Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thắm tình hữu nghị đêm nghệ thuật kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ

Thứ Hai 14/11/2022 | 23:08 GMT+7

VHO- Tối 14.11 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với Bộ VHTTDL và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cùng các đại biểu tham dự chương trình nghệ thuật

Tham dự chương trình có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông; Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ; Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, hoà thượng Thích Thanh Nhiễu; Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương Nguyễn Thế Kỷ; lãnh đạo các bộ, ban ngành của Chính phủ Việt Nam; Đại sứ, Phó Đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao cùng cộng đồng người Ấn Độ đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam…

Thứ trưởng Tạ Quang Đông và các đại biểu thực hiện nghi thức thắp đèn truyền thống của Ấn Độ 

Năm 2022 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ (1972 - 2022). Trong nhiều thập niên, dù trải qua những biến động phức tạp của tình hình khu vực và thế giới, quan hệ Việt Nam - Ấn Độ vẫn luôn duy trì tình hữu nghị bền vững và ngày càng phát triển tốt đẹp. Trên cơ sở phát huy những giá trị mà các bậc tiền bối đã để lại, quan hệ Việt Nam - Ấn Độ tiếp tục hướng tới hợp tác sâu rộng hơn nữa trong tương lai. Điều này đã được thể hiện qua sự phát triển mối quan hệ sâu rộng của hai nước thông qua 7 trụ cột chính hiện nay gồm quan hệ chính trị; đối tác quốc phòng và an ninh; đối tác kinh tế; đối tác phát triển; đối tác công nghệ; giao lưu nhân dân, giao lưu văn hóa và hợp tác đa phương, khu vực. Có thể nói 7 trụ cột này đã tạo nên nền móng vững chắc cho tình hữu nghị của Việt Nam - Ấn Độ.

Bên cạnh đó 50 năm qua, Ấn Độ là một trong những đối tác tin cậy nhất, thường xuyên bày tỏ sự ủng hộ đối với con đường phát triển và chính sách của Việt Nam trên nhiều diễn đàn khu vực và quốc tế. Hai nước chia sẻ những mối liên hệ văn hóa và văn minh lâu dài và phong phú; cùng hướng tới nhiều giá trị chung về lòng yêu nước, truyền thống nhân văn, yêu chuộng hòa bình; tích cực ủng hộ lẫn nhau trong đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya phát biểu tại chương trình

Chương trình diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình hữu nghị

Trong bài phát biểu đầy xúc động tại chương trình nghệ thuật, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya cho biết dù nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam chưa lâu, Đại sứ đã cảm nhận rất rõ những tình cảm mà người dân Việt Nam dành cho văn hoá, đất nước con người Ấn Độ. Minh chứng bằng việc các sự kiện văn hoá của Ấn Độ được tổ chức tại Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người dân của dải đất hình chữ S. Đây là món quà rất ý nghĩa mà người dân Việt Nam dành tặng cho Ấn Độ. “Đặc biệt, chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Chính phủ Việt Nam cũng như Bộ VHTTDL. Nhờ đó, chúng ta có cơ hội có mặt tại Nhà hát Lớn để cùng nhau hoà mình vào không gian âm nhạc mang đậm màu sắc văn hoá của Việt Nam - Ấn Độ. Tôi tin những tiết mục tối nay sẽ góp phần tô thắm thêm tình cảm, quan hệ hợp tác giữa Chính phủ và nhân dân Việt Nam - Ấn Độ”, Đại sứ Sandeep Arya chia sẻ. Cùng với đó, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam mong muốn mối quan hệ giữa hai nước sẽ ngày càng trở nên tốt đẹp; cùng nhau phát triển trên mọi mặt, vì lợi ích chung của hai bên.

Đông đảo khán giả đến thưởng thức chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ

Ngay sau bài phát biểu của Đại sứ Sandeep Arya, nhóm nhạc Indian Ocean đến từ Ấn Độ đã đem đến cho khán giả những giờ phút thăng hoa với hàng loạt ca khúc, giai điệu mang đậm dấu ấn văn hoá của đất nước được mệnh danh là “xứ sở của thần linh”. Sự kết hợp của rock đương đại, nhạc cổ điển, jazz, nhạc dân gian và chất liệu văn hoá truyền thống đã đưa khán giả đến không gian mang đậm màu sắc văn hoá Ấn Độ. Khán giả Việt Nam cũng vì thế hiểu, yêu hơn văn hoá Ấn Độ. Hình ảnh khán giả Việt Nam - Ấn Độ cùng nhau vỗ tay theo điệu nhạc đã thể hiện rõ nét sự thân tình, những tình cảm đặc biệt mà người dân hai nước dành cho nhau. Đặc biệt trong đêm diễn, Indian Ocean đã thể hiện ca khúc Hà Nội mùa thu bằng tiếng Việt để tri ân đến khán giả Việt Nam vì đã luôn ủng hộ cho đất nước Ấn Độ trong suốt thời gian qua.

Indian Ocean biểu diễn tại sự kiện kỷ niệm quan trọng của Việt Nam - Ấn Độ

Nhóm nhạc dành trọn tình cảm cho khán giả Việt Nam khi thể hiện ca khúc Hà Nội mùa thu bằng tiếng Việt

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng nhóm nhạc 

Chương trình kết thúc với những tràng pháo tay rộn ràng của khán giả. Có thể nói, âm nhạc đã góp phần xoà nhoà khoảng cách, kết nối bền chặt văn hoá Việt Nam - Ấn Độ . Người dân hai nước nhân dịp này có cơ hội xích lại gần nhau, cùng hoà mình vào không gian âm nhạc của “thánh đường nghệ thuật” Nhà hát Lớn. Nhân dân Việt Nam luôn trân trọng những khoảnh khắc được đồng hành cùng người bạn Ấn Độ tại những sự kiện chung của hai quốc gia.

ĐÌNH TOÁN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top