Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dấu ấn Võ Văn Kiệt”

Thứ Tư 23/11/2022 | 07:00 GMT+7

VHO - Tối 22.11 tại huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long) đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dấu ấn Võ Văn Kiệt” nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23.11.1922 – 23.11.2022).

Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự chương trình nghệ thuật “Dấu ấn Võ Văn Kiệt”

Tham dự chương trình có các Uỷ viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Chánh án Toà án nhân dân tối cao Nguyễn Hoà Bình, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; các Bí thư Trung ương Đảng: Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; các Uỷ viên TƯ Đảng: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm; đại diện các ,Ban bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh, thành phố và đại diện gia đình Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Chương trình nghệ thuật “Dấu ấn Võ Văn Kiệt”

Thông qua các tiết mục nghệ thuật đã phản ánh quá trình cống hiến của đồng chí Võ Văn Kiệt trên nhiều cương vị: Người cộng sản kiên trung, Người chiến sĩ cách mạng kiên cường; Vị chỉ huy ngoài chiến trường; Nhà lãnh đạo cao cấp; Người đứng đầu chính phủ. Ở cương vị nào, đồng chí Võ Văn Kiệt cũng để lại những dấu ấn lớn, mạnh mẽ, trở thành các bài học quý giá cho các thế hệ hôm nay.

Chương trình nghệ thuật được các nghệ sĩ thể hiện công phu như ca khúc Nam Bộ kháng chiến của một người con quê hương Vĩnh Long sáng tác. Đó còn là những câu hát, giai điệu hào hùng, có sức cổ vũ rất lớn cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân miền Nam trong những ngày đấu tranh gian khó. Đan xen những tiết mục nghệ thuật là các phóng sự, thước phim về Thủ tướng Võ Văn Kiệt - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và dân tộc.

Nhắc tới ông, ai cũng nhớ về một người lãnh đạo gắn bó mật thiết với dân qua tác phong bình dị, mộc mạc, gần gũi, chân tình nhưng lại in đậm dấu ấn qua những quyết sách lớn, những dự án, công trình trọng điểm quốc gia thời kỳ đầu đổi mới, góp phần đưa sự nghiệp đổi mới đạt nhiều thành tựu quan trọng, đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng, bước vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Chương trình nghệ thuật đã toát lên tinh thần và khát vọng Võ Văn Kiệt

Chương trình "Dấu ấn Võ Văn Kiệt" đã toát lên tinh thần và khát vọng Võ Văn Kiệt, đó sẽ mãi là tấm gương để thế hệ ngày nay noi theo và phấn đấu trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam phát triển bền vững, hùng cường và thịnh vượng. Qua các tiết mục văn nghệ, hoạt cảnh được dàn dựng công phu, cùng với các phóng sự đan xen, chương trình nghệ thuật chính luận "Dấu ấn Võ Văn Kiệt" là dịp tôn vinh công lao, đóng góp của Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Dù ở cương vị nào, đồng chí  cũng để lại những dấu ấn lớn, mạnh mẽ, trở thành bài học quý giá cho các thế hệ hôm nay.

Gần 70 năm hoạt động cách mạng ở những vị trí công tác khác nhau, đồng chí Võ Văn Kiệt đã có nhiều đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Trên cương vị Thủ tướng Chính phủ, đồng chí đã cùng tập thể Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương thực hiện đường lối ngoại giao rộng mở, phá vỡ thế bao vây, cấm vận, thiết lập liên kết kinh tế khu vực và thế giới, phát huy tất cả các nguồn lực để giành được nhiều lợi ích cho đất nước và nhân dân.

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tên thật là Phan Văn Hòa, bí danh Sáu Dân, sinh ngày 23.11.1922 tại xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, trong một gia đình nông dân nghèo. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống văn hiến, yêu nước, đấu tranh chống áp bức cường quyền, nên khi tuổi đời còn rất trẻ, ông đã sớm hình thành tư tưởng yêu nước, giác ngộ cách mạng.

Cuộc đời và sự nghiệp của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt gắn liền với lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của Đảng và dân tộc ta. Thời thơ ấu và niên thiếu vất vả, bươn chải đã hun đúc ý chí giải phóng dân tộc, bản lĩnh của Võ Văn Kiệt.

Khi 16 tuổi, ông đã giác ngộ cách mạng, tham gia phong trào Thanh niên phản đế và trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Đông Dương khi mới 17 tuổi.

Sau ngày 30.4.1975, ông là Chủ tịch UBND thành phố rồi Bí thư Thành ủy TP.HCM, Phó Chủ tịch rồi Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng. Trong thời kỳ đổi mới, ông cùng Trung ương Đảng, Bộ Chính trị từng bước khắc phục khó khăn đưa đất nước tiến lên.

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã gắn liền với bao công trình có ý nghĩa then chốt, mang đậm “Dấu ấn Võ Văn Kiệt” từ chủ trương có ý nghĩa quyết đoán, đột phá đến sự năng động, quyết liệt trong điều hành thực hiện.

Đó là chương trình khai thác Đồng Tháp Mười và Tứ giác Long Xuyên, dự án thoát lũ ĐBSCL, chuyển từ vùng châu thổ nhiễm mặn nặng nề, năng suất rất thấp, mỗi năm chỉ cấy được một vụ, sang vùng sản xuất lúa lớn nhất và có năng suất cao của vùng; xây dựng đường dây tải điện 500KV Bắc - Nam góp phần điều hòa lượng điện trong cả nước; các công trình giao thông có quy mô lớn như: xa lộ Bắc Thăng Long- Nội Bài mở rộng cửa ngõ Thủ đô Hà Nội, cầu Mỹ Thuận, nâng cấp QL1...

Trong những năm không còn giữ trọng trách trong Chính phủ cũng như không còn là Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt vẫn nặng lòng với nhiều vấn đề trọng đại về quốc kế, dân sinh, thường có nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp cho Bộ Chính trị và Chính phủ.

THANH HÙNG; ảnh: DƯƠNG GIANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top