Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thủ tướng gặp mặt đại diện các nhà giáo tiêu biểu

Thứ Bảy 19/11/2022 | 20:42 GMT+7

VHO - Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, chiều 19.11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ  Phạm Minh Chính gặp mặt đại diện các nhà giáo tiêu biểu.

Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn; Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Đào Ngọc Dung; các Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Phạm Ngọc Thưởng, Nguyễn Hữu Độ, Ngô Thị Minh, Hoàng Minh Sơn; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT, Văn phòng Chính phủ; cùng 60 nhà giáo tiêu biểu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu và các nhà giáo tiêu biểu tại buổi gặp mặt

Tại cuộc gặp mặt, các nhà giáo đã chia sẻ những câu chuyện tâm huyết, gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng tới Thủ tướng Chính phủ.

Cô Phạm Thị Tâm, giáo viên lớp mẫu giáo thôn Phú Đồng - Trường Mầm non Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên chia sẻ về niềm tự hào, xúc động khi được có mặt trong cuộc gặp gỡ với Thủ tướng. Đối với cô Tâm, tuy chặng đường phía trước còn nhiều gian nan, thử thách, dù công việc còn nhiều khó khăn vất vả nhưng cô hứa sẽ cố gắng nỗ lực hết mình để giúp đỡ học sinh và bà con vùng núi. Cô cũng tha thiết đề nghị Nhà nước có chế độ đãi ngộ, hỗ trợ hơn nữa cho các giáo viên và học sinh vùng cao cũng như các vùng đặc biệt khó khăn của Phú Yên và cả nước.

Là giáo viên dạy môn Mỹ thuật, một môn học đặc thù, thầy Phạm Văn Thuận, Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng chia sẻ một điều hết sức giản dị: Để môn nghệ thuật được phụ huynh, học sinh yêu quý, bản thân các thầy cô phải như người cha, người bạn, tâm sự với các trò, khơi dậy mong muốn, đam mê học môn này.

Cô giáo Bùi Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Gia Cẩm, Việt Trì - người có 32 năm gắn bó với nghề thì cho rằng: Dù là thời đại công nghệ 4.0, nhưng để để nâng cao chất lượng, người thầy phải cần tâm huyết, tận tụy hết lòng vì học sinh thân yêu.

Cô Phạm Thị Tâm, giáo viên lớp mẫu giáo thôn Phú Đồng - Trường Mầm non Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, cách đây 40 năm, Hội đồng Bộ trưởng ban hành Quyết định số 167, lấy ngày 20.11 hằng năm là Ngày Nhà giáo Việt Nam để thể hiện sự quan tâm, tri ân đối với đội ngũ giáo viên; để khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của đội ngũ giáo viên trong sự nghiệp giáo dục đào tạo của nước nhà; để phát huy truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của dân tộc. 40 năm nay, tháng 11 đã trở thành "tháng tri ân" thầy cô giáo; ngày 20.11 đã thực sự trở thành ngày "Tết" của các thầy cô.

Thủ tướng bày tỏ vui mừng có dịp gặp gỡ, trực tiếp hỏi thăm, trao đổi với 60 thầy giáo, cô giáo tiêu biểu, đại diện cho toàn thể hơn 1,6 triệu nhà giáo trên toàn quốc. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, với tất cả tình cảm, sự tri ân sâu sắc, Thủ tướng nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáo có mặt tại đây ngày hôm nay và thân ái gửi đến các thế hệ nhà giáo trên khắp mọi miền Tổ quốc lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Lắng nghe ý kiến của các thầy cô tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng cho rằng, "chúng ta được hiểu, cảm thông hơn với nghề giáo. Đây là những ý kiến hay, ngắn gọn, làm gì nói lấy, thể hiện sự chân thành, mộc mạc - những yếu tố cốt lõi của ngành giáo dục". Thủ tướng đề nghị Văn phòng Chính phủ phối hợp với các Bộ, ngành tổng hợp, đề xuất xử lý theo thẩm quyền, nhất là về chế độ chính sách liên quan đến đời sống tinh thần, vật chất của các thầy cô giáo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi gặp mặt các giáo viên tiêu biểu

Thủ tướng căn dặn các thầy, cô cần tiếp tục quán triệt phương châm "nhà trường là nền tảng, học sinh là trung tâm, thầy cô là động lực"; chú trọng phát triển nhân cách đạo đức, tính sáng tạo của học sinh; giúp học sinh hình thành nhân cách về tình yêu thương, trung thực, lòng nhân ái, sự nỗ lực, sống có lý tưởng, học cách vươn lên từ khó khăn, gian khổ, tự lực, tự cường…

Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành, cơ quan, địa phương tiếp tục giành cho giáo dục sự quan tâm và đầu tư, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả hơn nữa; tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên mầm non, những người đang công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, các nhà giáo giảng dạy các ngành nghề nặng nhọc, độc hại...;các cấp, các ngành, mọi người, mọi nhà, mọi bậc cha mẹ... cùng chung tay sát cánh với ngành giáo dục và đào tạo, với các thầy cô giáo trong "sự nghiệp trồng người".

Thay mặt các nhà giáo tiêu biểu tại buổi gặp mặt và toàn thể đội ngũ nhà giáo, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn bày tỏ cảm ơn sâu sắc tới Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, đặc biệt là những lưu ý về củng cố cơ sở vật chất, trường lớp, giữ gìn trường lớp học; giáo dục thể chất; an sinh xã hội; giáo dục đạo đức, kỹ năng; quán triệt phương châm "nhà trường là nền tảng, học sinh là trung tâm, thầy cô là động lực"…

HOÀNG HƯƠNG; ảnh: MOET

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top