Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Cuộc gặp gỡ lãng mạn của hội họa và âm nhạc

Thứ Hai 14/11/2022 | 22:26 GMT+7

VHO- Không gian ngoài trời Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam chiều Chủ nhật trở nên lãng mạn và quyến rũ với những âm hưởng của chương trình hòa nhạc đặc biệt mang tên Giai điệu mùa thu. TS Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Bảo tàng hào hứng, giao thoa giữa hội họa và âm nhạc là một trong những cách làm để Bảo tàng đến thật gần với công chúng, để hoàn thành sứ mệnh đẹp đẽ của mình.

Chương trình hòa nhạc đầu tiên trong không gian sân vườn của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã thu hút đông đảo công chúng yêu nghệ thuật

Chương trình thu hút sự quan tâm, tham dự của đại diện Đại sứ quán các nước tại Hà Nội, những người bạn của bảo tàng, người yêu nghệ thuật và và đông đảo khách tham quan. Trong cái se lạnh của chiều thu Hà Nội, khán giả được thưởng thức những tác phẩm âm nhạc kinh điển thế giới kết hợp với những nhạc phẩm Việt Nam quen thuộc do các nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam trình diễn. Buổi hòa nhạc diễn ra trong không gian sân vườn của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam như một lời tri ân với công chúng, với  mong muốn đưa nghệ thuật đến với công chúng một cách gần gũi nhất, giúp người xem cảm nhận sự hòa quyện giữa mỹ thuật và âm nhạc.

Đây có thể xem như một bước đi tiên phong của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam trong việc đa dạng hóa các hoạt động, nhằm thực hiện được mục tiêu đến gần hơn với công chúng

“Tổ chức các chương trình âm nhạc nói chung và hòa nhạc nói riêng tại bảo tàng là cách mà nhiều quốc gia trên thế giới vẫn làm thường xuyên. Tuy nhiên tại Việt Nam, mô hình lý tưởng này vẫn đang chỉ là ấp ủ của hầu hết các Bảo tàng. Với khao khát đến thật gần, thật đẹp với công chúng yêu mến nghệ thuật, chương trình hòa nhạc đặc biệt mang tên Giai điệu mùa thu có thể xem như một bước đi tiên phong của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam trong việc đa dạng hóa các hoạt động, nhằm thực hiện được mục tiêu này”, ông Minh cho biết.
Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cũng bày tỏ, chương trình đầu tiên và cũng là sự kiện mang tính chất thử nghiệm này đã thực sự chinh phục được đông đảo công chúng, đặc biệt là công chúng trẻ tuổi, du khách quốc tế. Những ánh mắt, những nụ cười ngập tràn hạnh phúc khi tất cả được hòa mình trong bầu không khí giao hòa của nghệ thuật. “Điều đó thôi thúc chúng tôi ấp ủ ý tưởng sẽ tìm kiếm thêm các nguồn lực xã hội hóa để tiếp tục tổ chức các chương trình nghệ thuật chất lượng cao như thế này tại không gian Bảo tàng trong tương lai”, TS. Nguyễn Anh Minh bộc bạch.

Thành công của chương trình thôi thúc Bảo tàng ấp ủ ý tưởng sẽ tìm kiếm các nguồn lực xã hội hóa để tiếp tục tổ chức những chương trình nghệ thuật chất lượng cao tại không gian Bảo tàng trong tương lai

PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội cũng chia sẻ, buổi biểu diễn thực sự ấn tượng không chỉ bởi chất lượng đỉnh cao của dàn nhạc, với các tác phẩm âm nhạc kinh điển thế giới kết hợp cùng những nhạc phẩm Việt Nam quen thuộc, mà quan trọng hơn, ý nghĩa của buổi hòa nhạc đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa nghệ thuật và cuộc sống, tầm quan trọng của giáo dục nghệ thuật công cộng, và nhiều điều hơn thế.
“Buổi hòa nhạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam quan trọng bởi lẽ, đây là cách chúng ta đưa nghệ thuật đến với công chúng một cách hữu hiệu nhất. Buổi biểu diễn ngoài trời – nghệ thuật công cộng - là hình thức đưa nghệ thuật, giáo dục nghệ thuật cho công chúng theo cách trực quan, sinh động và gần gũi nhất...”, PGS.TS Bùi Hoài Sơn nói.

PHƯƠNG ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top