Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL trao giải các tác phẩm nghệ thuật có nội dung học tập và làm theo Bác

Thứ Hai 14/11/2022 | 20:19 GMT+7

VHO - Chiều 14.11, tại Trường Trung cấp Múa TP.HCM, Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL đã tổ chức giới thiệu và khen thưởng video clip truyền thông về “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”; trao giải Hội thi sáng tác các tác phẩm âm nhạc, sân khấu, múa, mỹ thuật,... có nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đảng ủy Khối cơ sở Bộ VHTTDL tặng hoa chúc mừng các trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

Mở đầu chương trình, nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, đồng chí Lương Văn Nhiền - Bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL đã phát biểu chúc mừng, tặng hoa tri ân đến tập thể lãnh đạo và giảng viên các trường thuộc khối Bộ VHTTDL tại TP.HCM. 

Đồng chí Lương Văn Nhiền cho biết, nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và tìm kiếm các giải pháp góp phần xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong Đảng bộ khối một cách thiết thực, hiệu quả; thông qua Hội thi để xây dựng và ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại các cơ quan, đơn vị là một việc làm thiết thực học tập và làm theo Bác, tạo được sức lan tỏa rộng rãi trong xã hội; hình thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh với những dấu ấn đặc trưng của Đảng bộ khối, Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội thi thiết kế video clip truyền thông “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”. Qua hơn một tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được các clip video dự thi của các đơn vị trực thuộc khối. Để động viên, khen thưởng các đơn vị tham gia tích cực, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã khen thưởng 3 tập thể gồm Đảng bộ Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM; Đảng bộ Trường ĐH Văn hóa TP.HCM và Chi bộ Công ty Cổ phần Phim Giải phóng.

Đảng ủy khối đã khen thưởng 3 tập thể thiết kế video clip truyền thông “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”

Bên cạnh đó, sau thời gian phát động Hội thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm có nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có sự tham gia nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức và văn nghệ sĩ trong toàn Đảng bộ khối. Nhiều tác phẩm chuyển tải những thông điệp nhân văn, tập trung vào nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban Tổ chức đã khen thưởng các tác phẩm thuộc các loại hình: Múa; Điện ảnh; Sân khấu; Sáng tác ca khúc mới; Mỹ thuật và Giải thưởng Biểu diễn, quảng bá tác phẩm. 

Bí thư Đảng ủy khối Lương Văn Nhiền trao giải các tác phẩm Múa, Sân khấu và Điện ảnh

Về thể loại Múa: Giải A trao cho 3 tác phẩm ca múa là Thấu đất, Sắc Gốm và Trên xa lộ; Giải B trao cho 2 tác phẩm ca múa: Xóm trọ và Hoa sen đá. Về thể loại Sân khấu, có 2 tác phẩm đạt giải A: Hạnh phúc trong tầm tay (Kịch cải lương; tác giả và đạo diễn Hoàng Duẩn - giảng viên Khoa Quản lý Văn hóa Nghệ thuật, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM) và tác phẩm Vương quyền - Vụ án Tống Thị Quyên (Cải lương đề tài lịch sử, kịch bản: Bích Ngân, chuyển thể cải lương: Hoàng Song Việt, đạo diễn: NSƯT Nguyên Đạt, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM). Về thể loại Điện ảnh, trao giải A cho 2 tác phẩm của Công ty cổ phần Phim Giải phóng: Phim tài liệu Nguyễn Tất Thành – Những dấu ấn lịch sử và phim tài liệu Những khắc tinh của lửa.

Ca sĩ Võ Mai Phương Thùy trình bày ca khúc Xuân Bến cảng - tác phẩm đạt giải A thể loại Sáng tác ca khúc mới

Về thể loại Sáng tác ca khúc mới: Giải A thuộc về ca khúc Xuân Bến cảng của tác giả NSƯT Huỳnh Khải - Giảng viên Nhạc viện TP.HCM. Thể loại này có 2 ca khúc đạt giải B và 1 ca khúc giải C. Lĩnh vực Mỹ thuật trao giải cho 12 tác phẩm của giảng viên, sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM, trong đó gồm 4 giải A; 4 giải B và 4 giải C. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải A cho 4 tập thể và 2 cá nhân quảng bá các tác phẩm ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2022. 

Đồng chí Nguyễn Thế Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy khối tặng giấy khen đến các tác giả đạt giải Sáng tác ca khúc mới

Phát biểu tại buổi trao giải, đồng chí Lương Văn Nhiền chúc mừng và biểu dương các tập thể, cá nhân đã có nhiều sáng tác, nỗ lực quảng bá các tác phẩm có chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”, đồng chí Lương Văn Nhiền mong muốn trong thời gian tới các cá nhân, đơn vị tiếp tục công tác quảng bá, lan tỏa nhiều hơn nữa các tác phẩm nghệ thuật đạt giải đến với đông đảo nhân dân, bằng nhiều phương tiện, kênh chuyển tải khác nhau như thông qua các video clip, các chương trình biểu diễn, cuộc thi, cuộc triển lãm, trưng bày giới thiệu. 

THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top