Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bình Định: Mưa lớn khiến nhiều nơi ở TP Quy Nhơn chìm trong biển nước

Chủ Nhật 20/11/2022 | 18:12 GMT+7

VHO - Sau trận mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến chiều tối 20.11, nhiều hộ dân sống tại khu vực các phường Ghềnh Ráng, Quang Trung, Nhơn Bình, Nhơn Phú… TP Quy Nhơn (Bình Định) bị nước lũ vây quanh, nhiều xe máy, tài sản bị nước cuốn trôi, đặc biệt khiến nhiều khu vực dân cư nơi bị ngập nặng, chìm trong biển nước.

Tại các khu dân cư khu vực 3, 4, 5 thuộc phường Ghềnh Ráng chìm trong biển nước do bị ngập lụt

Theo ghi nhận, đến chiều tối nay 20.11, mưa mới tạnh, tuy nhiên tại khu vực 4, phường Ghềnh Ráng, 2 chiếc xe máy của người dân đã bị nước lũ cuốn trôi. Cùng đó, hai sinh viên chạy xe máy qua khu vực 4, phường này cũng đã bị nước cuốn, chiếc balo đựng 2 cái điện thoại di động và tiền đã bị trôi theo nước lũ. Người và xe may mắn được người dân hỗ trợ đưa vào nơi an toàn.

Theo nhiều người dân phường Ghềnh Ráng từ đêm qua và chiều nay 20.1), trên địa bàn phường có mưa rất lớn. Nước ngập lên nhanh khiến nhiều người dân không kịp trở tay. Bà Phan Thị Rỡ, tiểu thương tại chợ Ghềnh Ráng thuộc khu vực 3, phường Ghềnh Ráng chia sẻ: Tôi năm nay 60 tuổi rồi, lần đầu tiên trong 2 tháng mưa mà dân 3 lần chịu ngập nước, phải ôm đồ chạy. Mưa là ngập, không hiểu vì sao. Tất cả đều đồ đạc đều chìm trong biển nước. Sống tại thành phố, một trong những nơi có giá trị đất thương mại cao như vậy mà người dân lại chịu cảnh ngập lụt do mưa lớn gây ra”. Trong khi đó, anh Nguyễn Cao Ngọc, một người dân sống gần chợ lắc cái đầu than vãn: Buôn bán ở chợ đã được gần 20 năm, nhưng chưa bao giờ chứng kiến cảnh ngập lụt tại đây. Khoảng 2 năm gần đây thì tình trạng ngập lụt liên tục xảy ra khiến cuộc sống của người kinh doanh đảo lộn, hàng hóa bị hư hại, không buôn bán gì được.

Chủ động ứng phó với tình trạng ngập nặng, người dân di chuyển đến nơi trú ẩn an toàn

Ông Võ Chí Thiện, Chủ tịch UBND Phường Ghềnh Ráng (TP. Quy Nhơn, Bình Định) cho biết: Đợt mưa lũ từ tối qua, kéo dài đến chiều nay 20.11 đã khiến các khu vực 2, 3, 4, 5 trên địa bàn phường chìm trong nước. “Hiện những khu vực này ngập sâu từ 1,5-1,6m, kể cả trụ sở UBND Phường cũng bị ngập sâu. UBND Phường đã chỉ đạo các lực lượng xuống địa bàn hỗ trợ người dân di dời tài sản và sẵn sàng di dời dân đến nơi an toàn để đảm bảo tính mạng của người dân. Có 5 khu vực chìm sâu,  lực lượng chức năng của phường đã cứu được 1 người dân bị nước cuốn”, ông Thiện thông tin.

Tại khu vực 4, phường Quang Trung một số tuyến bị ngập sâu gần 1m, giao thông bị chia cắt, lực lượng chính quyền địa phương đã cấm biển, yêu cầu hạn chế qua lại khu vực đang ngập. “Cứ mưa lớn là ngập, người dân phải khiêng vác đồ đạc đưa lên chỗ cao cất giữ. Mưa lớn, ngập sâu như vậy chúng tôi chẳng đi đâu được hết”, chị Lê Thị Mỹ Bình người dân tại phường Quang Trung cho hay.

Ghi nhận một phường Nhơn Bình, Nhơn Phú nước đã bắt đầu tràn vào nhà dân. Để ứng phó với tình trạng ngập lụt, người dân đã chủ động di dời đồ đạc, tài sản đến nơi an toàn.

Để giải quyết hiệu quả tình trạng ngập úng trên địa bàn TP Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản số 6794/UBND-KT gửi các Sở Xây dựng, NN&PTNT, Ban QLDA Dân dụng và Công nghiệp, UBND TP Quy Nhơn và các đơn vị liên quan. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát tổng thể phương án quy hoạch xây dựng, quy hoạch hệ thống thoát nước toàn bộ khu vực này; việc triển khai đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, hệ thống hệ thống thoát nước, hồ điều hòa...; đánh giá tổng thể khả năng thoát nước của khu vực, đề xuất phương án giải quyết, xử lý cho phù hợp; báo cáo đề xuất UBND tỉnh.

Mưa lớn gây ngập sâu tại một số khu vực ở phường Quang Trung

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cũng giao UBND TP Quy Nhơn khẩn trương triển khai các nội dung theo như đề xuất của Sở Xây dựng tại văn bản nêu trên; tăng cường trách nhiệm, chủ động thực hiện các nhiệm vụ quản lý, vận hành, duy tu, bảo dưỡng, cải tạo, nâng cấp hệ thống thoát nước để giải quyết tốt thoát nước trên địa bàn thành phố Quy Nhơn. Ngoài ra, Sở Xây dựng chịu trách nhiệm thực hiện đẩy đủ chức năng quản lý nhà nước về hạ tầng kỹ thuật đô thị nói chung và lĩnh vực thoát nước đô thị nói riêng; thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình, theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện, kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh theo quy định.

PHAN HIẾU

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top