Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Thứ Hai 14/11/2022 | 11:00 GMT+7

VHO- Chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18.11.1930-18.11.2022), sáng ngày 14.11, Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã đến dự và chia vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân Khu phố 9, phường 1, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng biểu dương những kết quả đạt được của Khu phố 9, phường 1, TP.Đông Hà

Có mặt tại Nhà văn hóa Khu phố 9, phường 1, TP. Đông Hà từ sáng sớm, bà Hoàng Thị Cặn (80 tuổi) cho biết, mấy chục năm qua bà luôn tham gia Ngày hội Đại đoàn kết ở khu phố và cảm thấy vui vẻ khi cùng bà con trong khu dân cư gặp gỡ, chia sẻ và tham gia các hoạt động của ngày hội.

“Từ khi mệ (bà-P.V) về hưu năm 1991, đến nay cũng hơn 30 năm rồi thì Ngày hội Đại đoàn kết của khu phố mới có đại biểu Trung ương về dự. Bà con vui mừng và háo hức lắm”, bà Hoàng Thị Cặn nói.

Ông Trương Công Ái, Bí thư, Chủ tịch Mặt trận Khu phố 9 cho biết: Khu phố 9, phường 1 có 320 hộ, trên 1.540 nhân khẩu, được phân thành 11 tổ dân phố theo các địa bàn dân cư, trên địa bàn chủ yếu là cán bộ hưu trí, cán bộ công chức, viên chức và người lao động với các ngành nghề chủ yếu như sản xuất kinh doanh, hộ buôn bán nhỏ lẻ, lao động tự do...Toàn khu phố có 96% hộ đạt gia đình văn hóa; tỉ lệ hộ nghèo chiếm 1,56% và hộ cận nghèo 10,93%.

Chương trình nghệ thuật tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Khu phố 9

Trong năm 2022, Ban Công tác Mặt trận khu phố đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể vận động Nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; thi đua lao động sản xuất kinh doanh dịch vụ, đa ngành, đa nghề, tạo việc làm, cải thiện và ổn định cuộc sống cho người dân. Các thành viên Mặt trận năng động, nhạy bén đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động, gắn hoạt động hội với việc chăm lo lợi ích kinh tế nên ngày càng thu hút nhiều hội viên tham gia.

Cùng với đó, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; công tác xây dựng môi trường cảnh quan “sáng - xanh - sạch - đẹp” được quan tâm. Các hoạt động chăm lo cho người nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đẩy mạnh thực hiện.

Tại Ngày hội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã gửi lời chúc mừng toàn thể bà con nhân dân Khu phố 9 trong Ngày hội, đồng thời nhấn mạnh những đóng góp của Khu phố 9 trong xây dựng và phát triển Phường 1 nói chung và TP. Đông Hà nói riêng.

Bộ trưởng  Nguyễn Văn Hùng và đại diện Ban Tôn giáo, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tằng quà cho các hộ gia đình

Bộ trưởng biểu dương và chúc mừng Khu phố 9 với những kết quả đạt được trong thời gian qua về phát triển kinh tế xã hội, an ninh trật tự, các phong trào và cuộc vận động do MTTQ phát động... Ở địa bàn Khu phố 9, với hơn 320 hộ dân và gần 1.550 nhân khẩu, nhưng đã nhận được sự quan tâm của các cấp và những nỗ lực, đoàn kết của cộng động dân cư trong xây dựng khu phố vững mạnh, môi trường sống văn văn minh. Nhiều chương trình và hoạt động có hiệu quả của cả hệ thống chính trị, trong đó đề cao vai trò của Chi bộ Đảng, của chi Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ… và sự đoàn kết, đồng lòng trong cộng đồng dân cư, để xây dựng nếp sống văn hóa, chăm lo tốt hơn cho thế hệ con em với những suất học bổng hỗ trợ kịp thời, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn để không ai bị bỏ lại phía sau…

“Có được những kết quả nói trên bởi nhiều nguyên nhân khách quan chủ quan khác nhau, nhưng quan trọng là phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng tặng quà cho bà con Khu phố 9

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng nêu một số vấn đề cần quan tâm để triển khai hiệu quả các phong trào tại địa phương, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của các hoạt động, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Đó là, phải xác định được sự đồng tâm trong cộng đồng và mục tiêu của nó, đó chính xây dựng thành phố Đông Hà trở thành thành phố văn minh, thân thiện và nghĩa tình. Là định hướng lâu dài nên trước mắt cần chọn những công việc từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp để thực hiện. Bộ trưởng mong rằng, bà con nhân dân trong Khu phố 9 bằng sức mạnh đại đoàn kết và tinh thần tương thân tương ái, sẽ tập trung giải quyết công ăn việc làm người dân trong vùng bằng nhiều kênh khác nhau. Những doanh nghiệp trong Khu phố 9 có thế xem xét tuyển dụng người trên địa bàn thay vì tuyển lao động ở nơi khác, vừa giải quyết nhu cầu việc làm vừa thể hiện được tình làng nghĩa xóm, giúp con em trong vùng có thu nhập và phát triển…

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong bà con Khu phố 9 phát huy sức mạnh đoàn kết, xây dựng khu phố văn hóa và vững mạnh

Tập trung chăm lo cho người nghèo, người có thu nhập thấp, những người thuộc diện chính sách. Sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ này không chỉ ở trên địa bàn Khu phố 9 mà còn cần mở rộng, phát huy và lan tỏa với các địa bàn khác, để có thêm nguồn lực…

Vấn đề quan trọng nữa chính là đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với những chương trình, hoạt động thiết thực, hiệu quả.

“Mọi cội nguồn đều bắt đầu từ văn hóa. Đảng và Nhà nước đã khẳng định, phải đặt văn hóa ngang với kinh tế, và coi văn hóa là động lực thúc đẩy sự phát triển”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định rằng, trong điều kiện có thể và trong phạm vi lĩnh vực Bộ VHTTDL phụ trách, Bộ sẽ luôn phối hợp, đồng hành, hỗ trợ với tỉnh để xây dựng và phát triển Quảng Trị.

Dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng đã trao tặng món quà trị giá 20 triệu đồng đến Khu phố 9. Bộ trưởng và đại diện Ban Tôn giáo, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng trao tặng các phần quà đến các hộ nghèo trên địa bàn Khu phố 9. UBND tỉnh Quảng Trị và các cấp cũng trao những món quà thiết thực đến các gia đình khó khăn.

SƠN THÙY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top