin tưởng rằng sự hiện diện của các công ty du lịch, lữ hành, khách sạn, khu giải trí, hãng hàng không, điểm đến tốt nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới và sự đưa tin của các phương tiện truyền thông đi kèm, sẽ phản ánh tích cực những nỗ lực này, giúp truyền thông cho điểm đến Oman”.

NGHIÊM HÙNG - HOÀNG CÚC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top